วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

All-New Volkswagen Tiguan หล่อเหลา คมเข้ม บึกบึนขึ้น

  ตอนนี้ ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งเยอรมันอย่าง Volkswagen ก็ได้ทำการเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นขายดีของค่ายอย่าง All-New Volkswagen Tiguan เป็นที่เรียบร้อยในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ซึ่งแน่นอนที่สุดว่ามันจะมาท้าชิงกับคู่แข่งอย่าง Audi Q5 และ BMW X3 รวมทั้งคู่แข่งแดนปลาดิบอย่าง Toyota Rav-4,Honda CR-V และ Mazda CX-5

   รูปร่างหน้าตาของตัวรถนั้นถือเป็นการพัฒนาที่ก้าวกระโดดจากรุ่นเดิม ก้าวเข้าสู่แนวการออกแบบยุคใหม่ของ Volkswagen โดยดีไซน์นั้นมีการอ้างอิงมาจากต้นแบบ Crossblue Coupe Concept เพียงแค่บางส่วน และมีการปรับรูปแบบให้เข้ากับยุคปัจจุบัน หน้าตารถมาพร้อมไฟหน้าแบบ LED สวยงามพร้อมออกแบบกระจังหน้าและกันชนหน้าที่มีรูปลักษณ์เข้ากันได้อย่างลงตัว พร้อมกับเส้นสายตัวรถที่ยังมีแนวการออกแบบเดิมแต่ปรับให้ดูมีเหลี่ยมสันและเป็นผู้ใหญ่ขึ้น และออกแบบบั้นท้ายให้เข้ากับรูปลักษณ์ด้านหน้าและด้านข้างรถได้อย่างลงตัว โดยรวมนั้นถือว่าดูดีและเป็นผู้ใหญ่ขึ้น และถ้าใครอยากได้ความสปอร์ตจัดจ้านก็สามารถจัดแพ็คแกจ R-Line ที่มาพร้อมชุดแต่งรอบคันพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19-20 นิ้ว ที่ดูสปอร์ตขึ้นเป็นกอง

   และผลจากการใช้แพลตฟอร์ม MQB ก็ทำให้ตัวรถนั้นมีน้ำหนักที่ลดลงจากเดิม 50 กก. แต่ในทางกลับกันนั้น VW ได้ทำการพัฒนาตัวรถให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเกือบทุกสัดส่วน โดยตัวรถมีความยาวกว่ารุ่นเดิม 60 มม. กว้างกว่าเดิม 30 มม. แต่เตี้ยลงจากรุ่นเดิม 33 มม. นอกจากนี้แล้วทาง VW จะมีรุ่นฐานล้อยาวที่ขยายความยาวฐานล้ออีก 77 มม. กลายเป็น 2,681 มม. ซึ่งทำเอาใจพวกจีนและอเมริกา

   ภายในห้องโดยสารก็ยังคงมาโทนแข็งๆทื่อๆดูเรียบง่ายไม่เบื่อตาอีกตามเคย ซึ่งเป็นสไตล์ของค่ายเค้าอยู่แล้ว มีการจัดวางอุปกรณ์และปุ่มต่างๆให้ใช้งานได้ง่ายดายและยังตกแต่งโทนสีห้องโดยสารให้ดูหรูหราน่าสัมผัส และผลจากการที่มีขนาดตัวถังยาวขึ้น ก็ส่งผลให้มีพื้นที่สำหรับหัวเข่าด้านหลังเพิ่มอีก 29 มม. เบาะแถวสองนั้นสามารถปรับเลื่อนได้ 180 มม. และถ้าหากพับเบาะแถวสองลงก็จะมีพื้นที่มากขึ้นอีก 50 ลิตร กลายเป็น 520 ลิตร และกลายเป็น 615 ลิตรเมื่อเดินหน้าเบาะหลังจนสุด และเมื่อพับเบาะทั้งคันรถก็จะมีพื้นที่มากถึง 1,615 ลิตร

   โดยขุมพลังนั้นก็จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ไล่ตั้งแต่ 1.4 ลิตร พละกำลัง 125 และ 150 แรงม้า ต่อด้วยเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร พละกำลัง 180 แรงม้า และเครื่อง 2.0 ลิตร พละกำลัง 220 แรงม้า / เครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร พละกำลัง 115 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรที่มีพละกำลังตั้งแต่ 150 แรงม้า , 180 แรงม้า และ 240 แรงม้า สำหรับระบบขับเคลื่อนก็จะมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Motion ( สำหรับรุ่นสเปคสูงๆ ) ที่ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพการลุยมากขึ้น นอกจากนี้ยังออกแบบให้รองรับการลากจูงถึง 2,500 กิโลกรัมกันเลยทีเดียว

   สำหรับระบบความปลอดภัยของรถนั้นก็จัดระบบความปลอดภัยมาให้ไม่มีกั๊ก โดยจะได้ระบบเหล่านี้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ดังเช่นระบบช่วบหยุดรถอัตโนมัติ Automatic Post-Collision Braking System / ระบบช่วยเตือนสัญญาณไฟ Front Assist ambient traffic monitoring system ที่ทำงานร่วมกับระบบช่วยหยุดรถฉุกเฉิน City Emergency Braking และระบบตรวจจับคนเดินเท้า Pedestrian Monitoring

   All-New Volkswagen Tiguan จะเริ่มวางขายในยุโรปช่วงปีหน้า ส่วนเมืองไทยนั้นคาดว่าอาจจะได้เห็นผู้นำเข้าอิสระนำเข้ามาให้ชมก่อนใครแบบรวดเร็วในช่วงปีหน้าเช่นกัน

ที่มา Carscoops

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box