วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Mazda Axela (Mazda 3) SkyActiv Hybrid เวอร์ชั่นไฮบริดครั้งแรกของมาสด้า ยืมเทคโนโลยีจาก Toyota

  ค่าย Mazda ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว Mazda Axela Hybrid หรือ Mazda 3 Hybrid โฉมใหม่ล่าสุด ถือเป็นรถไฮบริดคันแรกของ Mazda โดยขอหยิบยิมเทคโนโลยีไฮบริดมาจากค่าย Toyotaซึ่งเทคโนโลยีนี้สิงสถิตใน Prius นี้เองครับ
   โดยการขอใช้เทคโนโลยีจาก Toyota นั้น ไม่ได้เอามาทั้งหมด ยืมแค่เทคโนโลยีในส่วนของระบบไฟฟ้าและแบตเตอรี่เท่านั้นครับ ส่วนเครื่องยนต์เป็นของ Mazda เอง ด้วยเครื่อง 2.0 ลิตร SkyActiv บวกกับกับมอเตอร์ไฟฟ้าและเกียร์อัตโนมัติ E-CVT จนสามารถสร้างอัตราสิ้นเปลืองแค่ 30.8 กม./ลิตรเท่านั้น ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่นเลยทีเดียว โดยประหยัดกว่า Toyota Prius ที่มีอัตราสิ้นเปลือง 30.4 กม./ลิตร (แต่อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะมีแหล่งข่าวในญี่ปุ่นว่ากันว่า Prius โฉมใหม่จะมีอัตราสิ้นเปลือง 40 กม./ลิตรเท่านั้น)
   สำหรับหน้าตารถก็ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นปกติมากนัก แต่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนภายใน มีการเปลี่ยนหน้าจอมาตรวัดให้สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ไฮบริด และได้ทำการเปลี่ยนชุดคันเกียร์ใหม่ ส่วนพื้นที่สัมภาระด้านท้ายถูกจำกัดจากรุ่นปกติเล็กน้อย จากการติดตั้งแบตเตอรี่ก้อนหลักของตัวรถ
   Mazda Axela Hybrid จะออกจำหน่ายวันที่ 21 พ.ย. ในญีปุ่นเท่านั้นครับ นอกจากนี้ลูกค้าชาวญี่ปุ่นสามารถเลือกใช้เครื่องยนต์ของ All-New Mazda Axela ได้ทั้งเบนซิน SkyActiv-G 1.5 ลิตรและ 2.0 ลิตร รวมถึง SkyActiv-D ดีเซล 2.2 ลิตรอีกด้วย ถือเป็นรุ่นเดียวในประเทศญี่ปุ่นที่นำเสนอเครื่องยนต์มากถึงสามรูปแบบคือ เบนซิน ดีเซลและไฮบริดเบนซิน-ไฟฟ้า

Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box