วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

เผยโฉม All-New Toyota Prius ฉีกแนวกว่าทุกครั้งที่เคยมีมา

  ไม่น่าเชื่อเลยว่า Toyota Prius รถยนต์พลังงานไฮบริดนั้นจะถูกสร้างขึ้นมาแล้วถึง 3 เจเนเรชั่นด้วยกัน ซึ่งในฐานะผู้ที่ประเดิมระบบไฮบริดมาใช้กับรถยนต์ Toyota ก็ได้สั่งสมประสบการณ์ต่างๆในการทำ 3 เจเนรเรชั่นที่ผ่านมา มาสู่ยุคใหม่ในเจเนเรชั่นที่ 4 กับการเปลี่ยนโฉมใหม่ของ Prius อีกครั้ง

  และนี่ก็คือหน้าตาของ All-New Toyota Prius ใหม่ที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูแหวกแนวแต่หลุดโลกกว่าที่เคยเป็นมา ด้วยดีไซน์ภายนอกที่มีแรงบันดาลใจมาจากรถพลังงานไฮโดรเจนอย่าง Toyota Mirai หน้าตาใหม่ได้รับการออกแบบให้ดูดุดันกว่าเดิมและแอบมีกลิ่นอายจากรุ่นเดิมบ้าง พร้อมไฟหน้าทรงประหลาดที่ดูเฉียบคมยิ่งขึ้น เส้นสายด้านข้างตัวรถดูปราดเปรียวยิ่งขึ้นกว่าเดิม และมาพร้อมทรงหลังคาที่ดูลาดเทกว่าเดิม ด้านท้ายนั้นได้ออกแบบใหม่ให้ดูล้ำสมัยด้วยไฟท้าย LED ทรงตั้งและเพิ่มลูกเล่นด้วยการทำไฟท้ายให้ต่อเนื่องกับสปอยเลอร์ด้านท้าย โดยรวมถือว่าเป็น Prius ที่ดูมีความกล้าหาญชาญชัยยิ่งขึ้นกว่าที่เป็นมาเลยทีเดียว

   All-New Toyota Prius จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่นามว่า Toyota's New Global Architecture (TNGA) ซึ่งเป็นโครงสร้างที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับช่วงล่างแบบดับเบิลวิชโบนทางด้านหลัง โดย All-New Toyota Prius ใหม่จะมีความยาวขึ้น 2.4 นิ้ว กว้างขึ้น 0.6 นิ้ว แต่เตี้ยกว่ารุ่นเดิม 0.8 นิ้ว แต่ Toyota บอกว่ายังไงก็ไม่ส่งผลต่อพื้นที่โดยสารด้านหลังแน่นอน

   ภายในห้องโดยสารก็ได้ทำการออกแบบใหม่ให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น พวงมาลัยทรงเดียวกับ Mirai มากับหน้าจอสัมผัสคล้ายๆ Hilux Revo / Fortuner แต่ใช้ระบบลำโพงแบบ JBL มาตรวัดตรงกลางแบบดิจิตอลที่ช่วยให้ดูทันสมัยไม่แพ้รุ่นเดิม ภายในมากับการประกอบที่ดีขึ้นและใช้วัสดุคุณภาพที่ดีกว่าเดิม

  สำหรับขุมพลังนั้นยังไม่มีข้อมูลตัวเลขความจุและสมรรถนะออกมา เพียงแต่บอกว่า จะช่วยสร้างอรรถรสและความสนุกในการขับขี่มากขึ้น และประหยัดขึ้นอีกราว 10% นอกจากนั้นแล้วด้วยความที่ Toyota ได้พัฒนาและปรับปรุงเครื่องยนต์และระบบแบตเตอรีใหม่ มีการลดน้ำหนักชิ้นส่วนต่างๆลงบ้าง ซึ่งส่งผลให้ Prius ใหม่มีอัตราการกินน้ำมันแค่ 40 กม./ลิตร เท่านั้น

   สำหรับระบบความปลอดภัยต่างๆนั้น Toyota ก็จัดมาให้เต็มในแพ็คแกจ Toyota Safety Sense อันประกอบด้วย ระบบเดินการชนคนเดินเท้า / ระบบเตือนไม่ให้ออกนอกเลน  / Adaptive Cruise Control เป็นต้น

   ส่วนสีตัวถังใหม่นั้น อย่างสีแดงที่เห็นในรูปนั้น ก็มีชื่อที่เก๋ไก๋ว่า Hypersonic Red ซึ่งน่าจะทำให้ตัวรถ Prius ใหม่มีความร้อนแรงขึ้นกว่าเดิมแบบสุดๆ

   All-New Toyota Prius จะเปิดตัวในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ และจะเปิดตัวในอเมริกาในงาน LA Auto Show 2015 ช่วงพฤศจิกายนนี้ และน่าจะทำการขายในญี่ปุ่นในช่วงก่อนสิ้นปีนี้ ก่อนวางขายตลาดอื่นในปี 2016 ส่วนเมืองไทยน่าจะหมดสิทธิ์ครับ

ที่มา Carscoops

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box