วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558

All-New Jaguar F-Pace SUV คันแรกจากค่ายเสือทะยาน

  หลังจากที่ทำต้นแบบแสดงแนวทางการออกแบบ SUV แลรวมไฟะซุ่มวิ่งทดสอบมาเนิ่นนาน ตอนนี้ค่ายเสือกระโจนแห่งแดนผู้ดีอย่าง Jaguar ก็พร้อมแล้วกับการเปิดตัวรถอเนกประสงค์ยกสูงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของค่าย ภายใต้ชื่อว่า Jagaur F-Pace

  ซึ่งถ้าท่านผู้อ่านติดตามข่าวการเปิดตัว Jaguar รุ่นใหม่ๆนั้น จะเห็นว่าค่ายนี้มักจะมีการเปิดตัวที่ไม่ธรรมดาเสมอ ซึ่งล่าสุดในการโปรโมท F-Pace ที่ประเทศอังกฤษ ก็ได้สร้างความไม่ธรรมดาด้วยการให้ Stunt Driver ขับรถ F-Pace ไต่วงแหวนหมุน 360 องศาที่สูงที่สุดในโลก ทำลายสถิติลงกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดเป็นที่เรียบร้อย

   ข้ามเรื่องสถิติมากล่าวถึงตัวรถกันเลยดีกว่า ซึ่งหน้าตาของรถนั้นแทบจะได้รับแนวการออกแบบมาจากต้นแบบอย่าง Jaguar C-X17 มาแบบเต็มๆเลยก็ว่าได้ แต่ก็มีการปรับหน้าตาและรายละเอียดหลายจุดบนตัวรถเพื่อให้พร้อมสำหรับการเป็นเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง ซึ่งหน้าตาของรถนั้นก็ได้รับการออกแบบให้ดูสวยงามและผสานความบึกบึนตามสไตล์รถ SUV  โดยมากับไฟหน้าทรงโฉบเฉี่ยวเฉียบคม กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมมุมโค้ง ออกแบบกันชนหน้าให้ดุดันและบึกบึน เส้นสายด้านข้างดูเรียบง่ายสบายตา ต่อไปจนถึงด้านท้ายที่ออกแบบรูปทรงไฟคล้ายๆ Jaguar F-Type เมื่อสวมล้ออัลลอยขอบโตๆแล้ว ก็หลอมรวมเป็นรถอเนกประสงค์ที่สวยงามสะกดสายตาใครๆหลายคนได้เลยทีเดียว โดยJaguar F-Pace นั้นถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ XE และ XF รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งมากับโครงสร้างที่ทำจากอะลูมิเนียมและเป็นโครงสร้างแบบโมโนค็อกซึ่งมีน้ำหนักเบาแต่มีตัวโครงสร้างที่แข็งแรง

  ภายในห้องโดยสารนั้นมากับการออกแบบที่ดูดีใช้ได้เลยทีเดียว มีการจัดวางตำแหน่งและออกแบบปุ่มควบคุมต่างๆให้ใช้งานง่าย ระบบอินโฟเทนเมนต์มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 10.2 นิ้วที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core ที่มีประสิทธิภาพการตอบสนองรวดเร็วทันใจ นอกจากนี้การแสดงผลข้อมูลบนหน้าจอรถคันนี้ทาง Jaguar ยังบอกว่าได้ออกแบบการแสดงข้อมูลบนหน้าจอที่ชัดเจนสวยงามและคมชัด นอกจากนี้แล้ว ยังมากับหน้าจอมาตรวัดความเร็วแบบ TFT 12.3 นิ้ว บอกลามาตรวัดเข็มธรรมดาๆไปเลย

   นอกจากนี้แล้วอีกอย่างที่ไม่ธรรมดาสำหรับรถคันนี้ และเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกันที่มากับกุญแจแบบ Activity Key ที่มาในรูปแบบสายรัดข้อมือ ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกและแหวกแนวมาก โดยกุญแจตัวนี้เป็นกุญแจที่กันน้ำและกันกระแทก สามารถสวมใส่ข้อมือโดยไม่ต้องกังวลว่ากุญแจรถจะหายโดยง่ายๆเลย

   สำหรับขุมพลังนั้นทาง Jaguar ก็ได้จัดสรรเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินมาแบบครบครัน ซึ่งก็ยกมาจากรุ่นอื่นๆในค่ายมาใส่ เริ่มที่เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตรที่มากับพละกำลัง 180 แรงม้า ที่มีระบบขับเคลื่อนให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรพละกำลัง 240 แรงม้า จะมีให้เลือกแค่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

นอกจากนี้แล้วยังมีขุมพลังดีเซล 3.0 ลิตร พละกำลัง 300 แรงม้า รวมทั้งเครื่องยนต์ 3.0 ลิตรเบนซินพละกำลัง 340 และ 380 แรงม้า ซึ่งขุมพลังเหล่านี้มากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น

   โดยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ของ Jaguar นั้นทางค่ายบอกว่าเป็นระบบที่มีความซับซ้อนที่สุดและต้องการแรงบิดสูงสุด นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกของระบบ AWD ของ Jaguar ที่มีระบบที่เรียกว่า Intelligent Driveline Dynamics (IDD) โดยระบบจะช่วยควบคุมล้อหลังเพื่อให้การขับขี่ที่คล่องตัวและควบคุมคาแรกเตอร์การขับขี่ของเรา โดยระบบจะถ่ายโอนแรงบิดไปยังล้อหน้าเพื่อเพิ่มแรงฉุดพิเศษในการรับมือกับทุกสภาพถนนและสภาพอากาศ
 
   All-New Jaguar F-Pace นั้นเริ่มจำหน่ายในแถบประเทศฝั่งยุโรปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยังไม่มีข้อมูลราคาออกมา ซึ่งก็คาดว่าตัวแทนจำหน่ายในไทยอย่าง City Automobile ก็น่าจะนำรถคันนี้มาขายในไทยครับ ก็รอดูกันต่อไป
 
ที่มา Carscoops


 
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box