วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Rolls-Royce Ghost Alpine Trial Centenary Edition รุ่นพิเศษ 35 คันในโลก เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศไทย

  Rolls-Royce Motor Cars Bangkok ผู้แทนจำหน่ายโรลส์-รอยซ์เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัว Rolls-Royce Ghost Alpine Trial Centenary Edition รุ่นพิเศษของบริษัทแม่โรลส์-รอยซ์ ที่ผลิตออกมาจำหน่ายทั่วโลกเพียง 35 คันเท่านั้น โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกของประเทศไทย
    Rolls-Royce Ghost Alpine Trial Centenary Edition นั้นเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน Auto China 2013 ที่เซี่ยงไฮ้ ตัวรถได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวแข่ง Rolls-Royce Silver Ghost ของ James Radley ที่ใช้แข่งขันในฐานะทีมโรงงาน และคว้าชัยในรายการเอนดูรานซ์ Austrian Alpine Trial ในปี 1913 ระยะทางกว่า 2,929 กิโลเมตร
    และในปีนี้ หนึ่งในงานใหญ่ของ โรลส์-รอยซ์ อย่างการฉลองครบรอบ 100 ปี แรลลี่ Alpine Trial ได้เริ่มขึ้นอีกครั้งในช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยเริ่มกันที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย มี Silver Ghost กว่า 40 คันลงวิ่งร่วมกับ โรลส์-รอยซ์ หลากรุ่นใหม่ บนระยะทางกว่า 1.8 พันไมล์ ผ่านอิตาลี, โครเอเทีย และสโลเวเนีย ก่อนจะวกกลับมาที่เวียนนา ใช้เวลาทั้งสิ้น 17 วัน
   Rolls-Royce Ghost Alpine Trial Centenary Edition ภายนอกมากับสีฟ้าเฉดเดียวกับ Radley Silver Ghost ตัดความสดด้วยกระจังหน้าและล้อสีดำ ภายในนั้นตกแต่งพิเศษด้วยนาฬิกาที่แสดงผลการจับเวลาในแต่ละสเตจ แผงแดชบอร์ดและโต๊ะปิคนิคทางด้านหลังพ่นลวดลายกราฟฟิคเรียบ ชวน รำลึกถึงเส้นทางและระยะทางการแข่งขัน Alpine Trial บนเทือกเขาอัลไพน์ในอดีต ปุ่มโรตารี่ที่คอนโซลกลางประทับตรา Spirit of Ecstasy
   ด้านเครื่องยนต์นั้นยังคงใช้เครื่อง V12 ความจุ 6.6 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 563 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 79.4 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ของ ZF อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุดล็อคไว้ที่ 249 กม./ชม. ด้วยระบบอิเลคทรอนิค
   Rolls-Royce Ghost Rolls-Royce Ghost Alpine Trial Centenary Edition รุ่นพิเศษมีค่าตัวที่ 28,500,000 บาทครับ
Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box