วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

หลุดไฟล์สิทธิบัตร All-New Honda Civic รอชมได้ปลายปีนี้ ไทยเจอกันปีหน้า

 เมื่อก่อนหน้านี้ Honda ก็ได้เผยภาพต้นแบบ Civic Coupe Concept กันแบบรวดเร็วทันใจ เป็นการบอกใบ้ถึงแนวทางของ Civic โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวในตลาดโลกช่วงปลายปีนี้ ซึ่งโฉมปัจจุบันนั้นก็มีอายุในตลาดไปแค่ประมาณ 4 ปีเศษๆ เท่านั้น ซึ่งปกติแล้วรถเก๋ง Honda จะมีอายุในตลาดราวๆ 5-6 ปี 

   ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่า Honda Civic FB โฉมปัจจุบัน แม้ว่าจะพยายามออกแบบให้ดูปราดเปรียวและสปอร์ต แต่ดูๆแล้วมันเหมือนกับการนำรายละเอียดของ Civic FD มาขัดเกลาให้ดูเหลี่ยมขึ้นกว่าเดิมเฉยๆ และด้วยเส้นสายที่คล้าย City ที่ออกมาก่อนหน้านั้น ทำให้พลอยมองไปเป็น City ขยายร่างด้วย ทำให้มันไม่ประสบความสำเร็จทั้งในไทยและอีกหลายๆประเทศ

   และล่าสุดตอนนี้ ก็มีภาพหลุดไฟล์สิทธิบัตรของ All-New Honda Civic ใหม่ออกมาแบบเต็มๆตาทั้งรุ่นซีดานและคูเป้เลย ทำให้เราได้เห็นรูปร่างหน้าตาของมันแบบชัดเจนยิ่งกว่าเดิม

   ดูจากรูปการณ์แล้วก็เห็นได้เลยว่า ตัวรถโดยรวมนั้นได้รับการออกแบบให้ดูสปอร์ตปราดเปรียวขึ้นกว่าเดิมด้วยการทำหลังคาและบั้นท้ายให้ดูลาดลงกว่าเดิมในรุ่นซีดาน กระจังหน้าก็ได้รับการออกแบบตามสไตล์ Exciting H Design!!! ซึ่งแอบชวนให้นึกถึง Honda City เล็กน้อย ส่วนไฟท้ายนั้นก็ออกแบบคล้ายๆ Honda Jazz แล้วแต่งเติมเข้าไปนิดหน่อยให้ดูดีและล้ำกว่าเดิม นอกจากนี้ยังเพิ่มกระจกโอเปร่าเข้าไป ทำให้ Honda Civic ตัวนี้ดูเป็นซีดานคูเป้ขึ้นมาทันที

  สำหรับในรุ่น Civic Coupe ก็ได้อิทธิพลจากต้นแบบ Civic คันเขียวที่ออกมาก่อนหน้านี้ไม่มีผิด แค่ปรับรูปโฉมให้เข้ายุคทันสมัยขึ้นเท่านั้น และที่เด็ดสุดๆคือไฟท้ายที่ทำแบบล้ำๆในต้นแบบก็ได้ยกมาใส่ในตัวคูเป้ด้วย โดยรวมถือว่าสวยล้ำโดนใจมากๆ ซึ่งก็ยังเหลือรุ่นแฮตซ์แบ็คว่ามันจะมีหน้าตาแบบไหนกัน

  สำหรับขุมพลังนั้นก็คาดการณ์ไว้ว่าจะมีเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ EarthDream ใหม่มาใส่ในตัวนี้ แต่ไทยจะได้ใช้หรือไม่ ก็ต้องรอดู และจะมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่เหนือกว่าใครๆด้วย สำหรับการเปิดตัวนั้นจะเปิดตัวในตลาดอเมริกาช่วงปลายปีนี้ในรุ่น Sedan และ Coupe และตามด้วยตัว Hatchback ในปีหน้า ส่วนเมืองไทยก็มีสิทธิ์เปิดตัวในปี 2016 ครับ

ที่มา civicx.com
 
  อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box