วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ชมภาพหลุด All-New MINI Cooper เจเนเรชั่นที่ 3 ก่อนเปิดตัว 18 พ.ย.

   MINI Cooper รถเล็กขวัญใจมหาชน ภายใต้ร่มเงา BMW กำลังจะเดินทางสู่เจเนเรชั่นที่ 3 แล้ว ซึ่งเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก็มีภาพหลุดแบบไร้การพรางออกมาแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น MINI ก็ยังทดสอบรถของตนขั้นสุดท้ายก่อนเปิดตัว 18 พ.ย. นี้ และกำลังถ่ายทำโฆษณาอีกด้วยครับ
    โดยภาพที่หลุดออกมานั้น ทำให้เห็นถึงสัดส่วนของ MINI โฉมใหม่ ที่แม้จะดูคล้ายของเดิมเพราะรักษาเอกลักษณ์ของความเป็น MINI เอาไว้ ไฟหน้าทรงกลมโตที่ถูกขยายใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่ปรับขนาดให้เล็กลง อยู่กึ่งกลางกันชนหน้ามากขึ้น ที่สำคัญ สัดส่วนรวมของตัวรถยังถูกปรับใหม่ ช่องกระจกบานถัดจากประตูรถที่สั้นรุ่นปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด และเพิ่มความยาวในส่วนหน้ารถ จนทำให้ MINI โฉมใหม่นี้จะลดความอ้วนป่องลงและจะดูแบน ยาว มากยิ่งขึ้น
    ในห้องโดยสารถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ MINI เลยก็ว่าได้ครับ เพราะงานนี้ MINI ลงทุนย้ายมาตรวัดความเร็วรถไปไว้หน้าพวงมาลัย เหมือนรุ่นอื่นๆ เพราะ MINI โฉมใหม่ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ BMW รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า ทำให้การจัดระบบไฟฟ้าสำหรับมาตรวัดเอาไว้หลังพวงมาลัยทำได้ง่ายกว่า ส่วนคอนโซลกลางยังคงมีรูปทรงกลมใหญ่เหมือนเดิม เพียงแต่เป็นโมดูลระบบเครื่องเสียงและระบบนำทางแทนครับ
    เครื่องยนต์นั้นคาดว่าจะยกขุมพลังตระกูล TwinPower Turbo จาก BMW มาใช้ครับ และมีความเป็นไปได้ที่จะมีเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบพร้อมเทอร์โบรุ่นใหม่ ของ BMW อีกด้วย
    MINI Cooper โฉมใหม่จะใช้แพลตฟอร์ม UKL1 อันเป็นแพลตฟอร์มรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าของ BMWโดย MINI Cooper โฉมใหม่ จะเผยโฉมในวันที่ 18 พ.ย. ใครชอบรถเล็กรุ่นนี้ติดตามกันได้ครับ
Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box