วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

ยืนยันชื่อใหม่ All-New Toyota Hilux Revo เปิดตัวกลางเดือน พ.ค. นี้

  เมื่อตี 1 ของวันนี้ (19 เม.ย.) ก็ได้เกิดเหตุการณ์สะเทือนโซเชียล เพราะ มี User รายหนึ่งไปโพสต์ภาพที่คิดว่าน่าจะเป็นภาพโปรโมทของกระบะรุ่นใหม่คันหนึ่งในเพจของ Headlightmag จนต้องเหตุการณ์วุ่นวายกันแบบอลหม่าน ภาพนั้นและกระทู้ดังกล่าวก็ถูกลบตามระเบียบเลย



   กระบะที่ว่าก็คือ All-New Toyota Hilux คันใหม่ของเราที่ต่างคนต่างรอคอยกันมาเป็นปีเป็นชาติว่าเมื่อไหร่จะเปิดตัวเสียทีหนึ่ง ซึ่งเมื่อโต้รุ่งที่ผ่านมาก็ดันมีคนใจกล้าหน้าด้านไปปล่อยภาพที่น่าจะเป็นภาพโปรโมทไม่ก็แคตตาล็อกรถใหม่ของค่ายเค้า ซึ่งการนำไปเผยแพร่ผ่านโลกโซเชียลแบบนี้เนี่ย ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์เขา หลายคนอาจจะคิดว่าเรื่องมาก งั้นก็ไม่ต้องขาย งั้นก็ปล่อยๆลองโพสต์ดูครับ ไม่ใช่แค่ค่าย Toyota ค่ายอื่นเจอแบบนี้ก็ตามเก็บเหมือนกันครับ 
(กรณี NP300 Navara ซัพพลายเออร์ซึ่งเป็นคนถ่ายรูปโดนโล่ออก กรณี Triton พนักงาน 4 คนโดนไล่ออกจากแหลมฉบัง ส่วน Hilux คันขาวนั่น ถ่ายในที่โรงงาน ซึ่งเขาห้ามเอาอุปกรณ์สื่อสารต่างๆเข้าๆไปและต้องมีบัตรพนักงานเท่านั้นถึงจะเข้าได้)

ประตูคู่หน้ามันจะเล่นหักมุมเส้นสายเหมือนใน Nissan NP300 Navara
   ภาพหลุดที่ว่าก็คือ ภาพหลุดคันสีน้ำเงินที่หลายคนน่าจะเห็นๆกันแล้วละครับ (แต่ไม่สามารถเอามาลงให้ดูได้ เพราะจะติดลิขสิทธิ์)และก็มาพร้อมชื่อใหม่ นั่นก็คือ "Toyota Hilux Revo" ซึ่ง Revo ก็น่าจะมาจาก "Revolution" หมายถึง การปฏิวัติ ซึ่งหน้าตาดูๆแล้วก็ไม่หวือหวาอะไรมากตามสไตล์ Toyota คือรูปลักษณ์จะออกแบบสไตล์กลางๆ ไม่สวยไม่ขี้เหร่แต่มองได้นานซึ่งเป็นแนวความคิดที่ใช้กับ Vigo ตัวปัจจุบันแล้วได้ผลจริงๆ  เส้นสายตัวรถนั้นหลายคนอาจจะบอกว่าคล้ายของเดิมเลย เหมือน Minor Change อันที่จริงแล้วถ้าสังเกตดีๆ ประตูคู่หน้ามันจะเล่นหักมุมเส้นสายเหมือนใน Nissan NP300 Navara ส่วนประตูหลังเปลี่ยนใหม่และทำให้มันเอียงๆเหมือน Isuzu D-Max มองโดยรวมโดยเฉพาะแวบแรกที่เห็นนั้น ทำให้นึกถึงกระบะ Ford Ranger ขึ้นมาทันที มีหลายคนออกความเห็นว่า "ถ้าไม่แปะโลโก้นี่นึกว่า Ford เลยหละ" ยิ่งใช้สีโปรโมทเป็นสีน้ำเงิน ยิ่งทวีความเหมือนเข้าไปเลยละครับ โป่งล้อคราวนี้ไม่ใช่โป่งเย็บแบบเดิมแล้ว แต่เป็นการขึ้นรูปโป่งเชื่อมกับแก้มหน้าและกระบะท้ายเลย ซึ่งมันจะดูใหญ่ๆหนาๆคล้าย Isuzu D-Max แต่น่าจะทำลงตัวกว่าเยอะ 

