วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ลุ้น Toyota ไฟเขียวให้พัฒนา 86 Sedan

  หลังจากที่เราเคยนำเสนอข่าวว่า Toyota จะแช่แข็งโครงการ 86 Convertible ไว้อย่างไม่มีกำหนด ซึ่งทำให้ไม่รู้ทิศทางที่แน่นอนของรถรุ่นดังกล่าว แต่ถึงอย่างไรดูเหมือน Toyota จะยังไม่ละทิ้งโครงการหนึ่ง นั่นคือ Toyota 86 เวอร์ชั่นซีดาน
   ล่าสุด เว็บไซต์ Motoring.com.au. จากออสเตรเลียรายงานข่าวร้อนว่า Toyota กำลังจะอนุมัติให้ไฟเขียวการผลิต 86 รถสปอร์ตเวอร์ชั่นซีดานออกจำหน่ายจริงในอีกไม่ช้านี้
    โดยรถสปอร์ตซีดานรุ่นใหม่ของ Toyota จะมาพร้อมกับระยะฐานล้อที่ยาวกว่าเดิม 100 มม. เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับผู้โดยสารเบาะหลังและอาจมีรูปลักษณ์ที่ดุดันยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกระจังหน้าที่จะถ่ายทอดมาจากดาบซามูไรแบบญี่ปุ่น
    เครื่องยนต์ยังคงใช้บล็อกเดิม 4 สูบนอน ความจุ 2.0 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ แต่แหล่งข่าวรายงานว่า Toyota อาจใช้ระบบไฮบริดสุดเหมือนที่วางอยู่ในรถต้นแบบ Yaris Hybrid-R ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบประกบมอเตอร์ไฟฟ้าก็เป็นได้ ซึ่งจะส่งผลให้รถ Toyota 86 Sedan มีพละกำลัง 268 แรงม้า แต่ประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นคูเป้อยู่ราว 10-15% มีโอกาสสูงด้วยว่า 86 Sedan อาจติดตั้งระบบสำรองพลังงานคล้ายกับระบบ KERS ในรถ F1
   ถ้าไม่มีความผิดพลาด Toyota 86 Sedan จะเผยโฉมต่อสาธารณชนที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ในเดือนมีนาคมปีหน้า ก่อนที่จะออกจำหน่ายจริงในปี 2015
Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box