วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

ชมซีดานใหม่แดนมังกร All-New Nissan Lannia สวยล้ำแปลกแหวกแนวสุดๆ

   ค่าย Nissan ดูเหมือนว่าหลังๆมาจะออกแบบรถสวยแปลกแหวกแนวถูกชะตาหลายๆคน รวมทั้งตัวกระผมด้วยครับ เพราะ เขาไม่ได้ยึดติดอะไรเดิมๆแล้ว เปลี่ยนจากการออกแบบเชยๆดูจืดชืดเป็นรถที่ดูสวยบาดตาบาดใจแบบสุดๆเลยละครับ


   และเมื่อล่าสุด ค่าย Nissan ก็ได้เผยโฉมรถซีดานขนาดคอมแพกต์รุ่นใหม่ล่าสุด นามว่า Nissan Lannia ใหม่ ซึ่งซีดานคันนี้ทำตลาดในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่เท่านั้นนะครับท่านผู้อ่าน ซึ่งมันก็ออกแบบให้รองรับและเอาใจตลาดจีนกันโดยเฉพาะเลยละครับผม


   All-New Nissan Lannia มากับแนวการออกแบบที่ฉีกกฎเดิมๆของ Nissan ด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นไปตามแนวทางการออกแบบใหม่ของค่าย Nissan โดยจะเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าอายุราวๆ 20-30 ปี ซึ่งรูปลักษณ์นั้นดูเหมือน Nissan Maxima โฉมใหม่ที่ขายในอเมริกา เอามาย่อส่วนลง กระจังหน้าของรถยังคงมากับสไตล์แบบ V-Shape โดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงบูมเมอแรง ออกแบบกันชนให้เข้ากับหน้ารถ พร้อมเส้นสายตัวถังที่ดูเฉียบคมและมีพลัง ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่ดูแปลกตานิดหน่อย แต่ก็ใช้ได้ทีเดียว เมื่อสวมด้วยล้ออัลลอยลายสวย ก็ทำให้รถคันนี้ดูสวยงามขึ้นมาทันตาเห็น โดยรถคันนี้ได้รับการออกแบบโดยทีมงาน Nissan ของประเทศจีน และให้ทางฝั่ง Nissan Global Design Center ช่วยขัดเกลางานออกแบบบางส่วนด้วย

   ภายในห้องโดยสาร แวบแรกที่เห็นเลยคือ นึกถึง Corolla Altis ขึ้นมาทันที การจัดวาง Layout ต่างๆในห้องโดยสารแทบจะเหมือนกันเลย แต่ภายในของ Nissan กลับมีความโค้งมนและดูทันสมัยกว่า ตกแต่งห้องโดยสารให้ดูสปอร์ต และน่าใช้ แฝงความสะดวกสบาย พวงมาลัยทรงสวยแหวกแนวจากพวงมาลัยทรงมดลูกที่อยู่ใน Sylphy/Pulsar คอนโซลหน้าและฐานเกียร์ตกแต่งด้วยวัสดุลายคาร์บอนสีแดง แซมด้วย Piano Black ระบบอินโฟเทนเมนต์ก็มีหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วตรงกลางพร้อมระบบเชื่อมต่อต่างๆที่ออกแบบเพื่อเอาใจผู้ขับขีโดยเฉพาะ

   ด้านขุมพลังและระบบส่งกำลังยังไม่มีตัวเลขออกมาให้ได้เห็นกัน แต่ในเรื่องระบบความปลอดภัยนั้นจะมีระบบช่วยเหลือต่างๆที่ล้ำหน้าและมาพร้อมการขับขี่ที่เป็นเลิศและประหยัดน้ำมัน


   Nissan Lannia จะวางขายในช่วงกันยายน-ตุลาคมนี้ และคาดว่าจะขายเฉพาะประเทศจีนเท่านั้นครับ ตลาดอื่นคงจะไม่มีหวัง
  อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box