วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

TR Transformer MAX รถอเนกประสงค์ดัดแปลง 11 ที่นั่งผลผลิตคนไทย

  แม้ว่าตอนนี้เราอาจจะยังไม่ได้พูดได้เต็มปากว่า คนไทยมีแบรนด์รถเป็นของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม ค่าย Thairung ก็ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์คนไทยที่พอจะให้นิยามว่าเป็นยี่ห้อรถคนไทยได้บ้าง แม้ว่าจะเป็นเพียงการนำชิ้นส่วนจากผู้ผลิตยี่ห้ออื่นมาประกอบกับโครงสร้างตัวถังของตัวเอง แต่อย่างน้อยก็พอทำให้คนไทยภูมิใจได้บ้างที่คนไทยก็ทำรถออกมาเก่งไม่แพ้ชาติในในโลกเลย


   และล่าสุดค่าย Thairung ก็ได้ทำการเผยโฉมหน้าของ TR Transformer MAX ผลผลิตใหม่จากค่ายรถดัดแปลงของเมืองไทย ซึ่งเป็นการนำ Transformer ธรรมดามายกหลังคาให้สูงขึ้นกว่าเดิม และมากับตัวถังที่ใหญ่กว่าใครและชูจุดเด่นด้วยการเป็นรถตรวจการณ์ที่รองรับที่นั่งได้ตั้งแต่ 5-11 ที่นั่งกันเลยทีเดียวครับ

   หน้าตาของรถก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นปกติ ยังคงมากับแนวการออกแบบทรงเหลี่ยมที่ชวนให้นึกถึงรถ SUV อเมริกันอย่าง Hummer ซึ่งแน่นอนว่าใครที่ชอบความแตกต่างคงจะถูกอกถูกใจรูปลักษณ์ของ TR Transformer MAX คันนี้ จุดเด่นที่แตกต่างจาก PPV ทั่วไปนั่นคือมันได้รับการพัฒนาให้แตกต่างกว่าใคร ด้วยการที่มีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างกว่าใคร และ เป็นรถตรวจการณ์รุ่นเดียว ที่รองรับผู้โดยสารได้ถึง 11 ที่นั่งกันเลยทีเดียว อันเนื่องมาจากการออกแบบหลังคาทรงสูง และยังรับรองรับผู้โดยสารที่มีความสูงถึง 175 ซม. ได้ทุกที่นั่ง สามารถปรับรูปแบบที่นั่งโดยสารได้หลากหลาย มีพื้นที่บรรทุกสัมภาระมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีตัวถังที่ยกสูง สามารถลุยน้ำได้ไม่น้อยกว่า 50 ซม.


   แน่นอนว่ารถคันนี้ใช้โครงสร้างทางวิศวกรรมร่วมกับ Hilux Vigo ขุมพลังจึงเป็นชุดเดียวกัน มากับขุมพลังดีเซล 2.5 ลิตร 144 แรงม้า และ 3.0 ลิตร 171 แรงม้า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในขุมพลังที่ได้รับการยอมรับว่าแรง และ ทน ค่าบำรุงรักษาต่ำ ทั้งนี้รถรุ่นนี้ยังสามารถเข้าศูนย์บริการของ Toyota เพื่อเช็กและแก้ไขปัญหาเรื่องเครื่องกับช่วงล่างได้ด้วยครับ

   อีกกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญของรถุร่นนี้ คือ กลุ่มหน่วยงานราชการต่างๆ ที่ต้องการใช้รถลักษณะพิเศษเช่น ทหาร ตำรวจ ป่าไม้ หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยฯ เป็นต้น ซึ่งช่วยให้ประเทศสามารถมีรถใช้งานตรงตามความต้องการ และช่วยประหยัดงบประมาณประเทศ ไม่ต้องนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศและยังเป็นการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิตชิ้นส่วนและยานยนต์ของไทยอีกด้วยครับ

   TR Transformer MAX นั้นน่าจะมีค่าตัวที่อยู่ราวๆ 1.5-1.6 ล้านบาท ราคาแบบนี้ต้องคนใจรักและชอบความต่างเท่านั้นถึงจะซื้อ และเราสามารถรอชมคันจริงได้ที่งาน Bangkok Motor Show 2015 ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.-5 เม.ย. 58 ครับ
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box