วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558

All-New Lada Vesta ผลผลิตชิ้นใหม่จากค่ายหมีขาว

 หลายคนอาจจะไม่รู้จักแบรนด์ Lada ซึ่งผมจะอธิบายว่ามันคือยี่ห้อรถของประเทศรัสเซียซึ่งผลิตรถไว้ใช้ในประเทศของเขาเอง ซึ่งภาพลักษณ์ตามมโนภาพของใครๆหลายคนก็น่าจะมองว่าแบรนด์นี้ทำแต่รถเชยๆ ไม่ทันสมัย ซึ่งถ้าไปดูรถแต่ละรุ่นที่จำหน่ายจะเห็นได้ว่าตรงตามมโนภาพของใครๆหลายคนคิดไว้เลย แต่ตอนนี้ Lada เองก็เตรียมจะปฏิวัติวงการแล้ว


   และตอนนี้ทางบริษัทผู้ผลิตอย่าง AvtoVAZ ก็พร้อมแล้วสำหรับการเผยโฉมซีดานรุ่นใหม่ภายใต้ความร่วมมือจากทางบริษัท Ranault-Nissan Alliance ภายใต้นามของรถว่า "Lada Vesta" ซึ่งจะเห็นได้ว่ามันปฏิวัติความเชื่อเดิมๆของแบรนด์รถรัสเซียเชยๆได้ไม่มากก็น้อยเลย


   ซึ่งหน้าตาของรถนั้นได้รับการออกแบบให้ทันสมัยกว่า Lada รุ่นอื่นๆ และออกแบบกระจังหน้าที่สอดรับกับการออกแบบกันชนหน้าที่ดูสวยงามทันสมัย (มองแล้วแอบนึกถึงแนวการออกแบบ Mitsubishi นิดหน่อย) เส้นสายด้านข้างมีการใส่ลูกเล่นเล่นเส้นสายตัวรถและปั๊มตัวถังให้มีมิติเส้นสายที่เด่นชัด ส่วนด้านท้ายก็มากับไฟท้ายทรงเหลี่ยม โดยรวมแม้อาจจะยังไม่สวยงามหรือสมบูรณ์แบบ 100% แต่ก็ถือว่าเป็นก้าวแรกที่สวยงามทีเดียว ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นก็ได้ออกแบบภายในให้ดูทันสมัย การจัดวางอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้งานได้ง่าย 
   
   Lada Vesta ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มที่เรียกว่า B/C Platform ที่พัฒนาโดยวิศวกรของ AvtoVAZ ร่วมมือกับ Ranault-Nissan Alliance โดยมันจะมากับขนาดตัวถังยาว 4,410 มม. กว้าง 1,764 มม. และสูง 1,497 มม. และมากับฐานล้อยาว 2,635 มม. และยังมีเนื้อหาสำหรับเก็บสัมภาระได้ถึง 480 ลิตรกันเลยทีเดียว


   สำหรับขุมพลังนั้นก็จะมีขุมพลังให้เลือกหลายแบบด้วยกัน เริ่มตั้งแต่เครื่องเบนซิน 1.6 ลิตรมากับพละกำลัง 106 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดจาก Reanult หรือ เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดแล้วแต่จะเลือก ส่วนขุมพลังเล็กสุดจะมากับเครื่องยนต์ 8 วาล์ว ที่มีพละกำลังจิ๊บจ๊อย 87 แรงม้า หรือใครอยากได้แรงกว่านี้ก็ไปหาเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 114 แรงม้าที่มาจาก Nissan

   โดยทาง AvtoVAZ วางแผนที่จะผลิต Lada Vesta ประมาณ 5,000 คันก่อนสิ้นปีนี้ โดยจะมีกำหนดการขายเริ่มขึ้นในวันที่ 25 พฤศจิกายน โดยจะผลิตที่โรงงาน Izhevsk ในเทือกเขาอูราลตะวันตก โดยร้อยละ 60 ของชิ้นส่วนของรถไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ เกียร์ แซสซีส์ รวมทั้งชิ้นส่วนต่างๆจะผลิตที่โรงงานใน  Togliatti โดย CEO ทาง Lada บอกว่า 71% ของ Lada Vesta ที่จำหน่ายในรัสเซียจะถูกผลิตในท้องถิ่นของมันและมุ่งเน้นทำตลาดรัสเซียเป็นหลัก


   โดย Lada Vesta จะมีค่าตัวระหว่าง 465,000 รูเบิล (ประมาณ 257,197 บาทไทย) จนถึง 600,000 รูเบิล (ประมาณ 331,867 บาทไทย) ครับ

ที่มา Carscoops
   
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box