วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รถใหม่ที่จะเปิดตัวช่วงปี 2013 - 2014

  สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน บทความนี้จะนำเสนอเกี่ยวกับรถใหม่ที่จะเปิดตัวหลังจากนี้เป็นต้นไป จยไปถึงช่วงปี 2014 ครับ บทความนี้จะยังคงเป็นฉบับ Beta นะครับ คือจะนำเสนอเพียงผิวเผิน ถ้าอยากอ่านแบบเต็มๆอีกครั้ง รอชมกันได้ใน "รวมรถใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2014" ต้นปี 2014 นะครับ สำหรับค่ายที่คาดว่าจะไม่มีรถเปิดตัวใหม่ ผมขอข้ามนะครับ
   ถ้าพูดถึงตลาดรถยนต์ในปีนี้ ถือว่ายอดขายรถยนต์ในปีนี้ ถือว่าลดลงจากปีที่แล้ว เหตุเพราะไม่มีแรงสนับสนุนจากรัฐบาล และกำลังซื้อของประชาชนถูกใช้ในปีที่แล้วหมดแล้ว แต่ถึงอย่างไรปีนี้ก็ยังมียอดขายที่สูงอยู่ดีครับ และปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีหนึ่งที่เปิดตัวรถใหม่มากโขทีเดียว เช่น ซีดานหรูอย่างAll-New Honda Accord และ Nissan Teana,รถซีดานขวัญใจมหาชน All-New Toyota Vios,อีโคคาร์ซีดานคันงาม Mitsubishi Attrage และ อีโคคาร์ซุปตาร์สายฟ้าแลบอย่าง Toyota Yaris ในช่วงหลังของปีนี้แน่นอนว่ายังต้องมีรถใหม่เปิดตัวอยู่ โดยเฉพาะช่วงก่อนงาน Motor Expo 2013 จะเยอะมาก ลองมาดูกันครับว่าต่อจากนี้เป็นต้นไป จะมีรถใหม่อะไรเปิดตัวมาให้เราจับจ่ายใช้สอยกันบ้าง
Aston Martin
   กรรมสิทธิ์การจำหน่ายรถรุ่นนี้ตอนนี้ตกไปอยู่ในมือของ มาสเตอร์ กรุ๊ป เรียบร้อย ซึงโชว์รูมตอนนี้ในสยามพารากอนกำลังก่อสร้างกันอยู่ และคาดว่าโชว์รูม Rolls-Royce พระราม 3 ในส่วนชั้น 2 ของอาคารจะเป็นที่แสดงตัวของ Aston Martin ด้วย ปีนี้คาดว่าจะทำการเปิดตัวดีลเลอร์กันก่อนแล้วนำเสนอผลิตภัณฑ์ และน่าจะมีขายทุกรุ่น ไล่ตั้งแต่ Vanquish Vantage Rapide และ DB9 ส่วน Cygnet ไม่มาแน่ๆ
Audi
   ค่ายสี่ห่วงที่เมืองไทยไม่ค่อยมีไฮไลต์อะไรน่าสนใจเลย ค่ายเยอรมัน ออโต้เวิร์ค ใส่ใจการทำตลาดเปล่านิ เท่าที่เห็นในปีนี้ก็มี Audi A4 Audi A6 และ Audi Q3 ที่เกรย์มาร์เก็ตแย่งกันนำเข้าทำตลาดก่อนร่วมเดือนร่วมปีกันเลยทีเดียว ปีนี้เป็นไปได้ว่าอาจจะมี Audi A3 โฉมใหม่เข้ามา ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันจะมาเปล่า
Bentley
    AAS ถือเป็นค่ายหนึ่งที่ใส่ใจในการนำเสนอรถใหม่ๆ พอสมควร ปีนี้มผลิตภัณฑ์มากมายหลายอย่างเปิดตัว และในปีนี้คาดว่าน่าจะมีอีก นั่นคือรุ่น Bentley Flying Spur โฉมใหม่ แต่ผมรู้สึกว่าเหมือนมันจะประกาศราคาในหนังสือแล้ว โดยราคาน่าจะอยู่ที่ 20.9 ล้านบาทครับ และยังมีอีกรุ่นที่ควรจับตามองคือ Bentley Continental V8 S
Chevrolet
   ค่ายโบว์ไทน์ปีนี้ยังไม่ค่อยมีของใหม่ หลังจากที่เปิดตัว Spin,Cruze 2013 และ Sonic 1.6 ก็ไม่ค่อยมีข่าวรถใหม่ ล่าสุด Chevrolet เตรียมนำเครื่อง Duramax บล็อกใหม่ 2.5 ลิตร 163 แรงม้า และ 2.8 ลิตร 200 แรงม้า บรรจุลงใน Chevrolet Colorado และ Trailblazer รุ่นปี 2014 ซึ่งอีกไม่นานนี้คาดว่าเราจะได้สัมผัสกันครับ
