วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2558

Honda Civic Concept ไทยดูไว้...นี่หละคือทิศทางการออกแบบของ Civic โฉมใหม่

 ตอนนี้เราก็ต้องยอมรับกันอย่างเต็มปากว่า Honda Civic โฉมปัจจุบัน หรือที่เรียกกันแบบง่ายๆว่า Civic FB ไม่ประสบความสำเร็จในตลาดเมืองไทย (ประเทศอื่นไม่รู้เหมือนกัน) เพราะ ด้วยหน้าตาที่ยังไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่ อีกทั้ง Toyota Corolla Altis และ Mazda 3 ที่ออกมาใหม่ สวยกว่า Civic หลายขุม ทำให้ Honda ขาดความโดดเด่นไปโดยปริยาย และแน่นอนทำให้คนไทยหลายคนเฝ้ารอคอยการมาของโฉมใหม่ที่น่าจะดีกว่า Civic ตัวปัจจุบัน 

    ล่าสุด Honda ได้โชว์ความใจกล้าหน้าด้านด้วยการเผยโฉม Honda Civic Concept ใหม่ ซึ่งอยากให้ทุกท่านจับตาไว้ให้ดี เพราะ รถต้นแบบคันนี้จะเป็นตัวปูทางให้กับ Civic โฉมใหม่ ที่วางขายในไทย สหรัฐอเมริกา และทั่วโลก ซึ่งจะทำการเผยโฉมต้นแบบคันนี้ในงาน New York Auto Show 2015 ถือว่า Honda เผยโฉมต้นแบบ Civic โฉมที่ 10 กันแบบรวดเร็วทันใจฉับไวสุดๆ เพราะ โฉมปัจจุบันขายไปได้ในตลาดโลกแค่ 4-5 ปีเท่านั้นเอง

   All-New Honda Civic โฉมใหม่ จะเปืดตัวในตลาดโลกภายในปลายปีนี้ ในรุ่นที่ทำตลาดในอเมริกาจะมีตัวถังซีดาน คูเป้ และรุ่น Si นอกจากนี้จะเป็นการกลับมาอีกครั้งของโฉมแฮตซ์แบ็คตามนโยบายใหม่ของ Honda ที่จะส่ง Civic จากโรงงานสวินดอนไปขายทั่วโลก ซึ่งตัวรถจะเน้นการใช้งานที่หลากหลายและสมรรถนะที่เป็นเลิศ

   หน้าตาของต้นแบบนั้น ได้รับการออกแบบให้คมเข้ม ดุดันและโฉบเฉี่ยว ด้วยกระจังหน้าที่มากับแนวการออกแบบที่เรียกว่า Flying H และกันชนทรงดุดัน มากับเส้นสายที่ดูโค้งมนสวยงาม และด้านท้ายสุดล้ำและกันชนท้ายแบบดุดัน คาดว่ารุ่นขายจริงน่าจะลดความดุดันออกจากต้นแบบไปบ้าง โดย Civic โฉมใหม่จะชูจุดเด่นเรื่องตัวถังที่เตี้ย กว้าง และฐานล้อยาว รวมทั้งสะท้อนบุคลิกที่ดุดัน อีกทั้งยังมีบุคลิกใหม่ที่แปลกตากว่า Civic ตัวปัจจุบัน ด้วยด้านหน้าที่ยาวยื่นแต่มีระยะยื่นหน้าสั้น ด้านท้ายเทลาด แต่หั่นเนื้อที่ฝากระโปรงท้ายสั้นกุด


  Guy Melville-Brown ผู้รับผิดชอบการออกแบบด้านนอกรถต้นแบบคันนี้จากศูนย์วิจัยและพัฒนา Honda อเมริกา กล่าวไว้ว่า Civic โฉมใหม่จะเป็นรถที่มีจุดมุ่งหมาย 3 ประการได้แก่ มีเสน่ห์ มีความเกี่ยวโยงและแข็งแรง สร้างการออกแบบเน้นอารมณ์และความสปอร์ต ด้วยความรู้สึกไร้กาลเวลาและความเรียบง่าย

   ขุมพลังนั้น Honda จะทำการติดตั้ง EarthDreams Technology 1.5 ลิตรเทอร์โบ ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์CVT ที่ให้ความรู้สึกสปอร์ต ซึ่งน่าจะส่งผลให้ Civic โฉมใหม่เป็นรถที่มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอันดับต้นๆของตลาด รวมทั้งมีสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน พร้อมกับการเก็บเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารและความประณีตในการขับขี่ระดับ Near Luxury


   ด้านระบบความปลอดภัยนั้น Honda ตั้งใจว่าจะเป็นผู้นำในเรื่องนี้ด้วยการติดตั้งระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด ด้วยการติดตั้ง Honda Sensing ชุดเทคโนโลยีความปลอดภัยและระบบผู้ช่วยผู้ขับขี่ อันได้แก่ ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน, ระบบเตือนป้องกันการชนด้านหน้า,กล้องหลังมุมมองหลายมุม, Adaptive Cruise Control และ Honda Lanewatch

   และงานนี้จะเป็นครั้งแรกในโลกที่ Honda ย้ายฐานการออกแบบและพัฒนา Civic โฉมใหม่ทั้งตัวถังซีดานและคูเป้ ไปที่สหรัฐอเมริกาแบบเต็มรูปแบบ โดยงานออกแบบจะอยู่ที่ลอสแองเจลิส และงานพัฒนาอยู่ที่โอไฮโอ

  คนไทยก็เตรียมสัมผัส All-New Honda Civic กันได้ในช่วงปี 2016 เป็นอย่างเร็วที่สุดครับ รอชมกันได้เลย
  อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box