วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เปิดตัวแล้วในไทย Mercedes-Benz CLA Shooting Brake รถแวนคูเป้คันงามน่าหลงไหลสุดๆ

 หลังจากที่กอบโกยยอดขายนับหมื่นไปเมื่อปีที่แล้ว ในปีนี้ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ก็เตรียมแผนการเปิดตัวรถใหม่หลายรุ่นเลยหละครับ ซึ่งงานนี้ Mercedes-Benz เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่หลายรุ่นกันเลยทีเดียวในปีนี้ ซึ่งงานนี้ดาวสามแฉกเมืองไทยขอประเดิมก่อนเลยด้วย...


   Mercedes-Benz CLA Shooting Break ใหม่ ผู้เป็นน้องของ CLS Shooting Break ซึ่งมากับแนวการออกแบบที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมีระดับ แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความอเนกประสงค์ ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี


   หน้าตาของรถนั้น ก็ไม่ได้แตกต่างจาก CLA-Class ธรรมดา มันยังคงมากับเส้นสายที่ดูสปอร์ตเร้าใจน่าสัมผัส กระจังหน้ามากับลายเพชรดูงามตา และตราดาวสามแฉกอันเป็นเอกลักษณ์ ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดนั่นคือการต่อท้ายรถให้ยาวกลายเป็นรถแนวตรวจการณ์ที่มีสไตล์แบบสปอร์ตคูเป้หรือที่เรียกกันเป็นภาษาหรูๆว่า Shooting Break นั่นเองครับ อีกจุดเด่นของรถคันนี้ก็คือ มันมากับหลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้าได้ด้วย และด้วยตัวรถรุ่นนี้ตกแต่งด้วยพาร์ทของ AMG รอบคัน ก็จะต้องมีความสปอร์ตที่พิเศษ ซึ่งมันจะมากับล้อลายสปอร์ต 18 นิ้ว ปลายท่อไอเสียเสริมโครเมียม 2 ท่อ ดิสก์เบรกหน้าแบบมีช่องระบายความร้อน สัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ บนคาลิปเปอร์เบรกหน้ด้วยครับ

  ภายในห้องโดยสารนั้นมากับความหรูหรามีระดับเหมือนกับ CLA ตัวปกติไม่มีผิด แต่ได้มีการปรับหน้าจอตรงกลางและพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ตตกแต่งด้วยด้ายสีแดงให้เข้ากับยุคใหม่ของค่ายดาวสามแฉก ยังคงใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง มากับเบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้มหนังอาร์ติโกสลับไมโครไฟเบอร์ เพิ่มความหรูหราให้ไม่น้อยเลย ไฟเรืองแสง 12 สีรอบห้องโดยสาร พร้อมหลอดไฟแบบ LED 



   ด้านเครื่องยนต์นั้นมากับเครื่องยนต์ความจุ 1,991 ซีซี พละกำลังสูงสุดที่ 211 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,200-4,000 ต่อนาที มากับอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 6.9 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 240 กม./ชม. และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 17.5-18.2 กม./ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด 7G-Tronic พร้อมระบบการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

   ด้านค่าตัวนั้น Mercedes-Benz ตั้งราคา CLA-Class Shooting Break ไว้ที่ 2,890,000 บาทครับ

  
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box