Citroen
    ทำตลาดแบบไม่แข่งขันกับใคร แต่ DS3 ก็ได้ใจลูกค้าหลายคนเต็มๆ เห็นวิ่งกันเกลื่อน ในปีนี้นอกจากจะมีการเสริมทัพ โดยเพิ่มรุ่น DS4 และ DS5 เข้าไป ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีพอสมควร ปีนี้คาดหวังว่าจะได้เห็นยนตรกิจนำเข้า DS3 Cabriolet มานะคร้าบ
Ferrari
   ค่ายม้าลำพองที่ล่าสุดเปิดตัว F12 Berlinnetta ไป ปีนี้หวังอยากจะได้เห็นรุ่นพิเศษ Ferrari 458 Speciale Edition มาเฉิดฉายบนถนนเมืองไทยบ้าง ขอโควต้าซัก 4 - 5 คันกำลังดีครับ
Ford
  ค่ายฟอร์ดที่ยังคงมืนกับศูนย์บริการ และการเปิดตัวรถแบบไม่ซ้ำใคร (เอารถรุ่นใหม่ไปวิ่งเล่นให้คนถ่ายรูปกัน แล้วค่อยเปิดตัวจริงๆอีกที และเอาโฆษณาตปท.มาฉาย) ในช่วงปีนี้้เรายังมีไฮไลต์ก่อนหมดปีใหม่
2 รุ่น เริ่มที่ Ford Fiesta Ecoboost จุดเด่นที่เครื่อง 1.0 ลิตร 125 แรงม้า ราคาขายยังไม่แน่ชัด และอีกคันหนึ่งคือรถเอสยูวีไซส์มินิ Ford EcoSport ที่เครื่องยนต์ที่มีการประกาศเบื้องต้นแล้วว่าจะไม่ใช่ที่มีข่าวว่าจะเลื่อนเปิดตัวเป็น ก.พ. 2014 อันนี้จริงไม่จริงเราจะมาอัพเดตอีกทีครับ
Honda
   ค่าย่วาที่แชมป์รถยนต์นั่งยังมีไฮไลต์ให้เราติดตามอีก นั่นคือ Honda Accord Hybrid ซึ่งเร็วที่สุดก็ปลายปีนี้ อีกคันหนึ่งคือ Honda City 2014 ที่ว่ากันว่าจะเปิดตัวแบบ World Premiere ที่เมืองไทยเดือน พ.ย. แต่ล่าสุดก็มีข่าวว่าจะเลื่อนเปิดตัวเพราะเหตุผลบางประการ แต่ถึงอย่างไรเราจะได้เห็นในช่วงปี 2014 แน่นอน และสุดท้ายกับ Jazz 2014 ที่เตรียมตัวเจอได้เลยต้นปีหน้า
Hyundai
   ค่ายนี้เน้นการขายรถตู้คันเก่ง H1 คาดว่าไม่ปีนี้ก็ปีหน้าจะนำเสนอรถรุ่นปรับโฉมใหม่ที่มีตัวเลือกมากมาย ไล่ตั้งแต่ Elantra Tucson และ Sonata Sports
ISUZU
   ในปีนี้ค่ายกระบะยอดฮิต คาดว่าหลังจากที่เปิดตัว ISUZU MU-X ไปแล้ว จะมีการปรับโฉมของกระบะสำหรับคนทั้งโลกในปีหน้าครับ ส่วนปี 2015 จะเอาขุมพลังใหม่ดีเซล 1.9 ลิตรมาลง
Land Rover
   ค่ายเอสยูวีหรูรายนี้ หลังจากที่มาทำตลาดในไทยแบบจริงจังในนาม City Automobile ก็ได้ผลตอบรับที่ดีพอสมควร ปีนี้ยังเหลือไฮไลต์อีก 1 คือ Range Rover Sport ซึ่งเป็นรุ่นที่เล็กกว่า Range Rover ตัวถังปกติ เครื่องยนต์ก็ยกมาจาก Range Rover รุ่นปกติทั้งหมด ราคาน่าจะถูกกว่า โดยราคาราว 9 - 10 ล้านบาท
Lexus
   ปีนี้ค่ายเลกซัสนำเสนอ LS รุ่นปรับโฉมใหม่ และ IS โฉมใหม่ รุ่นใหม่รุ่นต่อไปที่คาดว่าจะนำเสนอในบ้านเราก็คือ CT200h Minor Change ซึ่งต้องรอการเปิดตัวที่ญี่ปุ่นก่อน ซึ่งเราก็น่าจะได้เห็นในปี 2014 ครับ
Mazda
   ค่ายมาสด้าบ้านเรายังมีไฮไลต์เด็ดตัวสำคัญก็คือ Mazda CX-5 ครับที่จะเป็นการประเดิมเทคโนโลยี SkyActiv เป็นครั้งแรกในบ้านเรา 7 พ.ย. เจอกันได้เลยครับ ส่วน Mazda 3 โฉมใหม่ที่เปิดตัวในตลาดต่างประเทศแล้ว คงต้องรอไปก่อน
Mercedes-Benz
   ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ บ้านเราปีนี้ถือว่าเปิดตัวหลายรุ่นเลยทีเดียว ทั้ง E-Class,CLA-Class และ S-Class โฉมใหม่ ในปีนี้ Mercedes-Benz ได้เปิดตัวครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ GLA ไปแล้ว เมืองไทยอาจจะได้เห็นเร็วที่สุด Motor Expo 2013 ปีนี้ครับ หรืออาจจะเป็นปี 2014 ครับ
MINI
   ค่ายมินิ ประเทศไทย หลังจากนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ไป ได้แก่ MINI Paceman และ Countryman ประกอบในไทย ในปีนี้ยังมีไฮไลต์อีกก็คือการเปลี่ยนโฉมของ MINI Cooper ใหม่ ซึ่งอาจะมาให้เห็นในบ้านเราช่วงปีหน้าครับ
Mitsubishi
   ค่ายมิตซูบิชิ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง เมื่อการเปลี่ยนโฉมของ Mitsubishi Triton จะเกิดขึ้นในปีหน้า ส่วน Lancer EX จะยังไม่มีโฉมใหม่ออกมาในช่วงครึ่งแรกของปี 2014 แน่นอนครับ
Nissan
   ค่ายนิสสัน จะเปิดตัวกระบะใหม่ของตน Navara ในปีหน้าเช่นกัน ซึ่งจะแชร์ชิ้นส่วนร่วมกันด้วย และจะแชร์กับกระบะดัดแปลงคันใหม่ที่ Mitsubishi/Nissan ทำร่วมกันด้วยครับ เจอกัน 2015
Porsche
   ค่ายสปอร์ตหน้ากบอันฮอตฮิต ในตลาดโลกกำลังเตรียมเปิดตัว Porsche Macan เอสยูวีน้องเล็ก Cayenne ที่ใช้พื้นฐานจาก Audi Q5 คาดว่าเมืองไทยจะนำเสนอไปช่วงปีหน้า ส่วน 911 turbo และ turbo s และ 911 GT3 ทางค่าย AAS ไม่นำมีแผนทำตลาด
Suzuki
   ค่ายซูซูกิ ที่ตอนนี้กำลังดี๊ด๊ากับยอดขายของ Swift ในปีนี้คาดว่าจะมีการปรับโฉมให้ Swift ซึ่งไมเนอร์เชนจ์ตามตลาดโลก ที่มีข่าวหลุดออกมาว่าจะเปิดตัววันที่ 29 พ.ย. และยังมีข่าวอีกว่า Suzuki จะดันราคา Swift ให้สูงขึ้นเพื่อเปิดทางให้ 2 อีโคคาร์รุ่นใหม่ของค่ายที่เตรียมเปิดตัวในข่วงปี 2014 - 2015 ครับ
Toyota
    ค่ายยักษ์ใหญ่ หลังจากปีนี้ส่งรุ่นใหม่แกะกล่อง 2 รุ่น อย่าง Toyota Vios และ ซุปตาร์คันล่าสุดของค่าย Toyota Yaris ในปีนี้ยังมีอีกคันที่เราเฝ้ารอคอย นั่นคือ Toyota Corolla Altis โฉมใหม่ คาดว่า Motor Expo 2013 ได้เจอกัน ส่วนใครที่รอกระบะรุ่นใหม่หมด คาดว่าปลายปีหน้าจะได้เห็นกันครับ
Volkswagen


   ปีนี้ไม่มีอะไรใหม่นำเสนอเลย เห็นแล้วเพลีย ส่วนกระบะ VW Amarok ก็ไม่รู้ไปซุกหลึบไหนละ ปีนี้เราคาดหวังว่าจะได้เห็น VW Golf โฉมใหม่มาเปิดตัว ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันจะมาได้ป่าว
   จบแล้วนะครับ สำหรับบทความนี้ แล้วติดตามใหม่ใน "รวมรถใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2014" และสุดท้ายขอฝากไว้ก่อนว่า "จงเสพข่าวอย่างมีสติครับ"
 บทความแนะนำ
-Suzuki Swift อาจจะเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่เมืองไทย 29 พ.ย. นี้ 
หลุดครั้งแรก ISUZU D-Max 2014 ปรับเปลี่ยนไฟตัดหมอกเดิมมาใช้ไฟ Super Daylight ...Only in Cars New Update! 
Nissan Juke เตรียมเปิดตัว 26 พ.ย. มากับราคาที่คาดว่าจะเริ่มต้นที่ 9xx,xxx บาท
src=postname">Ford Mustang 2015 ดูกันให้ชัดๆไปเลย 
อัพเดตและติดตามข่าวสารรถยนต์ของ Cars New Update ที่นี 
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box