วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ด่วน! Ford Focus 1.5 EcoBoost เตรียมเปิดตัวในไทยปลายปีนี้

   สถานการณ์ของ Ford Focus ในไทยตอนนี้ถือว่าค่อนข้างน่าสงสารพอสมควร คงกำลังสนุกกับการล้างสต็อกของเก่าที่มีอยู่ไม่น้อย เพื่อเตรียมตัวส่งของใหม่ Minor Change ออกมาขาย แน่นอนละครับ คนไทยก็จะได้ยินชื่อเสีย(ง)ของศูนย์บริการ Ford ไม่น้อย เลยหนีหน้าไปรถตลาด นี่เป็นสิ่งที่แฟนคลับ Ford ต้องเข้าใจ ไม่ใช่ทำหน้าที่อวยความดีรถตัวเองไปวันๆ แต่กลับไปเสี้ยมค่ายหลักแล้วลืมจุดด้อยรถค่ายตัวเอง


   ล่าสุด ไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็มีข่าวมาว่า Ford มีแผนเปิดตัว Focus Minor Change ภายในช่วงปลายปีนี้ และที่ไม่ธรรมดาก็คือ มันจะมากับเครื่อง 1.5 ลิตร EcoBoost อีกหนึ่งสุดยอดเครื่องยนต์จากค่ายวงรีสีฟ้าอีกด้วย แน่นอนละได้ยินข่าวนี้เชื่อว่าคนไทยหลายคนต้องรอคอยลอยคอกันอีกไม่น้อยแน่นอนครับ

   ภาพต่อไปนี้เป็นภาพหลุดจากสถานที่หนึ่ง ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าที่ไหน ซึ่งได้มีคุยผ่านเว็บบอร์ด Headlightmag แต่ทางเว็บขอไม่ระบุที่มาเพื่อป้องกันความเดือดร้อนของเจ้าของภาพ ซึ่งทำให้เราเห็นหน้าตาของ Focus Minor Change เวอร์ชั่นไทยที่ไม่ต่างจากเมืองนอก ซึ่งมากับหน้าตาแนว Aston Martin ซึ่งแน่นอน มันสวยและดูดีมีชาติตระกูลกว่าเดิมมากเลย


  แต่ที่สำคัญคือเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร EcoBoost ใหม่ ที่จะมี 2 แบบนั่นคือแบบ 150 แรงม้า และ 180 แรงม้า ซึ่งผู้เขียนคาดการณ์ว่าถ้ามาไทย คงจะมาแทนที่ 1.6 และ 2.0 ลิตรเดิมในตลาดเลย แต่ก็มีปัญหาคือ จะทำอย่างไรให้คนไทยเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องเครื่องเล็กๆติดเทอร์โบวางในรถขนาดนี้ได้ ซึ่งตรงนี้ไม่น่ามีปัญหามากนักหรอกครับ

   คาดการณ์ว่าการเปิดตัวในเมืองไทยนั้นน่าจะมีขึ้นในปลายปีนี้เป็นอย่างช้า เพราะต้องโละสต็อกเก่าใหม่หมดก่อน แต่ทุกสิ่งทุกอย่างอาจเร็วหรือช้ากว่านี้ได้ อันนี้ต้องรอชมต่อไปครับ
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box