วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วงการยานยนต์ เรื่องที่คนเรามักมองข้าม แต่ไม่ควรมองข้าม

 วงการยานยนต์ในโลกนี้ในปัจจุบันถือเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากๆเลยทีเดียวครับ เพราะข่าวสารรถใหม่ที่เดี๋ยวนี้รู้กันง่ายๆแล้ว เพียงแค่อัพเดตผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ ผ่านสมาร์ทโฟน แท็บเลต ง่ายเพียงปลายนิ้ว แต่ถึงอย่างไรก็มีใครหลายคนยังไม่ค่อยที่จะสนใจคลุกคลีกับเรื่องพวกนี้
   โดยเฉพาะคุณผู้หญิงหลายๆท่าน (แน่นอนว่าคงไม่ใช่ท่านที่กำลังอ่านบทความนี้นะครับ) ที่ไม่ค่อยสนเรื่องรถๆกันสักเท่าไหร่ บ้างก็ว่าเป็นเรื่องไม่สำคัญ บ้างก็ว่าไม่ใช่เรื่องของผู้หญิง ไม่ใช่แค่ผู้หญิงครับ ผู้ชายก็มี แต่คงไม่มาก บางคนแม้กระทั่งยี่ห้อรถ Toyota ยังไม่รู้จักเลย (คนพวกนี้คงไม่เคยขึ้นแท็กซี่สินะ)
   ผู้เขียนอยากจะบอกให้ทราบเลยว่า เรื่องวงการรถยนต์เนี่ย มันเป็นเรื่องที่เราควรเริ่มให้ความสำคัญ แม้สำหรับบางคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าสนใจก็ตาม เดี๋ยวนี้ใครๆหลายคนเขาก็ติดตามข่าวรถๆกันแล้วครับ เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีหลายคนเค้าก็เริ่มรู้เรื่องรถกันแล้ว โดยเฉพาะผู้เขียนที่ขณะนี้อายุ 17 ปี ที่มานั่งพิมพ์บทความเพื่อให้ทุกท่านอ่านกัน ก็ติดตามข่าวเรื่องรถไม่น้อย เพื่อมาอัพเดตข่าวให้ท่านๆได้รับทราบไปพร้อมๆกันจะได้ไม่ตกข่าวครับ
   สาเหตุที่เราควรใส่ใจกับวงการนี้ก็มีหลายประการด้วยกันครับ ซึ่งผมก็พอสรุปเป็นภาษาเด็กๆ ได้ดังนี้
1. ทำให้การตัดสินใจซื้อรถง่ายขึ้น
   หากเรามีความรู้เรื่องรถดีพอ ส่งผลให้เราตัดสินใจซื้อรถง่ายขึ้นเลยทีเดียว ยกตัวอย่างนะครับ หากเราอยากได้รถอีโคคาร์สักคัน หากเรารู้เรื่องรถดีพอ เราก็สามารถเลือกได้ง่ายขึ้นว่าจะเอารุ่นใด ยี่ห้อใด หากเราไม่รู้เรื่อง อาจไม่ทราบเลยว่า อีโคคาร์คืออะไร?
2. ซื้อรถไปไม่ผิดหวัง
   หลายคนเลยที่พบเจออะไรแบบนี้ โดยเฉพาะช่วงที่รถใหม่เปิดตัว หลายคนมักบ่นกันว่า "ซื้อเร็วไป อดได้รุ่นใหม่เลย" ซึ่งเป็นเหตุเพราะเราไม่ค่อยอัพเดตข่าวเรื่องรถเท่าไหร่ แม้ว่าจะมีโฆษณารถใหม่ออกมาก่อนเปิดตัวก็ตาม ก็ไม่ช่วยให้การอัพเดตข่าวดีขึ้นได้ เพราะเดี๋ยวนี้ข่าวรถรุ่นใหม่ ก็รู้กันก่อนเปิดตัวจริงกันเป็นเดือนๆครับ ดังนั้น สละเวลาของท่านสักนิด เข้าไปอ่านเว็บไซด์รถเสียหน่อย จะทำให้เสมือนว่าเรารู้ข่าวของรถรุ่นนั้นๆก่อนเปิดตัวจริงไปหลายเดือน ยกตัวอย่างครับ หากใครติดตามข่าว Eco Car ของ Toyota แล้วอยากได้มัน ถ้าคุณติดตามข่าวรถบ่อยๆ คุณจะรู้ตั้งแต่ปลายปี 2555 โน่นแน่ๆ และคงจะได้เห็นหน้าตามันตั้งแต่ช่วง เม.ย. อันเป็นช่วงเวลาที่เมืองจีนเผยโฉม yaris eco car ออกมา และคงจะรู้ก่อนเป็นเดือนว่า Yaris Eco Car จะเปิดตัว 22 ต.ค. ทำให้เราสามารถซื้อรถไปแบบไม่ผิดหวังเลย หากใครไม่รู้ก็คงซื้อรุ่นอื้นไปก่อน แล้วมาเสียดายทีหลัง นอกจากนี้ยังทำให้เรารู้เรื่องราวของรถรุ่นนั้นก่อนมันเปิดตัวด้วยครับ
3. เซลล์ขายรถเดี๋ยวนี้ไม่ใช่จะเชื่อถือได้เสมอไป
   ในสมัยนี้เซลล์ขายรถบางคนมักจะหลอกลูกค้า เพื่อให้ได้มาซึ่งเงินที่ได้จากการขายรถ สมมติว่า มีรถรุ่นใหม่รุ่นหนึ่งกำลังจะเปิดตัวอีก 1 เดือนข้างหน้า เราเข้าไปถามเกี่ยวกับรถรุ่นดังกล่าว เซลล์อ้างว่าเปิดตัวปีหน้า ซึ่งข้อมูลที่เซลล์ให้มาบางครั้งก็ไม่จริงเสมอไปครับ ฉะนั้นไม่ต้องไปเชื่อเซลล์มาก แต่เซลล์บางคนไม่เป็นแบบนี้นะ
4. เป็นเบาะแสในการจับผู้ร้ายหากเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง
   ผู้เสียหายหลายคนที่่โดนผู้ร้ายกระทำการหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการลักขโมย หรืออะไรก็ตาม หากสังเกตรถที่ผู้ร้ายขับไป จำสี จำหน้าตาอย่างเดียว ช่วยอะไรไม่ได้ครับ แม้ภาพจากกล้องวงจรปิดก็ช่วยได้ก็ตาม แต่ถ้าหากที่เกิดเหตุไม่มีกล้อง หรือ กล้องเสียจะทำยังไง ดังนั้นเราควรหัดจำยี่ห้อรถ รุ่นรถ หากเกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้นมา จะได้ตามจับคนร้ายเร็วๆขึ้น
    น่าจะพอเท่านี้ละครับ ยังไงยังไงก็อยากจะให้เราหันมาใส่ใจกับวงการรถยนต์กันมากขึ้น แม้จะเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับบางคน แต่เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากๆ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงหลายท่านเลย ลองละสายตาจากนิตยสารแฟชั่น มาลองอ่านข่าวสารรถใหม่ๆกันบ้าง แล้วพวกคุณจะสนุกไปกับมัน บทความนี้เขียนแบบงูๆปลาๆ สไตล์เด็ก 17 นะครับ ดีไม่ดีติชมกันได้
อัพเดตและติดตามข่าวสารรถยนต์ของ Cars New Update ที่นี 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box