วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558

Land Rover เอาผิดค่ายรถจีนฐานลอกเลียน Range Rover Evoque ไม่ได้

  หลายท่านคงจะรู้จักประเทศจีนในฐานะประเทศที่ก๊อปปี้สินค้าได้เหมือนสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ กระเป๋า รองเท้า ซึ่งก็รวมทั้งรถยนต์ด้วย โดยเฉพาะเรื่องรถ ที่ชอบเอาหน้าตาของค่ายรถดังๆมาใส่ในรถของตัวเองด้วย หรือไม่ก็หยิบยกงานวิศวกรรมของค่ายรถอื่นๆมาผสมปนเปกัน ประมาณว่าเอาหน้า Toyota Hilux Vigo มาผสมกับตัวถัง D-Max อะไรประมาณนี้


   ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว เราก็ได้เห็นว่าค่ายรถจีน Jiangling Motors ได้เผยโฉมรถ Landwind X7 ของพวกเขาที่ดูจากรูปกายก็ชี้ชัดว่า จงใจเลียนแบบ รถค่าย SUV ดังอย่าง Land Rover Range Rover Evoque แบบเห็นๆเลยละครับ แน่นอนว่าทางค่าย SUV อังกฤษ เห็นแล้วต้องเงิบและไม่พอใจเป็นอย่างมาก

   แต่อย่างไรก็ตาม Ralf Speth ประธานกรรมการ Jaguar Land Rover ถึงกับต้องยอมจำนนกับเรื่องนี้ เหตุเพราะว่า ที่ประเทศจีนนั้นมีช่องโหว่ทางกฎหมาย และไม่มีกฎหมายหรือข้อกำหนดใดๆที่สามารถปกป้องพวกเขาได้ ซึ่งก็ทำได้แค่มองต่อไปเท่านั้น แม้ว่าเมื่อ พ.ย. ปีที่แล้ว ทางค่ายได้ออกมาเผยว่า Landwind X7 ได้ละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาของพวกเขา และจะดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุด แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำอะไรได้

   โดย Jiangling Motors Landwind X7 เป็นรถ SUV ที่วางเครื่องยนต์พิกัด 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ และยังทำราคาที่ถูกกว่า Range Rover Evoque ถึง 1 ใน 3 เลยทีเดียวเชียวครับ


   
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box