วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2558

All-New Nissan Fairlady Z อาจมาในรูปแบบครอสโอเวอร์

  นี่น่าจะเป็นหนึ่งในข่าวที่น่าจะทำให้สาวก Nissan ต้องนั่งคอตกกันเลยทีเดียว เมื่อมีข่าวลือว่า Nissan Fairlady Z สปอร์ตคันเก่งของค่ายนี้ จะถูกเปลี่ยนบทบาทใหม่ไปเป็นรถครอสโอเวอร์นโฉมถัดไปที่จะเปิดตัวในอนาคตข้างหน้านี้

  ซึ่งนั่นก็ทำให้คล้ายคลึงกับกรณีของ Mitsubishi Lancer Evolution ที่มีแผนจะไม่พัฒนาต่ออีก แต่จะนำชื่อ Evolution ไปใช้กับรถ SUV สมรรถนะสูงคันใหม่นั่นเอง

  โดย Nissan 370Z คันปัจจุบันนั้นใกล้จะถึงช่วงสุดท้ายของอายุตลาดแล้ว และยอดขายนั้นก็ดูจะเงียบกริบแต่ก็ขายได้เรื่อยๆ นั่นก็เป็นที่ประจักษ์ว่า Nissan ต้องทำการหาตัวตายตัวแทนคันใหม่ที่จะมาแทนที่สปอร์ตคันนี้ แม้แต่โครงการสปอร์ตคันเล็กจากต้นแบบ IDX ก็ถูกพับไป ซึ่งแหล่งข่าวนั้นบอกว่า Nissan เตรียมโชว์ตัวต้นแบบสปอร์ตครอสโอเวอร์คันใหม่ที่ว่ากันว่าจะเป็นตัวตายตันแทน Z อย่างเร็วที่สุดในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ในเดือนกันยายนนี้

   เหตุผลสำคัญเลยก็คือ Nissan มองว่าตลาดกลุ่มสปอร์ตขนาดเล็กนั้นกำลังได้รับความนิยมน้อยลงแต่ในทางกลับกันตลาดกลุ่มรถอเนกประสงค์กลับเติบโตขึ้นเรื่อยๆ นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ Nissan ยังไม่แผนทำรถสปอร์ตต่อยอดจากต้นแบบ IDX โดยสปอร์ตครอสโอเวอร์ Z จะมีขนาดใกล้เคียงกับ Nissan Juke แต่จะถูกสร้างขึ้นบทแพลตฟอร์ม CMF B ใหม่ล่าสุดในกลุ่ม Renault-Nissan และอาจวางขุมพลังเบนซิน 1.6 ลิตร Turbocharged

   ซึ่งนั่นจะทำให้ Nissan เหลือสปอร์ตทรงพลังแค่คันเดียวนั่นก็คือ Nissan GT-R นั่นเอง และเราก็มารอดูกันว่าบทบาทของ Nissan Fairlady Z จะเป็นยังไงต่อไป..ติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา Carscoops
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box