วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ยืนยันวันเปิดตัว Nissan Juke Minor Change วันที่ 24 กุมภาพันธ์...เจอแน่

  หลังจากที่ไม่นานมานี้ ที่มีคนจับภาพ Nissan Juke Minor Change ขณะถ่ายทำโฆษณาไว้ได้ ซึ่งทำให้รู้เลยว่า Nissan น่าจะได้เตรียมการเปิดตัวเจ้า Juke Minor Change แล้วแน่นอนครับ

    และล่าสุดก็มีข่าวออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Nissan Juke Minor Change ใหม่ จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ "24 กุมภาพันธ์ 2558" ถือว่าเป็นการเปิดตัวอย่างรวดเร็วกันเลยทีเดียว หลังจากทำตลาดในไทยได้ปีกว่าๆ เนื่องจากต้องตามตลาดโลกเพราะไทยก็เปิดตัวช้ากว่าต่างประเทศไปหลายปี และยังต้องรักศึกกับ Honda HR-V รวมถึง Ford Ecosport และยังไม่นับ Mazda CX-3 ที่จะมาท้าชิงปีหน้าด้วย ซึ่งก็มีการส่งจดหมายเชิญจากสื่อสำนักต่างๆหลายที่แล้วด้วย ซึ่งก็สามารถเป็นเครื่องยืนยันได้ และนอกจากนี้จะมีการเปิดตัว Nissan NP300 Navara ตอนเดียวอย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีการเผยข้อมูลออกมาก่อนหน้านี้ด้วย ซึ่งสีที่เราคาดว่าจะใช้เป็นสีเปิดตัว น่าจะเป็น สีน้ำเงินออกฟ้าๆครับ


   ข้อมูลเบื้องต้นของตัวรถ คือ มันจะมากับหน้าตาที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Juke ไว้ครบเครื่อง กระจังหน้ายังคงสไตล์เดิมไว้ ไฟหน้าได้รับการออกแบบให้เป็นเอกลักษณ์ใหม่ของค่ายก็คือ ไฟทรงบูมเมอแรง ส่วนไฟกลมๆนั้นยังคงอยู่ ชายล่างกระจังหน้าได้รับการออกแบบใหม่ โดยเฉพาะไฟท้ายที่ได้รับการหยิบยืมของ 370Z มาใช้ บวกกับรูปลักษณ์ที่คล้ายๆกันอยู่แล้วทำให้ตัวรถสปอร์ตขึ้นไปอีก

   ส่วนออปชั่นที่คาดว่าจะมาแน่ๆก็คือ กล้องมองภาพรอบทิศทางแบบรุ่นพี่อย่าง Teana/X-Trail และเรายังแอบลุ้นด้วยว่า มันจะมีหลังคา Panoramic Roof ติดตั้งมาให้เพื่อต่อสู้กับ HR-V แต่ไม่มีก็ไม่เป็นไร ถ้าจะให้รถออปชั่นเหมือนกันหมด ก็ไม่สนุกจริงมั้ย? แต่ถ้าติดก็ดี จะได้ฟัดเหวี่ยงกันได้เต็มๆหมัดหน่อย 

   ส่วนเครื่องยนต์นั้นคาดการณ์ว่าจะใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม HR16DE ที่ยกมาจาก Sylphy/Pulsar ซึ่งแน่นอนหลายคนก็อยากให้นำเข้าเวอร์ชั่นเทอร์โบมาขาย แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะ Nissan Juke นั้นนำเข้ามาจากอินโดนีเซีย ที่ได้รับสิทธิ์ยกเว้นภาษีนั้นก็เพราะว่านำเข้าเครื่องยนต์จากไทยไปเพิ่ม เพื่อให้ใช้ชิ้นส่วนจากกลุ่มอาเซียนให้ถึง 40% อันเป็นเกณฑ์ที่จะทำให้ยกเว้นภาษีได้ ซึ่งถ้าหากว่า Juke เอา Turbo มาจริงๆแล้ว จะไม่ได้รับการยกเว้นภาษีและราคาอาจโดดไปพอๆกับตอนที่เกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามา ขายได้

  สำหรับาคานั้นแน่นอนยังไม่มีใครรู้ เพราะยังไม่มีข้อมูลออกมาตอนนี้ครับ ฉะนั้นขออย่าเพิ่งคาดคั้นหรือบีบคอให้ใครต่อใครเขาบอกนะครับ เพราะแม้แต่เซลล์หลายคนก็ยังไม่รู้กันหรอก เอาเป็นว่ารอให้เปิดตัว 24 กุมภาพันธ์ แล้วกันเนอะ... 
 
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box