วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สับขาหลอกอีกแล้ว! Mitsubishi คุยกับ Nissan ช่วยพัฒนา Lancer ใหม่

   ข่าวการพัฒนา Mitsubishi Lancer โฉมใหม่ยังคงหลอกเราได้ตลอดเวลา ข่าวก็ออกมาว่าจะพัฒนาต่อ ไม่ก็ไม่ทำต่อ ผมนี่..งงไปหมดแล้วครับ จะเอายังไงกันแน่ จะทำต่อหรือไม่ทำต่อ ซึ่งอันนี้ก็ต้องรอดูข่าวกันต่อไปครับ เพราะผู้เขียนคิดว่า ไม่แน่มันอาจจะมีการสับขาหลอกอีก...ก็เป็นได้


   หลังจากที่มีข่าวการพัฒนาร่วมกับ Renault สุดท้ายก็ล้มเลิกไป และล่าสุดมีข่าวมาว่าทาง Mitsubishi หันไปขายขนมจีบกับ Nissan เพื่อให้ช่วยพัฒนารถ C-Segment แทนซะงั้น ซึ่งทาง Nissan ก็ออกมาบอกแล้วว่า กำลังคุยกับ Mitsubishi ในเรื่องที่ว่าจริงๆ 

   ถือว่าค่ายสามเพชรของเรานั้นสามารถพลิกเกมได้ทันท่วงที แม้ว่า Renault จะไม่อยากร่วมหอเดียวกันด้วย เลยหาทางหนีทีไล่ไปจับกับ Nissan แทนซะเลย และ Mitsubishi ยังบอกอีกว่า แม้ว่าเราจะล้มเลิกแผนของ Galant ไป แต่เราก็จะเดินหน้าทำ Lancer ต่อ แต่ก็ต้องผู้ช่วยเกื้อหนุนในการพัฒนาเพื่อขอแชร์กระบวนการวิจัยและพัฒนาและลดต้นทุนกระบวนการผลิตได้ด้วย แม้ว่าโฆษกของ Mitsubishi ยังแค่บอกเป็นนัยๆว่า การทำงานร่วมกับค่ายคู่แข่งถือเป็นเพียงทางเลือกหนึ่งเท่านั้น

   และเหตุผลที่ Mitsubishi กลับมาทำ Lancer อีกครั้ง เพราะ Lancer ดูจะมีความสำคัญกว่าที่ว่า Lancer จะเจาะตลาดไปที่หลายประเทศทั่วโลก แต่ Galant เป็นการทำออกมาเพื่อตลาดอเมริกาเท่านั้นครับ 
Tips.
เสริมให้อีกนิดนึงว่าในเมืองไทย Mitsubishi Lancer EX เตรียมยุติการผลิตในเมืองไทยที่โรงงาน 1 ในเร็วๆนี้แล้วครับ ฉะนั้นใครที่ซื้อตอนนี้อาจจะได้รถเก่าค้างสต็อกนะครับ แต่ท่านก็คงภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของ "เจ้าฉลาม" คันนี้

อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box