วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ทำความรู้จักให้มากขึ้นกับ Toyota Yaris 2013 Eco Car คันล่าสุดในเมืองไทย

  การมาถึงของ Toyota Yaris ใหม่ สร้างความสนใจให้กับชาวไทยหลายคนกันเลยทีเดียว หลังจากที่มันเปลี่ยนสถานะจากรถแฮตซ์แบค 5 ประตูธรรมดา มาลงแข่งตลาดอีโคคาร์ ต้องยอมรับว่า Toyota กล้ามากที่อุตส่าห์ลงทุนลดระดับตลาด Yaris ให้มาลงแข่งในตลาดที่มีการแข่งขันกันสูง และโตโยต้ายังคาดหวังยอดขายไว้สูงเสียทีเดียว หลังการเปิดตัว กระแสวิพากษ์วิจารณ์ตัวรถในโลกออนไลน์มีมากทีเดียว ทั้งด้านบวกด้านลบ ตอนนี้เรามาทำความรู้จักกับให้มากขึ้นดีกว่าครับ
  - Toyota Yaris 2013 แท้จริงมันก็คือรถ B-Segment ดีดีนี่เอง มันใช้หลักการเดียวกับ Swift ลดความจุเครื่องยนต์ และทำอัตราสิ้เปลืองให้ได้ 20 กม./ล.ให้ได้ เพื่อให้ผ่านมาตรฐานรถอีโคคาร์ และมาลงแข่งกับตลาดอีโคคาร์ที่มีการแข่งขันกันสูง ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่า มันจะเป็นอีโคคาร์ที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาอีโคคาร์ทั้งหมด
- ด้วยความที่มันใหญ่สุดในตลาดซึ่งก็กลายเป็นจุดขายของเจ้าคันนี้ไปโดยปริยาย ทำให้มันมีพื้นที่จุของในห้องโดยสารมากกว่าใคร โดยมีความจุถึง 326 ลิตร ในขณะที่รุ่นอื่นมีประมาณ 250 ลิตร +-
- เครื่องเบนซิน 3NR-FE 1.2 ลิตร 86 แรงม้า เครื่องยนต์นี้พัฒนาเพื่อสำหรับเวอร์ชั่นไทยโดยเฉพาะ ในขณะที่รุ่นส่งออกใช้เครื่อง 1.5 ลิตร ซึ่งตัวใหญ่ใจเล็กแบบนี้ขับจะอึดมั้ย อันนี้ก็ต้องรอดูฟีดแบ็คผู้ที่ทดลองขับแล้วนะครับ
- อุปกรณ์ความปลอดภัยของรถถือว่าจัดมาครบถ้วนพอสมควร ถือว่าทำการบ้านกับเรื่องนี้มาดี โดยถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า SRS และระบบเบรก ABS/EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA ติดครบทุกรุ่น ในขณะที่รุ่นต่ำสุดบางยี่ห้อ ยังไม่ติดมาเลย แล้วยังมีเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ เข็มขัดนิรภัยเบาะหลัง นั่นแปลว่าโตโยต้าก็ใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารบนรถเหมือนกันครับ
- สุดท้ายก็จบที่เรื่องราคา ซึ่งหลังจากที่หลายเสียงหลายฝ่ายบ่นกันระนาวในเรื่องราคา
"แพงเกินสำหรับความเป็นอีโคคาร์"
"เครื่อง 1.2 แต่ราคาเหมือนรถ 1.5"
"แพงแบบนี้ ไปซื้อรถเครื่อง 1.5 ดีกว่า"
"ราคาแบบนี้ไปซื้อ Swift ดีกว่า"
   ความคิดเห็นเหล่านี้เป็นความคิดเห็นเท่าที่ผมอ่านเจอมา ก็ประมาณนี้ครับ หลายคนมักบ่นว่าแพงเกิน ซึ่งในทัศนคติของพวกเขา คงอยากให้ราคามันเริ่มสัก 3.99 แสน (ที่จริงผมก็แอบคิด) ลองมาเทียบกับ Honda Brio ดู Brio รุ่นล่างสุดมันก็เริ่มที่ 4 แสนกว่าแล้ว ซึ่ง Brio ก็เป็นรถ A-Segment ขนานแท้ ในขณะที่ Yaris ตัวใหม่มันเป็น B-Segment ที่ลดความจุและทำตามเงื่อนไขอีโคคาร์ คุณคิดว่าเป็นไปได้มั้ยละครับว่าจะทำให้รถ B-Segment ถูกกว่า A-Segment และลองมาเทียบรุ่นล่างสุดเกียร์ออโต้ของยี่ห้ออื่น มันก็เริ่มกันที่ 4.6 แสนกันทั้งนั้นครับ อีกอย่างคนส่วนใหญ่มักมองว่ารถอีโคคาร์เป็๋นรถต้นทุนต่ำ ต้องราคาถูกๆ แล้วอีกอย่าง Yaris มันมีแค่เกียร์ CVT เกียร์เดียวนะครับ ผมว่ามันกดราคาได้เท่านี้มันก็เก่งสำหรับพี่โตแล้วคร้าบ
   หลังจากนี้ก็ต้องมารอดูฟีดแบ็คของอีโคคาร์ค่ายนี้ว่าผลตอบรับจะดีหรือไม่ สำหรับบทความนี้ขอบอกเลยว่าผู้เขียนไม่ได้จะเข้าข้างฝ่าย Toyota เลยนะครับ แต่สื่อสารออกมาตามความเป็นจริงครับ ขอบคุณครับ
อัพเดตและติดตามข่าวสารรถยนต์ของ Cars New Update ที่นี 
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box