วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558

Toyota RAV4 Minor Change มากับแนวการออกแบบใหม่ที่ดุและน่าเกรงขามกว่าเดิม

 ต่อไปนี้เป็นต้นไป ทุกคนจะได้เห็นรถที่ใช้ Design Language แบบใหม่ของค่าย Toyota กันแล้ว ซึ่งกันหน้านี้ก็ได้ประเดิมใช้กับ Toyota Auris แฮตซ์แบ็คคันเก่ง(ที่ไม่มีขายในไทย)ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนนี้มันก็ได้มาสถิตใน Toyota RAV4 Minor Change และคาดว่าหน้าตาแนวๆนี้มันจะไปสถิตใน Vios Yaris รวมทั้ง Corolla ต่อไปเรื่อยๆ



   หน้าตาที่ได้รับอิทธิพลการออกแบบนั้น ได้ปรับในส่วนกระจังหน้าให้แคบลง และทำโลโก้สามห่วงให้โดดเด่นตรงกลาง และออกแบบชุดโคมไฟหน้าใหม่ให้โฉบเฉี่ยวและคมกว่าเดิม รวมทั้งออกแบบกันชนหน้าให้โดดเด่นด้วยการทำช่องระบายอากาศทรงโตสะใจ ปรับเปลี่ยนไฟท้าย LED ใหม่ให้ดูล้ำกว่าเดิม และกันชนท้ายใหม่โดยรวมถือว่าสวยกว่าเดิมไม่น้อยเลย

    ภายในห้องโดยสารไม่ได้ปรุงแต่งอะไรมากมาย แต่ได้เติมแต่งให้ดูหรูหราพรีเมียมกว่าเดิม ซึ่งประกอบด้วยหน้าจอ MID สีแบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พวงมาลัยหุ้มหนัง และเพิ่มวัสดุบุนิ่มภายในห้องโดยสาร

   ด้านขุมพลังนั้น Toyota ยังไม่เผยข้อมูลออกมา แต่ระบุไว้ว่าจะมากับขุมพลังที่แรงขึ้นและประหยัดกว่าเดิม อีกทั้งยังมีขุมพลังไฮบริดมาเป็นทางเลือกเพิ่มเติมด้วย นอกจากนี้ยังได้เพิ่มระบบ electronic On-Demand All-Wheel-Drive และ AWD-I อัจฉริยะ


   ด้านระบบความปลอดภัยนั้น Toyota ก็เติมแต่งให้มากมิได้ขาด ด้วยการติดตั้งแพ็คแกจความปลอดภัย Toyota SafetySense เป็นครั้งแรกในตลาดสหรัฐอเมริกา ซึ้งประกอบไปด้วย ระบบป้องกันชนด้านหน้า  ระบบเตือนป้องกันการชน ระบบเตือนเปลี่ยนเลน  ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ  ระบบป้องกันชนคนเดินทางเท้า Dynamic Radar Cruise Control นอกจากนี้ยังมี โซนาร์ช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง และยังติดตั้งเทคโนโลยี Bird’s Eye View Monitor โดยใช้หลักการกล้องด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลัง ส่องภาพรอบทิศทาง และ ระบบช่วยจอดคู่ขนาน

   Toyota RAV4 Minor Change เตรียมวางขายในตลาดอเมริกาเร็วๆนี้ครับ ส่วนเมืองไทยนั้นแม้จะมารถมาวิ่งทดสอบ แต่คงเอามาวิ่งเฉยๆหละครับ ถ้าจะวางขายก็คงต้องรอเจเนเรชันหน้า
  อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box