วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

All-New Volkswagen Transporter T6 รถตู้ขวัญใจเศรษฐี ใหม่หมด(จนหายไปไหนไม่รู้)

 Volkswagen Transporter ถือเป็นรถตู้ของค่ายรถมหาชนอย่าง VW Group ที่ทำยอดขายให้กับค่ายได้มากมายพอสมควรตั้งแต่โฉม T1 จนถึงโฉมปัจจุบัน T5 และได้ยกระดับจากรถตู้เพื่อการพาณิชย์กลายเป็นรถตู้ระดับหรู ซึ่งในเมืองไทยในกลุ่มนักการเมืองและข้าราชการชั้นสูงก็ซื้อรถรุ่นนี้มาใช้กันมากมาย 

   และโฉมปัจจุบัน T5 ซึ่งทำตลาดมานานกว่า 12 ปีก็ได้เวลาแก่การเปลี่ยนโฉมเป็นเจเนเรชันที่ 6 เสียที และล่าสุดทาง VW Group ก็ได้ทำการเปิดตัว Volkswagen Transporter T6 โฉมใหม่หมดจดเสียที ซึ่งถ้าดูจากรูปกายแล้ว เฮ้ย! มันเปลี่ยนโฉมจริงเหรอ ทำไมมันเหมือนของเก่าจังเลย มันแค่ Minor Change หรือเปล่าเนี่ย


  แน่นอนครับว่า Volkswagen Transporter T6 ใหม่ ยังคงใช้โครงสร้างตัวถังของ T5 เหมือนเดิม แต่การออกแบบที่มีการเปลี่ยนแปลงชัดเจนคือกระจังหน้าใหม่ที่มากับขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และออกแบบตามแนวของ VW ยุคใหม่ ออกแบบกันชนให้ดูสวยงามและทันสมัยกว่าเดิม ไฟหน้าชุดใหม่ติดตั้ง LED มาให้ (บางรุ่นย่อย) มากับกระจกกรองแสง ซุ้มล้อได้ออกแบบให้บางลง และปรับเส้นสายตัวถังรถให้ดูคมและมีมิติมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนบั้นท้ายก็ได้ออกแบบให้สวยงามสมยุคมากขึ้น 




   ภายในของรถนั้นได้รับการเปลี่ยนแปลงให้ดูทันสมัยกว่าเดิมพร้อมวัสดุคุณภาพสูง แต่ก็ยังออกแบบภายในสไตล์เดิมๆอยู่ ระบบอินโฟเทนเมนต์ของรถนั้นก็ได้รับการติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 6.33 นิ้วและในรุ่นพิเศษ Sixth Generation (ข้อมูลอยู่ด้านล่าง) จะมีออปชั่นระดับหรู ตั้งแต่เบาหนัง Alcantara สีทูโทน พวงมาลัยหุ้มหนังและระบบปรับอากาศ Auto แบบ Climatronic และอีกมากมาย

   ด้านเครื่องยนต์นั้น ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร บล็อกใหม่ มากับขุมพลัง 3 ระดับ ได้แก่ 84,102 และ 150 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร มากับพละกำลัง 150 และ 204 แรงม้า ซึ่งเทคโนโลยีในรถก็ติดตั้งมาให้สมยุค 2015 ได้แก่ ระบบ Adaptive Chassis Control ที่ทำงานร่วมกับระบบ Dynamic Cruise Control ปรับระดับความอ่อนแข็งของโช็คที่ขึ้นอยู่กับโหมดการขับขี่ 3 แบบ ได้แก่ Comfort, Normal และ Sport

   ในด้านระบบความปลอดภัยนั้นก็จัดมาให้เต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Front Assist เตือนไม่ให้ชนกับรถคันหน้า พร้อมกดเบรกเพียงเล็กน้อยเพื่อชะลอตัวรถหากจำเป็น Adaptive Cruise Control ช่วยกะระยะห่างจากรถคันหน้า ทำงานร่วมกับระบบ Front Assist รวมพลังเป็น ระบบเบรกฉุกเฉินในตัวเมืองหากวิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 30 กม./ชม. ระบบเปิดไฟอัตโนมัติ ระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติในกรณีรถเบรกกะทันหัน  ระบบเตือนผู้ขับขี่ให้สนใจท้องถนน...

   นอกจากนี้ Volkswagen ยังมีเวอร์ชั่นพิเศษ Sixth Generation ฉลองตำนานรถตู้ VW ครบ 65 ปี ซึ่งใช้พื้นฐานของรุ่น Multivan Comfortline เพิ่มความแตกต่างด้วยลูกเล่นสีตัวถังแบบทูโทน มากับไฟหน้าและไฟท้าย LED, ไฟตัดหมอกบริเวณมุมกันชน เสริมแถบโครเมี่ยม ภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งหุ้ม Alcantara และเทคโนโลยีตัวช่วยสุดล้ำ ได้แก่ ระบบเตือนจุดบอด Side Assist,ระบบช่วยจอด ParkPilot, และ Adaptive Cruise Control 

   Volkswagen Transporter T6 จะเริ่มเปิดจองให้กับชาวเยอรมันในเร็ววันนี้ ในราคาเริ่มต้นในรุ่นพื้นฐาน 23,035 ยูโร หรือราวๆ 799,000 บาท ซึ่งเมืองไทยคาดว่าจะนำเข้ามาขายโดยตัวแทนจำหน่าย ไทยยานยนตร์ แต่จะมาก่อนหรือหลังผู้นำเข้าอิสระก็รอดูกันต่อไปครับ
   
  อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box