วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Mitsubishi Motors Thailand เตรียมนำเข้า Mitsubishi Delica D:5 มาเปิดตลาดในไทย พร้อมกับแง้มสเปคนิดๆ

  สถานการณ์ของ Mitsubishi ก็ดูเหมือนจะไปได้ดีและเป็นไปตามในทิศทางการตลาด แต่จะว่าไปมันก็ไม่ได้ไปได้สวยอย่างที่คิด อย่าง Mitsubishi Triton ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ก็มียอดจองทั่วประเทศราวๆ 3-4 พันคัน ทั้งๆที่ในใจผู้เขียนคิดว่ามันควรจะมากกว่านี้หน่อย และในปีนี้จะเป็นปีที่ Mitsubishi จำเป็นต้องตัด Mitsubishi Lancer EX ออกจากตลาดเป็นการถาวร เพราะคงจะยื้อต่อไม่ไหว

   และตอนนี้ผู้เขียนก็ไม่รู้เหมือนกันว่า Mitsubishi กำลังคิดทำการอะไรอยู่ เพราะจู่ๆ กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย อย่าง “โมะริคาซุ ชกคิ” ก็ออกมาบอกว่า ในช่วงเดือนมีนาคมที่กำลังจะถึงนี้ Mitsubishi เมืองไทย เตรียมทำการเปิดตัว Mitsubishi Delica D:5 ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่ามันคือรถแบบไหนอะไรยังไง มันก็คือรถเอ็มพีวีมินิแวนสุดหรูอย่างที่เห็นในภาพนี่ละครับ


   ถ้าพูดถึงเรื่องขนาดของเจ้า Mitsubishi Delica D:5 พอมาดูจากขนาดแล้ว มันถือว่าใหญ่กว่า Honda StepWGN ในเกือบทุกสัดส่วน ด้วยความยาว 4,729 มม. (StepWGN 4,690 มม.) ความกว้าง 1,796 มม. (StepWGN 1,815 มม.) ความสูง 1,871 มม. (StepWGN 1,815 มม.) แม้ว่าตัวรถจะดูเก่าลากดินเพราะขายในตลาดญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2007 แล้ว แต่ตอนนี้มันก็ยังดูดี และมีความแข็งแกร่งไม่น้อย ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจหากนำเข้ามาขายในไทย


   ออปชั่นในรถนั้น มีการแอบมาบอกใบ้จากคนๆหนึ่งที่อ้างว่าได้อ่านเอกสารการขายมาแล้ว ว่ากันว่าในเวอร์ชั่นเมืองไทย จะมากับไฟหน้ารถแบบ HID พร้อมไฟตัดหมอกหน้า กระจกหน้าและกระจกหน้าต่างแบบป้องกันรังสี UV ประตูด้านข้างเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ภายในติดตั้งหน้าจอสัมผัสพร้อมระบบนำทาง Navigator ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบฟอกอากาศ จอภาพเพดาน และมากับกุญแจแบบ KOS

   ด้านเครื่องยนต์นั้นมีเครื่องยนต์ให้เลือก ทั้งเบนซิน 2.0 และ 2.4 ลิตร แต่รุ่นหลังจะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เช่นเดียวกับรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.3 ลิตร ทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 6 สปีด INVEC III และยังมีโหมดสปอร์ตด้วย ซึ่งในไทยคาดว่าจะนำรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 150 แรงม้ามาทำตลาด


   ทางด้านระบบความปลอดภัยนั้น ในเวอร์ชั่นไทย บอกเลยว่ามาครบครัน ซึ่งระบบความปลอดภัยพื้นฐาน ก็มีตั้งแต่ ABS EBD BA และก็มีระบบ Active Stability Control (ASC) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA และถุงลมนิรภัย 7 ใบ


  ด้านราคานั้นทาง MMTh บอกใบ้แล้วว่าจะไม่มีทางเกิน 2 ล้านแน่นอน ซึ่งก็มีการบอกใบ้จากแหล่งข่าวว่าจะมีราคาอยู่ที่ราวๆ 1,780,000 บาท และถ้าอยากได้สีขาวมุกก็บวกเพิ่มอีก 15,000 บาทครับ และเรามาดูกันทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นไปตามนี้หรือไม่ รอดูกันต่อไปครับ 
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box