วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

ชม Toyota Hilux พลังแรง 455 แรงม้า ฉลองผลิตครบ 1 ล้านคันในแอฟริกาใต้

   แม้ว่า Toyota Hilux โฉมใหม่เจเนเรชั่นที่ 8 จะเปิดตัวและออกสู่ตลาดหลายประเทศทั่วโลกแล้ว แต่สำหรับในตลาดอเมริกาใต้นั้นยังไม่มีการเปิดตัว แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็เพิ่งจะผลิต Hilux ครบ 1 ล้านคัน


   โดยคันที่ 1 ล้านนั้นตกเป็นของ Pretoria businessman Shabier Aboobaker ผู้ซึ่งซื้อ Hilux ในรุ่น 3.0 D-4D 45 Legend โดยทาง Toyota South Africa นั้นได้ตัดสินใจฉลองด้วยกันทำรุ่นพิเศษที่ไม่ธรรมดาและไม่เหมือนใครด้วยการยกขุมพลัง 3.0 ลิตร D-4D ออกแล้วก็แทนที่ด้วยขุมพลัง 5.0 ลิตร V8 จาก Lexus IS-F

   โดยขุมพลังเบนซิน 5.0 ลิตร V8 จากค่าย Lexus นั้นสามารถสร้างพละกำลังได้ถึง 455 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที ซึ่งสเปคนี้นั้นก็ละม้ายคล้ายคลึงกับ Hilux ตัวแข่ง Dakar นอกจากนี้ยังได้ปรับในส่วนท่อร่วมไอดีและท่อไอเสีย ส่วนระบบส่งกำลังนั้นยังคงใช้เกียร์ลูกเดิมจากตัว D-4D และติดตั้งแผ่นคลัทซ์แบบ twin-plate จาก AP racing


   ด้านหน้าตาภายนอกนั้น Toyota ได้ติตตั้งชุดเสริมกันชนหน้า เปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part-Time ไปเป็น All-Wheel Drive รวมทั้งระบบเบรก Beefier ระบบช่วงล่างแบบ  Sportier suspension นอกจากนี้แล้วยังลดความสูงตัวรถลงอีก 50 มม.


   สำหรับใครที่สนใจจะครอบครอง Hilux คันนี้ บอกเลยว่าจำกัดสิทธิ์แค่ชาวแอฟริกาใต้เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่สนใจอยากได้มาครอบครองจริงๆด้วยค่าตัว 1 ล้านแรนด์ หรือประมาณ 2.63 ล้านบาทไทย และไม่แน่ในอนาคต Toyota South Africa อาจพิจารณาผลิตเพิ่มหากมีคนพร้อมที่กำเงินก้อนโตเพื่อครอบครอง Hilux สมรรถนะสูงคันนี้

ที่มา Worldcarfans
   
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box