วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

ความคืบหน้า Mazda BT-50 Pro Minor Change 2015 : ปรับเข้าธีม Kodo Design ลดความเก๋งลงหน่อย

   Mazda BT-50 Pro รถกระบะที่ผู้เขียนอยากจะบอกว่าเป็นกระบะคันหนึ่งที่ฉีกกฎทุกอย่างของกระบะในตลาดที่ออกแบบแนวรถเก๋งแบบสุดๆ ซึ่งเป็นความกล้ามากของวิศวกรของ Mazda ที่กล้าเอาแนวการออกแบบ Zoom-Zoom มาใส่ในกระบะคันนี้ ซึ่งก็มีหลายคนที่ชอบและไม่ชอบ บางคนก็บอกว่ารถมันออกแนวตุ๋มติ๋มไปหน่อย ดูเก๋งไปนิด



   โดย Ikuo Maeda ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายงานออกแบบ ได้ออกมาเปิดเผยว่าเจ้า Mazda BT-50 Pro Minor Change ใหม่จะต้องนำเอาอิทธิพลการออกแบบ Kodo Design ที่สถิตอยู่ใน CX-5,6 และ 3 มาใส่ในเจ้ากระบะคันนี้ ซึ่งรถพวกนี้ดูมีมัดกล้ามและเส้นสายที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะช่วยให้ BT-50 Pro ดูเร้าใจมากขึ้นไปอีก ซึ่งอันที่เจ้า BT-50 Pro จริงมันก็ดูดีของมันอยู่แล้ว แต่ก็ควรปรับเพิ่มความแข็งแกร่งหน่อย เพราะมันดูเก๋งเกินไป
   ซึ่งทาง Mazda จะไม่เอา Kodo Design มาใส่ใน Mazda BT-50 Pro เต็ม 100% เหตุเพราะว่า มันเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อเน้นการใช้งาน ควรจะมีเส้นสายที่ดูแข็งแกร่ง คมเข้มในสไตล์รถกระบะด้วย ไม่ใช่แบบว่าจะต้องพลิ้วไสว และสปอร์ตเกินกระบะไป
  โดย Mazda BT-50 Pro Minor Change จะต้องปรับให้เข้ากับธีมการออกแบบ Kodo Design นั่นเป็นเพราะแนวการออกแบบของเจ้า BT-50 Pro ตัวปัจจุบันนั้นเป็นแนวการออกแบบเก่าที่เน้นความพลิ้วไหวเป็นหลัก หากจะลากขายด้วยหน้าตาแบบนี้ มันก็จะไม่เข้ากับรถเก๋งในตลาดที่มีดีไซน์แนวใหม่หมด
   โดย Mazda BT-50 Pro Minor Change คาดว่าจะได้เห็นกันในช่วงปี 2015 ครับ แฟนๆ Mazda รอชมได้ครับ
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

3 ความคิดเห็น:

  1. ตัวเดิมสวยโฉบเฉี่ยวอยู่แล้ว ตัวไหม่ไม่เหมือนกับกระบะใช้งานเลย ดูเหมือนเก๋งมากกว่า ผมคิดว่าตัวไหม่ไม่ผ่าน

    ตอบลบ
  2. ตอนแรกกะว่าปลายปี จะออกbt 50 pro ตัวเดิม รูปตัวไหม่ออกมาแบบ ไม่เหมาะกับกะบะเลย ผมคิดว่าที่เขาหลายคน รวมทั้งผมยังไม่ออกบีที 50 ทั้งๆที่ชอบรูปทรงมาก เเค่รอดูโตโยต้า แต่ผมเห็นโฉมไหม่ที่คุณพัฒนามาแล้ว เหมือนฆ่าตัวตายเลย เพราะรูปทรงไม่เหมาะกับการใช้งาน สงสัยต้องย้ายค่าย

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box