วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

BMW 2-Series Grand Tourer มินิแวน 7 ที่นั่งจากค่ายใบพัดฟ้าขาว

 ช่วงหลังๆมารู้สึกว่าค่ายใบพัดฟ้าขาวเริ่มจะทำรถที่แปลกแหวกแนวมากกว่าเดิม เพราะเริ่มไปเจาะตลาดกลุ่มครอบครัว ด้วยการเปิดตัว BMW 2-Series Active Tourer ที่ว่าแปลกๆและเริ่มเข้ารกเข้าพงพอแล้ว แต่เราก็ต้องเจอความแหวกแนวยิ่งกว่าเมื่อพบกับ BMW 2-Series Gran Tourer 


   ซึ่ง BMW 2-Series Gran Tourer จะว่าไปแล้วก็คือ 2-Series Active Tourer เพิ่มความยาวก้นให้กลายเป็นรถมินิแวนสุดหรูขนาด 7 ที่นั่งนั่นเอง ซึ่งแน่นอนที่สุดครับว่า BMW ทำรถรุ่นนี้ออกมาเพื่อเจาะตลาดครอบครัวที่ต้องการรถหรูๆ แต่ไม่ใช่ระดับ Mercedes-Benz V-Class ซึ่งใหญ่ไป พอมาเจอกับ
2-Series Gran Tourer ดูเล็กกว่าและดูสปอร์ตเปรี้ยวปราดเปรียวกับเยอะ  รูปร่างหน้าตาภายนอกก็ไม่ได้ต่างจากตัว 5 ประตู แต่ต่อตูดเท่านั้นฉะนั้นไม่ต้องกล่าวรายละเอียดลงลึกมาก




   ภายในห้องโดยสารก็ไม่ได้ต่างเช่นกัน แต่เปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมนั่นคือพื้นที่ด้านหลังที่เพิ่มเบาะแถว 3 เข้ามา ซึ่งมันก็คงเหมาะกับลูกเด็กเล็กแดงเสียมากกว่าครับ แต่อย่างไรก็ตามรถคันนี้ก็มีประโยชน์มากในเรื่องพื้นที่ด้านหลังที่จุได้ราวๆ 645-805 ลิตร แต่เมื่อพับเบาะลงก็จะมีเนื้อที่ถึง 1,905 ลิตร เลยทีเดียวครับ ซึ่งในเวอร์ชั่นของเยอรมันบ้านเกิดนั้น มีแอพพลิเคชั่น myKIDIO เอาใจเด็กๆด้วยหนัง ละครดัง สมุดเสียงและเสียงเพลงที่เชื่อมต่อกับ iPad สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง โดยผู้ปกครองที่นั่งหน้านั้น สามารถควบคุมเนื้อหาที่จะชมหรือฟังได้ผ่าน iDrive และหน้าจอสั่งงานนั่นเอง


   ด้านเครื่องยนต์นั้นก็จะมากับขุมพลังแบบตัว Active Tourer เป๊ะๆ ซึ่งก็มีขุมพลังตั้งแต่ 3 สูบจนถึง 4 สูบ ที่ให้พละกำลังตั้งแต่ 116-192 แรงม้า สำหรับบางประเทศจะมีรุ่น BMW 220d xDrive Gran Tourer เวอร์ชั่นขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือกใช้ด้วยครับ

  BMW 2-Series Gran Tourer จะเปิดตัวภายในงาน Geneva Motor Show 2015 ช่วงเดือนมีนาคมนี้ ส่วนโอกาสที่จะมาขาย บอกเลย ยาก!!! เว้นแต่เกรย์จะนำเข้ามาขาย
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box