   ข้อมูลเพิ่มเติมที่ได้มาก็คือ ภายในห้องโดยสารที่หลายคนคาดการณ์ว่ามาแนว Altis ซึ่งผมได้คุยกับคนที่เข้าไปสัมผัสคันจริงมาแล้วและเป็นสายข่าวภายใน ได้รับการยืนยันว่า "ไม่เหมือน" และมาตรวัดรถเนี่ย บอกเลยว่า ให้นึกถึงไมล์ Camry ตัวใหม่เข้าไว้ ที่หลายคนออกปากบอกว่า "สวยๆล้ำ ยังกะมาตรวัดเครื่องบิน" นั่นหละมาแบบนั้นเลย และที่สำคัญกระบะตัวนี้ มีฮีตเตอร์ให้แล้วนะครับ และก็น่าจะมากับแอร์แยกโซนตามสมัยใหม่

   ด้านเครื่องยนต์นั้นก็เหมือนกับก่อนหน้านี้คือมี 3 ขุมพลังเป็นดีเซล 2.4 และ 2.8 ลิตรรหัส GD และเครื่องเบนซิน 2.7 ลิตร Dual VVT-i ซึ่งข่าวนี้หลุดมาซักพักแล้ว พละกำลังนั้นขอไม่บอกตัวเลข แต่บอกได้เลยว่า "เครื่องเล็กแรงม้าก็พอๆกับชาวบ้านเขา อาจจะมากกว่าบางค่ายด้วยซ้ำ ส่วนเครื่องใหญ่หลายคนอาจจะด่าว่าแรงไม่เยอะ เพราะแรงน้อยกว่าค่ายอื่น แต่แรงม้าพอๆกับกระบะบางค่าย" ความเห็นผมคือ ไม่ต้องเอาแรงมากหรอกน่า 
    
   ระบบความปลอดภัยเชื่อว่า Toyota ไม่งกหรอก เพราะได้ยินมาว่าจัดมาเต็มแน่ๆ เอาเป็นว่าไปดูระบบความปลอดภัยของกระบะรุ่นใหม่ๆ นั่นหละครับ มีมาแน่นอน ลองดูออปชั่นของ Ranger WildTrak ตัวปัจจุบันก็ได้ครับ มาประมาณนั้นเลย ส่วนช่วงล่างที่หลายคนบ่นกัน เจ้า Revo ใหม่นั้น ว่ากันว่า ไม่มีปัญหาเหมือนเดิมแล้ว มีคนอ้างว่า "คนที่ทำช่วงล่างให้ Revo ใหม่มาจาก Ford ด้วย" จริงหรือเท็จก็รอดูต่อไปครับ

   สำหรับการเปิดตัว Toyota Hilux Revo ใหม่นั้น ก็แน่นอนที่สุดครับ เราได้รับการยืนยันจากภายในแล้วว่า "น่าจะ" เปิดตัววันที่ "14 พ.ค. 2558" และอาจจะใช้ ไบเทค บางนา เป็นสถานที่เปิดตัว ซึ่งตอนนี้คนใน Toyota นับถอยหลังกันแล้วครับ เอาละครับ ผมก็บอกใบ้ข้อมูลให้แล้ว เอาเป็นว่ารอวันเปิดตัวจริง ทุกอย่างก็กระจ่างเอง ยังไงก็รอดูกันต่อไปครับ
  อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box