วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

ปิดฉากตำนานตัวแรง Mitsubishi Evolution X Final Edition ผลิตแค่ 1,000 คันเท่านั้น

   ซีดานสายพันธุ์แรงที่เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก และเป็นขวัญใจนักซิ่งหลายๆคน นั่นก็คือเจ้า Mitsubishi Evolution ที่เริ่มสร้างตำนานตั้งแต่ปี 1992 จนปัจจุบันก็สามารถทำยอดขายของรถตระกูลนี้ได้กว่า 200,000 คันทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่ารถคันนี้ยังได้โลดแล่นในหลายวงการซึ่งก็รวมถึงวงการ WRC ด้วย แต่แล้วเมื่อทางค่ายสามเพชรต้องการที่จะเน้นตลาดรถอเนกประสงค์และรถเพื่อสิ่งแวดล้อมแทน....

   Mitsubishi จึงตัดสินใจที่จะดองแผนการพัฒนา Lancer ใหม่ไว้ก่อน ซึ่งส่งผลให้ Evolution โฉมใหม่ก็ต้องโดนปลดจากสายการผลิตด้วย แต่จะจากไปแบบดื้อก็คงจะไม่ดีแน่ Mitsubishi จึงทำเวอร์ชั่นส่งท้ายในญี่ปุ่นนั่นคือ Mitsubishi Evolution Final Edition ซึ่งนำพื้นฐานของ Evolution GSR มาต่อยอดให้ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม


   ภายนอกมากับกระจังหน้าสีดำเงา และมากับล้ออัลลอยด์สปอร์ตของ BBS 18 นิ้ว สวมยางขนาด 245/40 R18 ช่วงล่างได้รับปรับปรุงใหม่จาก Bilstein  ใช้โช็คอัพของ Eibach ระบบดิสก์เบรกแบบคาลิเปอร์ 4 ลูกสูบที่ด้านหน้าและด้านหลังอีก 2 ลูกสูบจาก Brembo ชุดแต่งรอบคันตามสไตล์ Evolution และโลโก้ Final Edition เพิ่มความโดดเด่นและเอกลักษณ์



   ภายในห้องโดยสารมากับพวงมาลัยสปอร์ต 3 ก้าน เบาะนั่ง Recaro และหัวเกียร์ ที่จับเบรกมือหุ้มหนังเดินตะเข็บด้ายแดงเพิ่มความสปอร์ตดุดันได้ดีทีเดียว นอกจากนี้ยังเพิ่มความพิเศษด้วยป้ายบอกหมายเลขลำดับการผลิตบริเวณหัวเกียร์



   ด้านเครื่องยนต์นั้น รถคันนี้ยังมากับขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ ซึ่งทางค่ายยังไม่ระบุตัวเลขสมรรถนะและแรงบิดแต่อย่างใด ส่วนระบบส่งกำลังยังคงจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดตามเคย พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD



   ค่าตัวของ Mitsubishi Evolution Final Edition มากับค่าตัว 4,300,000 เยน หรือราวๆ 1,161,000 บาทไทย
มีสีตัวถังให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีแดง สีเทา สีดำ สีฟ้า สีขาวและสีหลังคารถอีก  2 สีคือ สีขาวกับสีดำที่สำคัญผลิตแค่ 1,000 คัน อยากได้มาครอบครองก็นำเข้ามาเองครับ เพราะรถคันนี้ขายแค่ที่ญี่ปุ่นเท่านั้น
  อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box