วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2558

อัพเดตความคืบหน้า Toyota Hilux 2015 : ชมข้อมูลเบื้องต้นก่อนเปิดตัวเดือนพฤษภาคมนี้

 ถือว่าเป็นกระบะใหม่ที่คนไทยตั้งตารอคอยกันมากที่สุดคันหนึ่งเลยก็ว่าได้ เป็นค่ายเดียวที่ยังไม่เผยโฉมเสียที แน่นอนละครับคนไทยเขารอกันมานานแรมปีแล้ว อีกทั้งค่าย Ford เขาก็เผยโฉมตัว Minor Change ที่เปลี่ยนแปลงเยอะมากด้วย แน่นอนว่าคนไทยก็จะต้องบอกกับ Toyota ว่า.."ลีลาเยอะ ไม่ยอมออกมาขายซะที" "มาช้าจัง..ไปเล่นค่ายอื่นละ" อะไรพวกนี้

  อย่าลืมนะครับว่าตอนนี้ Toyota Hilux Vigo Champ ตัวเก่าเนี่ย ผู้เขียนยังเห็นจอดค้างในโชว์รูมกันเป็นสิบๆคัน เขายังขายของเก่าไม่หมดเลย และจะให้เอาโฉมใหม่มาขายแล้วหรือ...นี่คือสิ่งที่ Toyota Motor Thailand ตระหนักถึง และพวกเขาก็ได้ปักเข็มและ Fix เอาไว้แล้วว่า Hilux ใหม่จะต้องเผยโฉมในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้แน่นอน จากคำให้การของบุคคลภายในที่ทำงานใน Toyota และกำหนดการคงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากนี้แล้ว อย่าลืมอีกว่าในช่วงเดือนเมษายนอันเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ กำลังซื้อมันก็มีน้อยช่วงนั้น ก็เปิดตัวไม่ได้อีก พฤษภาคมนี่หละครับ ดูจะเหมาะแล้ว

ภาพโดย Liquidman จาก http://www.newvigoclubthailand.com
   ในช่วงระหว่างการวิ่งทดสอบของ Hilux ใหม่ในเมืองไทยและทั่วโลก ก็ได้มีคนฝีมือดีตัดต่อภาพ Hilux ใหม่ที่อ้างอิงจากภาพ Spy Shot กันมาก และตัดตามการคาดเดาของแต่ละคน พูดง่ายๆคือ "มโน" นั่นเอง ซึ่งภาพเหล่านี้ก็ถูกเผยแพร่และส่งต่อ บางคนที่รู้ดีก็จะเข้าใจว่าเป็นภาพตัดต่อ และคนที่ไม่รู้จริงๆก็จะหลงเชื่อว่าเป็นภาพของจริง เหมือนกับที่มีคนชอบเข้าใจผิดว่า Toyota Highlander รถ SUV หรูคือ Fortuner อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยครับ เพราะ Tundra กับ Tacoma ก็โดนเข้าใจผิดว่าเป็น Hilux ใหม่ จากปากบางคนที่ชอบบอกว่า... Hilux ใหม่เห็นวิ่งที่ลาวและเขมรนานแล้ว เอิ่ม...รถยังไม่เปิดตัว มันจะไปวิ่งได้ยังไงครับ

ภาพโดย Liquidman จาก http://www.newvigoclubthailand.com
   และหลังๆมานั้น Toyota เริ่มนำคู่แข่งหลายค่ายมาวิ่งทดสอบเปรียบเทียบด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็จะมีค่าย Ford Mazda และหลังๆก็จะมี Isuzu Nissan และอีกหลายค่าย หลายคนอาจจะคิดกันแบบผิดๆว่า ไม่มีความคิดหรอ? เลียนแบบคนอื่น เอิ่ม...ถ้างั้นก็ต้องไปด่าค่ายอื่นด้วยครับเพราะว่า เขาก็ทำแบบนี้ เพียงแต่ไม่ได้เอามาวิ่งทดสอบกันแบบนี้ เป็นปกติอยู่แล้วที่ค่ายรถจะต้องนำรถค่ายคู่แข่งมาเปรียบเทียบเพื่อมาพัฒนาของตนให้ดีกว่าหรือเทียบเท่า บางค่ายเอารถคู่แข่งมารื้อดูไส้ดูพุงกันเลยทีเดียว

