วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ลาก่อย!!! เมื่อ MINI ปิดสายการผลิต Coupe และ Roadster ในยุโรป

 อะไรที่ทำแล้วดีก็จงทำต่อไป อะไรที่ทำแล้วไม่ประสบผลสำเร็จก็ต้องตัดทิ้งไป นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวงการยานยนต์บ่อยครั้งพอสมควร และนี่ก็เป็นสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับค่ายรถเล็กแดนผู้ดีอย่าง MINI นั่นเอง


   เพราะล่าสุด MINI ก็ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า MINI ได้เตรียมแผนยุติสายการผลิต MINI Coupe และ MINI Roadster ที่โรงงานใน Oxford เป็นที่เรียบร้อยครับ เนื่องด้วยเหตุผลที่ว่า "รถทั้งสองรุ่นได้สิ้นสุดภาระหน้าที่ตามแผนของ MINI " แต่ถ้าให้ว่ากันง่ายๆเพราะว่ารถสองรุ่นนี้ไม่ได้สร้างยอดขายให้กับค่ายเสียเท่าไหร่เลย ไม่เหมือนกับโฉม 3 และ 5 ประตู ซึ่งอันที่จริงแล้ว MINI อาจจะไม่ได้ตั้งใจปั้น 2 รุ่นนี้ให้แจ้งเกิดเสียเท่าไหร่ คงจะเอามาฆ่าเวลาเพื่อรอเปิดตัว MINI Cooper F56 ก็เท่านั้น

   อย่างไรก็ตาม MINI Coupe และ Roadster ก็ยังมีข้อดีอยู่นั่นคือ การเป็นรถที่ขับสนุกเหมือนกับการขับรถโกคาร์ท ด้วยเหตุผลคือ การออกแบบให้มีศูนย์ถ่วงต่ำ รวมทั้งปรับปรุงช่วงล่างในแบบฉบับเฉพาะตัว และติดตั้งสปอยเลอร์ท้ายที่สามารถทิศทางได้อัตโนมัติขณะวิ่งด้วยความเร็วสูงอีกด้วย และยังได้รับ
ได้รับการยกย่องให้เป็นรถยอดเยี่ยมประจำปี 2015 จากผู้อ่านนิตยสาร auto, motor und sport อีกด้วยครับ


   และแน่นอนหลังจากเลิกผลิต 2 รุ่นนี้แล้ว MINI ก็จะนำไลน์ผลิตส่วนนี้มาเพิ่มกำลังการผลิตให้รุ่น 3 ประตูและ 5 ประตูแทน ส่วนชาวมินิในไทยอย่าเพิ่งเสียใจ ใครมีกำลังทรัพย์ก็รีบซื้อไว้ก่อนที่ของจะหมดเลย
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box