วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

All-New Chevrolet Spark รถเล็กคุณภาพคับปึ๋ง แต่เสียใจด้วย เพราะไม่มาไทย

   สถานการณ์ Chevrolet เมืองไทยเป็นอย่างไร GM ก็คงไม่ได้สนใจเท่าไหร่นัก ในเมื่อเขาได้ดีในตลาดแทบอเมริกาเสียมากกว่าอะนะ หลังจากที่ Chevrolet เมืองไทยประกาศเลิกขาย Sonic Spin และรวมทั้งการยกเลิกการเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 แน่นอนว่าเป็นสถานการณ์ที่น่าใจหายแทน Chevrolet เมืองไทยมาก ซึ่งก็ต้องดูกันว่ารถในค่ายที่เหลืออยู่ ซึ่งเปรียบเสมือนลมหายใจอันแผ่วเบา จะช่วยต่อชีวิตให้กับค่ายโบว์ไทน์นี้ได้อีกนานแค่ไหน

   และล่าสุด Chevrolet ก็ได้เผยโฉมหน้าของ All-New Chevrolet Spark เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้พลิกดีไซน์การออกแบบจากเดิมซึ่งดูสปอร์ตแฟนซี ดูหรรษา กลายเป็นรถที่ดูหรูหรา เรียบร้อย และมากไปด้วยคุณภาพ(จริงๆ ลองอ่านต่อไป) ในราคาที่คบหากันได้


   หน้าตาของมันนั้นได้รับการออกแบบตามรอยพี่น้องร่วมค่าย ยังคงมากับกระจังหน้าแบบ Dual Port พร้อมไฟหน้าที่ลากเฉียงกินไปถึงแก้มด้านหน้าและยังยัด DRL LED ในโคมเข้าไปด้วย กันชนหน้าออกแบบให้ดูดุดัน และมากับกรอบไฟตัดหมอกทรงสวย ล้ออัลลอยลายเรียบง่ายน่ามอง เส้นสายตัวรถออกแบบให้ดูสบายตา แอบเหมือนกับรุ่นพี่ Sonic ด้านท้ายก็ออกแบบกันชนให้ดูมีมิติ และมุมมองท้ายที่มีกลิ่นอาย Sonic นิดๆ ที่น่าตลกคือ ไฟท้ายที่เหมือนยกมาจาก Suzuki Celerio ไม่มีผิดเลย


   ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้ดูสวยงามและน่าใช้อย่างมาก มาพร้อมการใช้วัสดุคุณภาพสูง พร้อมด้วยระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสพร้อมระบบ MyLink ที่ง่ายต่อการใช้ ออกแบบการจัดวางปุ่มต่างๆในบนคอนโซลให้ใช้งานสะดวกและเข้าใจได้ง่าย 

   ด้านเครื่องยนต์นั้น มันวางเครื่องเบนซินความจุ 1.4 ลิตร มากับพละกำลัง 98 แรงม้า ซึ่งแรงกว่ารุ่นเดิม 16% โดยตัวใหม่นี้เน้นสมรรถนะและความประหยัดที่มากกว่าเดิม ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์ CVT แบบ Dual Range

   ด้านระบบความปลอดภัยของรถนั้น ติดตั้งให้มามากมายจนอีโคคาร์เฟส 1 หรือเฟส 2 รวมทั้งรถรุ่นที่อยู่ในระดับตลาดสูงกว่ายังต้องอาย ด้วยการติดตั้งถุงลมนิรภัยถึง 10 จุด เซ็นเซอร์ตรวจจับและป้องกัน
การพลิกคว่ำ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ด้วยกล้องด้านหน้า ระบบเตือนป้องกันการชน ระบบเตือนออกนอกเลนและระบบเตือนจุดบอด และมีกล้องด้านหลังสำหรับช่วยเหลือการจอดด้วย


   All-New Chevrolet Spark เตรียมวางขายในอเมริกาช่วงไตรมาสที่ 4 หรือราวๆปลายปีนี้ ส่วนเมืองไทย หมดสิทธิ์ถาวร

  อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box