   ข้อมูลเบื้องต้นของ Hilux ใหม่นั้น ตอนนี้เราก็รู้แล้วว่า Hilux ใหม่ จะยังคงมากับแนวการออกแบบ Keen Look ด้วยหน้าตาที่ถอดแบบมาจาก Altis แบบเต็มๆ และปรับกันชนให้ดูเรียบๆ นอกจากนี้ยังย้าย Intercooler มาไว้บริเวณกันชนตามกระแสค่ายอื่นๆเขา ปิดตำนานรถมีจมูกบนฝากระโปรงโดยสมบูรณ์ เส้นสายตัวรถยังคงแนวการออกแบบเดิม โดยคาดการณ์ว่าตัวรถยังใช้โครงสร้างตัวถังเดิมอยู่บ้าง แต่มีการเปลี่ยนชิ้นส่วนรถใหม่ทั้งคันรถไม่เว้นแม้กระทั่งช่วงล่าง ซึ่งถ้าดูจากภาพ Spy Shot ก็จะเห็นว่าตัวรถเหมือนจะดูใหญ่ขึ้นพอสมควร

   และสิ่งที่อยากจะบอกทุกคนคือ ควรจะรอให้มันออกมาเต็มๆก่อน แล้วจึงค่อยนำไปเทียบรถค่ายอื่นๆ เชื่อว่าหลายคนที่เห็นภาพหลุดจากโรงงานแบบข้างบนก็จะต้องโวยกันว่า..ไม่สวยเลย ผิดหวังที่รอ อย่างนั้นอย่างนี้ ผู้เขียนคิดว่า แค่ภาพหัวกับท้าย มันยังตัดสินความสวยงามได้ไม่เต็มร้อยหรอก และจงจำไว้ว่าภาพถ่ายจากโรงงานมักเป็นภาพที่รีบถ่าย และมักมีสัดส่วนที่ผิดความจริง เพราะในโรงงาน เขาจะห้ามพกโทรศัพท์เข้าไป (เท่าที่ได้ยินมา) ฉะนั้น ถ้าเรารอให้เห็นแบบชัดๆเต็มๆคัน แล้วค่อยเอามาเทียบจะยุติธรรมกว่าครับ


   ส่วนภายในของรถนั้น บอกเลยว่ามีหลายคนที่แอบเห็นภายในกันแล้ว รวมทั้งคนในโรงงาน ซึ่งก็บอกใบ้กันไปแล้วว่า ภายในให้นึกถึง Corolla Altis เข้าไว้ น่าจะมาแนวๆนั้นหละครับ ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีบางเว็บไซด์ลงข่าวเท็จเกี่ยวกับภายใน Hilux ใหม่ แล้วก็เอาภายใน Vigo Champ มาลง จนหลายคนก็เชื่อ แม้กระทั่งผู้เขียน ยังเอามาเล่นเป็นมุข April Fool's Day จนหลายคนเข้าใจผิดกันเยอะ ต้องตอบความจริงกันแทบทุกคอมเมนต์ ไม่ใช่...ภายในใหม่หมด ให้นึกถึง Altis เข้าไว้ ตามรูปข้างบนเลย ส่วนออปชั่นจะเพิ่มเติมอะไรบ้าง ยังไม่ทราบครับ จงรอต่อไป

ภาพจากเพจ MZ Crazy Car Thailand
   ด้านขุมพลังนั้น เป็นที่ยืนยันแน่นอนแล้ว จากหลายเสียงจากคนในโรงงาน Toyota รวมทั้งคนที่ประกอบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ บอกแล้วว่าขุมพลังใหม่มาแน่นอน ซึ่งมันจะเป็นขุมพลังดีเซลใหม่รหัส GD ขอบอกกันไปเลยดีกว่า เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร รหัส 2GD เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร รหัส 1GD และยังจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร รหัส 2TR ตามเดิม และอาจจะมี Dual VVT-i ติดมาให้ด้วย ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติแบบ 6 สปีดชุดใหม่ และคาดว่าเครื่องยนต์น่าจะรองรับถึง EURO5 เพื่อรองรับกฎหมายของทางฝั่งยุโรปด้วย 

   เรื่องชื่อรถนั้น แม้ว่าหลายคนจะชินกับ Hilux Vigo ไปแล้ว แต่งานนี้บอกเลยว่า "เปลี่ยนชื่อ" แน่นอนครับ แต่ยังไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าจะใช้ชื่ออะไร แต่ชื่อ Hilux ยังอยู่ ชื่อต่อท้ายลุ้นกันต่อไปครับ

   เรื่องสีตัวถังรถมีมาใหม่แน่ๆ คาดว่าไม่ต่ำกว่า 4-5 สี การเปิดตัวนั้นตามกำหนดการจะเผยโฉมในเดือนพฤษภาคม ในตัวถัง 4 ประตูก่อน และจะตามด้วยตัวถังตอนครึ่งและตอนเดียวในเดือนมิถุนายน ส่วนตัวถังตอนเดียว 4x4 ที่คนไทยอยากได้ มันจะมีมาหรือไม่ ก็ต้องรอชมต่อไป ฉะนั้น ขอให้ทุกคนรอกันต่ไปครับ ถ้าไม่ใจร้อนไปเอาคันอื่นก่อน
  อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box