วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

มาแล้ว! All-New Ford F-Series Super Duty เอาใจชาวมะกันที่ชอบอะไรใหญ่ๆ

 ขึ้นชื่อว่าพวกชนชั้นอเมริกันหลายคนจะมีรูปร่างขนาดตัวที่ใหญ่กว่าชาวไทยเยอะเลย และแน่นอนว่าพวกเขาเหล่านี้ก็ต้องการขับรถที่ใหญ่ๆให้มันเหมาะกับขนาดเขาสักหน่อย และอีกอย่างถนนบ้านเขาก็ใหญ่กว่าเราเยอะ จึงทำให้ตลาดรถกระบะ Full-Size Pick-Up เป็นที่นิยมในกลุ่มชาวอเมริกันเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าถ้าพูดถึงกระบะขนาดใหญ่เหล่านี้หลายคนจะต้องนึกถึงแบรนด์ Ford ก่อนแน่นอน

   และล่าสุดทางค่าย Ford ก็ได้เผยโฉมหน้าของตระกูลกระบะ Full-Size อีกเซตหนึ่งของค่าย นั่นคือ Ford F-Series Super Duty รุ่นปี 2017 ที่มาครบทั้งตระกูล ไล่ตั้งแต่ F-250 / F-350 และ F-450 ซึ่งทาง Ford บอกว่าเป็นกระบะของค่ายที่โหด ถึก ล้ำ และมากความสามารถที่สุดนับตั้งแต่ค่าย Ford เคยผลิตออกมา

   ซึ่งหน้าตาของกระบะคันนี้จะมากับความแข็งแกร่งที่แฝงซ่อนไปด้วยความล้ำยุค ด้วยกระจังหน้าโครเมียมทรงสี่เหลี่ยมอันโดดเด่นพร้อมโลโก้ Ford ขนาดใหญ่ตรงกลาง ซึ่งทาง Ford ได้ออกแบบให้กันชนยื่นไปทิ่มแทงกับไฟหน้าทรง LED อันทันสมัย กันชนหน้าแบบโครเมียมที่เพิ่มความหรูหราเข้าไปได้อีก เส้นสายด้านข้างยังคงมาแนวเหลี่ยมเยอะๆตามวิถีกระบะ Full-Size ของค่าย ส่วนด้านท้ายนั้นก็มากับไฟท้าย LED ทรงโดดเด่น พร้อมออกแบบสปอยเลอร์ท้ายที่ติดมากับฝากระบะท้าย โดยรวมน่าจะดึงดูดสายตาสาวกกระบะมะกันไม่น้อยเลย

   เห็นแบบนี้แล้วต้องแลดูเป็นกระบะที่แข็งแกร่งแน่นอน..ซึ่งบอกเลยว่าถูกต้องนะครับ เพราะ ผลจากการใช้ตัวถังของรถที่ทำจากวัสดุอะลูมิเนียมที่แข็งแกร่งทนทาน ทำให้มีความแข็งแกร่งกว่าเดิมถึง 95% และยังทนต่อแรงบิดมากกว่าเดิม 24% และผลจากการใช้วัสดุอะลูมิเนียมนี้เองทำให้มีน้ำหนักตัวที่ลดลงจากรุ่นก่อนราวๆ 158 กก. กันเลยทีเดียว

   ภายในห้องโดยสารนั้นก็ยังคงมากับแนวการออกแบบที่ดูแข็งแกร่งตามสไตล์กระบะฟูลไซส์ แต่ก็ได้มีการแต่งเติมเพิ่มความหรูหราในระดับเทียบชั้น SUV ชั้นเยี่ยมกันเลยทีเดียว ซึ่งภายในก็ได้แต่งเติมเพิ่มฟังก์ชันทันสมัยไว้หลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบ SYNC 3 และยังมีกล้องมองภาพ 7 ตัวรอบคัน

   สำหรับขุมพลังนั้นมีการคาดการณ์ว่าน่าจะใช้ขุมพลังดีเซล 6.7 ลิตร V8 / เบนซิน 6.8 ลิตร V10 และ เบนซิน 6.2 ลิตร V8 ซึ่งก็จะมีตัวถังให้เลือกทั้งแบบ Regular Cab (ตอนเดียว) / Super Cab (ตอนครึ่ง) และ Crew Cab (4 ประตู)

   และใครที่คาดหวังว่ามันจะมาขายในไทยโดยตัวแทนจำหน่ายหรือไม่ บอกเลยว่า รอชาติหน้าตอนบ่ายๆได้เลย เพราะ รถใหญ่แบบนี้ไม่เหมาะสมกับตลาดไทยเท่าไหร่ แค่กระบะ Ford Ranger ก็น่าจะเพียงพอต่อการทำตลาดกระบะแล้ว
 
ที่มา Carscoops

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

2 ความคิดเห็น:

  1. การเอารูปมาลง ต่อให้อีกร้อยรูปพันรูปมาลงถ้าไม่มีคนเข้ามาในเฟรมก็ไม่อาจรู้ได้ว่ารถยักที่พูดถึงมันจะแค่ไหน.... หมดความงามเลย ถ้าไม่มีคนเปรียบเทียบ จำไว้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คือรุ่นที่ผ่านมามันก็ใหญ่อยู่แล้วครับ และในรูป Official ที่ผมเอามามันไม่มีคนมายืนเทียบอยู่แล้วครับ ผมมองว่าแค้ไม่มีคนมายืนก็ไม่เห็นหมดความสวยตรงไหนเลยครับ

      ลบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box