วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

All-New Bentley Bentayga เอสยูวีคันแรกจากค่ายรถหรูแดนผู้ดี

  หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปีก่อน Bentley ได้ทำการเปิดตัวต้นแบบ EXP 9 Concept ที่ต้องการประกาศกร้าวว่าทางค่ายจะทำการสร้างรถอเนกประสงค์ออกมาขาย แต่ด้วยหน้าตาของมันที่หลายเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปในทางลบ ดังนั้น Bentley จึงนำต้นแบบคันนี้ไปปรับแก้ดีไซน์กันใหม่เสียหน่อย และล่าสุดมันก็ออกมาจนได้ ภายใต้ชื่อเสียงเรียงนามว่า "Bentley Bentayga"

   ด้านดีไซน์ของรถนั้น หลังจากที่เคยโดนด่าเรื่องดีไซน์ในต้นแบบ EXP 9 Concept ทางค่าย Bentley ก็ได้ปรับแก้ดีไซน์ของรถคันนี้ใหม่ให้ดูทันสมัยและดูสวยงามเข้าตามากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามก็ยังดูออกว่ารถคันนี้ยังคงมีแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากต้นแบบ EXP 9 Concept ขนาดของตัวรถนั้น มีความยาว 5,141 มม. ความกว้าง 1,998 มม. และความสูง 1,742 มม. มีฐานล้อยาว 2,992 มม. หน้าตาของรถนั้นก็มากับดีไซน์ที่คล้ายๆ Bentley รุ่นอื่นๆ ด้วยไฟหน้าทรงคู่อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมปรับแก้ดีไซน์หน้าตาให้ดูโค้งมนขึ้นจากต้นแบบ กันชนหน้าออกแบบตะแกรงให้ดูเข้ากับตัวรถ เส้นสายด้านข้างของรถดูธรรมดาเรียบง่ายแต่ดูลงตัวและหรูหรา ส่วนด้านท้ายนั้นจะมากับไฟท้ายทรงเหลี่ยมที่คล้ายๆซีดาน Flying Spur โดยรวมถือว่าเป็น SUV ที่หรูหรามากคันหนึ่งเลยก็ว่าได้

 
   ภายในของรถนั้นมากับความหรูหราในฉบับ Bentley ที่มาพร้อมความสวยงามโอ่โถง และเปี่ยมไปด้วยคุณภาพเต็มพิกัด ตกแต่งด้วยลายไม้และวัสดุโครเมียมรอบคัน เบาะหนังที่ตัดเย็บด้วยความพิถึพิถัน มีการตัดเย็บแบบไดมอนด์บริเวณไหล่เพื่อเพิ่มความสบายในการนั่งโดยสาร ซึ่งสามารถเลือกสีเบาะนั่งและคอนโซลได้ตามใจชอบ นอกจากนั้นแล้วอีกหนึ่งความพิเศษก็คือเบาะนั่งคู่หน้าที่สามารถปรับไฟฟ้าได้ถึง 22 ทิศทางกันเลยทีเดียว และยังมีระบบการนวดอีก 6 โปรแกรม รวมทั้งระบบเบาะอุ่นร้อนและระบายอากาศได้ด้วย

   อีกจุดเด่นหนึ่งก็คือหลังคาแบบ Panaromic Roof ขนาดใหญ่ที่เพิ่มความสมบูรณ์แบบให้ตัวรถ ระบบอินโฟเทนเมนต์ของรถนั้นจะมากับหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วตรงกลางซึ่งมี Hard disk ความจุ 60 GB มาให้ ส่วนที่นั่งด้านหลังนั้นจะมีจอแท็บแล็ตระบบปฏิบัติการ Android ขนาด 10.2 นิ้วติดตั้งมาให้ ซึ่งสามารถรองรับการเชื่อมต่อ 4G / Wifi และ Bluetooth สำหรับระบบเครื่องเสียงของรถก็มากับเครื่องเสียงคุณภาพจาก Naim จำนวน 18 ลำโพง ที่มีกำลังขับ 1,950 วัตต์กันเลยทีเดียว

  และถ้าใครที่อยากได้ความไม่ธรรมดานั้นทาง Bentley ก็มีโปรแกรม Mulliner Bespoke ที่ให้ลูกค้าสามารถเลือกเฉดสีภายในห้องโดยสารได้ถึง 90 สีด้วยกัน พร้อมพรมภายในห้องโดยสารที่มีให้เลือกถึง 15 แบบ ล้ออัลลอยขนาด 20-22 นิ้วที่มีลายให้เลือกอีก 7 แบบด้วยกัน และของตกแต่งอีกหลายอย่าง

  แน่นอนว่ารถคันนี้ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม MLB แบบ Audi Q7 โฉมใหม่ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เห็นเป็นรถ SUV หรูแบบนี้ แต่ก็พกความแรงมาด้วยเช่นกัน ด้วยขุมพลังเบนซิน 6.0 ลิตร W12 ซึ่งทำให้ทาง Bentley เคลมว่า Bentayga เป็นรถ SUV ที่แรงและเร็วรวมทั้งมีประสิทธิภาพดีที่สุดในโลก ซึ่งขุมพลังตัวนี้สามารถสร้างขุมพลังได้ 608 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงถึ 900 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน้วลา 4.1 วินาที ท็อปสปีด 301 กม./ชม.

   ในด้านระบบการช่วยเหลือต่างๆนั้น ทาง Bentley ยังมอบประสบการณ์สุดพิเศษกับแพ็คแกจ Bentley’s Drive Dynamics ที่ตอบสนองการขับขี่ในทุกรูปแบบทั้งออปโรดและออนโรด ที่มีให้เลือกถึง 8 รูปแบบด้วยกัน โดยระบบคอมพิวเตอร์จะเป็นตัวควบคุมล้อทั้ง 4 ในการขับขี่แต่ละรูปแบบ พร้อมผสานการทำงานกับระบบช่วยเหลือต่างๆอีกหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น Adaptive Cruise Control / Stop&Go ระบบหยุดการทำงานเครื่องยนต์ชั่วคราว นอกจากนี้ก็มีระบบ Predictive ACC, ระบบช่วยเตือนขณะขับขี่บนท้องถนน Traffic Assist and ระบบช่วยเตือนขณะจอดรถ Park Assist.

   Wolfgang Dürheime CEO ของ Bentley บอกว่า "Bentayga เป็น Off-Road ของ Bentley อย่างแท้จริง และเป็นที่นิยามใหม่ของความหรูหราในแบบฉบับของ SUV และมีประสบการณ์ในแบบที่ Bentley ได้ทำมา ต้องขอบคุณการหลอมรวมของความสนใจในรายละเอียดที่เหนือชั้น ความสามารถและเทคโนโลยีที่ทันสมัย กับรถพิเศษคันนี้ที่เรากำลังมองอนาคตที่น่าตื่นเต้นของการเติบโตที่แข็งแกร่งและความสำเร็จของการขาย สำหรับ Bentley Bentayga เป็นบันไดขั้นต่อไปในอนาคตอันรุ่งโรจน์ของแบรนด์เรา"

   All-New Bentley Bentayga จะเปิดตัวภายในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15-27 กันยายนนี้ ส่วนการส่งมอบนั้นจะเริ่มต้ในช่วงปี 2016 โดยยังไม่มีการประกาศราคา ส่วนเมืองไทยนั้นทางตัวแทนจำหน่ายจะมีแผนนำเข้ามาขายหรือไม่ก็รอดูต่อไปครับ แต่คิดว่าของแบบนี้เมืองไทยไม่พลาดนำมาขายแน่นอน
 
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box