วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

เผยโฉมต้นแบบ Mazda Koeru Concept บอกแนวทางการออกแบบ SUV รุ่นใหม่จากค่าย

 ที่งาน Frankfurt Motor Show 2015 ค่ายรถจากแดนปลาดิบต่างพากันเผยโฉมรถขายจริงและรถต้นแบบรุ่นใหม่ ซึ่งก็รวมถึงค่าย Mazda ที่ได้ทำการเปิดตัวรถต้นแบบ SUV ใหม่ล่าสุด ซึ่งมากับชื่อ Mazda Koeru Concept ซึ่งน่าจะเป็นการบอกใบ้เกี่ยวกับทิศทางการออกแบบ SUV รุ่นใหม่รุ่นใดรุ่นหนึ่งของทางค่าย

   โดยความหมายของคำว่า Koeru นั้นแปลว่า พุ่งทะยานออกไปข้างหน้า ซึ่งต้นแบบคันนี้จะเป็นการแสดงทิศทางของการออกแบบรถ SUV รุ่นใหม่ของค่ายในอนาคตข้างหน้า ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามันจะเป็นร่างทรงของ SUV คันไหนกันแน่ บ้างก็ว่าอาจจะกลายมาเป็น CX-5 เจเนเรชั่นใหม่ บางสื่อก็บอกว่าจะเป็นตัวตายตัวแทน CX-7 โฉมใหม่ที่มีแผนจะเปิดตัวเช่นกัน แม้แต่บางเจ้าก็บอกว่าเป็นต้นแบบของ CX-9 ใหม่ ซึ่งผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามข่าวกันต่อไป

  ซึ่งหน้าตาของรถนั้นก็ไม่ได้มีความแหวกแนวจาก Mazda ในยุคเจเนเรชั่นปัจจุบันมากเท่าไหร่ ยังคงมากับแนวการออกแบบ Kodo Design ที่โฉบเฉี่ยวและดุดัน ไฟหน้า LED ทรงดุดันที่ดูทรงแล้วเท่บาดตาบาดใจกันพอสมควร เส้นสายด้านข้างรถดูมีความปราดเปรียวและโฉบเฉี่ยวตามสไตล์ Mazda และดูมีความสปอร์ตกว่า Mazda หลายรุ่นที่ผ่านมา เมื่อสวมล้ออัลลอยวงโตๆเข้าไป ก็ทำให้รถดูดีขึ้นทันตา ส่วนด้านท้ายก็พยายามสร้างความต่างจาก SUV ในค่าย  และแน่นอนว่า Mazda ยังออกแบบตัวรถให้ถูกต้องตามหลักแอโร่ไดนามิก และคิดคำนึงถึงการควบคุมและการขับขี่ นอกจากนี้แล้วยังมีการติดพลาสติกขอบซุ้มล้อสีดำเพิ่มความดุดัน

   ภาพสเกตซ์ภายในห้องโดยสารนั้นมากับความทันสมัยสวยงามน่าสัมผัสเหมือน Mazda รุ่นใหม่ๆ ซึ่งดูๆแล้วก็แอบคล้ายคอนโซลของ Mazda 6 เลย ส่วนขุมพลังนั้นทาง Mazda ไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลอะไรออกมาเลย ส่วนรถต้นแบบคันนี้จะแสดงทิศทางการออกแบบให้กับรถ Mazda คันไหน ก็ต้องรอดูต่อไปครับ

ที่มา Carscoops

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box