วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

All-New Nissan Teana เปิดตัวพร้อมสโลแกน "Your Masterpiece" ในราคาเริ่มต้นที่ 1,270,000 บาท

  เคยมีข่าวว่าจะเปิดตัวในวันที่ 23 ต.ค. แต่จู่ๆก็เปิดตัวในวันนี้ (21 ต.ค.) ก็งงเหมือนกันครับสำหรับ Nissan Teana โฉมใหม่ ซึ่งในวันนี้ได้ทำการเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย มาพร้อมสโลแกน "Your Masterpiece" มาพร้อมกับรูปโฉมทีหรูหราสง่างาม อัดเทคโนโลยีใหม่เข้าไปแบบไม่หมกเม็ด
       หน้าตาและรูปร่างของรถออกแนวคล้าย Nissan Sylphy พี่น้องของมันนั่นเอง โดย Nissan Teana ใหม่ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Suggestive Aura ด้วยดีไซน์ปราดเปรียวสง่างาม เส้นสายที่พลิ้วไหวจากภายนอกสู่ห้องโดยสารที่กว้างขวางสไตล์สปอร์ตสุดหรู ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์เลนส์ซีนอน พร้อมไฟเลี้ยวและไฟท้ายแบบ LED หลังคาซันรูฟปรับไฟฟ้าและกระจกมองข้างดีไซน์ใหม่ มากับตัวถังที่ลู่ลมช่วยลดแรงต้านของอากาศและลดเสียงลมปะทะไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสาร
     ภายในห้องโดยสารเน้นความเงียบสบายไร้เสียงรบกวนกับโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมบุวัสดุซับเสียง ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือนทั่วทั้งคัน ภูมิฐานด้วยการตกแต่งโครเมียมจากกระจังหน้าจรดฝากระโปรงท้าย เบาะหนังมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีเบจ และ สีดำ
    Teana ใหม่ มากับระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ควบคุมอุณหภูมิอิสระซ้าย-ขวา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control พวงมาลัยหนังปรับ 4 ทิศทาง เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า สำหรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง และเบาะด้านหลังพับแยกแบบ 60:40 พร้อมพื้นที่เก็บ สัมภาระท้ายรถกว้างขวางเปิดทะลุถึงห้องโดยสารได้ นอกจากนี้ยังมีระบบ Welcome Seat เบาะนั่งคนขับปรับถอย-เดินหน้าอัตโนมัติ 40 มิลลิเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกขณะขึ้น-ลงจากรถ และระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ Memory Seat ซึ่งเชื่อมต่อกับกุญแจอัจฉริยะ Intelligent Key
   ด้านเครื่องยนต์ยังคงมีให้เลือก 2 ขนาด คือ รุ่น 2.0 ลิตร ยังเป็นเครื่องยนต์เดิม MR20DE บล็อก 4 สูบ
DOHC 16 วาล์ว 1,997 ซีซี พละกำลัง 136 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 190 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที
     รุ่น 2.5 ลิตร นั้น มากับเครื่องยนต์ใหม่ QR25DE บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,488 ซีซี พละกำลัง 173 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 234 นิวตันเมตร  ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ อัตราทดแปรผัน XTRONIC CVT รุ่นใหม่ล่าสุด ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ ให้ตรงตามความต้องการได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco Mode ขับขี่แบบประหยัด  D-Mode ขับขี่แบบอัตโนมัติ และ Ds-Mode ให้อารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ต

   ด้านเทคโนโลยีมาคราวนี้จัดเต็มเลยทีเดียวเชียวครับ มากับกล้องมองภาพรอบทิศทาง
(Around View Monitor: AVM) เปิดมุมมองเสมือนจริงจากมุมสูงทุกองศา เพื่อให้ผู้ขับขี่
มองเห็นวัตถุรอบตัวรถได้ชัดเจนง่ายดายยิ่งขึ้น ระบบช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Transport System: ITS) เป็นระบบแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่รับทราบข้อมูล 360 องศารอบคันรถ เพิ่มความมั่นใจในการควบคุมการขับขี่ แสดงข้อมูลผ่านระบบแสดงข้อมูลอัจฉริยะ (Advanced Drive-Assist Display: ADAD) ซึ่งเป็นหน้าจอ 3 มิติ เชื่อมต่อกับระบบควบคุมบนพวงมาลัย จัดวางอยู่ในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นได้เด่นชัดจึงไม่ต้องละสายตาจากถนน ผสานการทำงานของระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งรถในช่องทาง (Lane Departure Warning: LDW) ซึ่งจะแจ้งเตือนเมื่อรถเคลื่อนไหวในทิศทางที่ออกนอกเลน
โดยไม่ตั้งใจขณะที่มีความเร็วสูงกว่า 70 กม./ชม. และระบบเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) ซึ่งจะแจ้งเตือนให้ทราบว่ามีวัตถุอยู่ในจุดอับสายตาทั้งด้านซ้ายและขวาของผู้ขับขี่เมื่อต้องการเปลี่ยนช่องทาง ขณะที่มีความเร็วสูงกว่า 32 กม./ชม. และสุดท้ายกับระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบรถ (Moving Object Detection: MOD) ซึ่งจะแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบว่ามีวัตถุเคลื่อนที่รอบคันรถ ทั้งนี้ ผู้ขับขี่สามารถเปิด-ปิดการดำเนินงานของแต่ละระบบ
ได้ตามต้องการ
   All-New Nissan Teana มีให้เลือก 6 สี คือ สีน้ำเงิน ฟอล บลู (Fall Blue) ซึ่งเป็นสีใหม่ สีขาวมุก ไวท์ เพิร์ล (White Pearl) สีดำ แบล็ก สตาร์ (Black Star) สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver) สีน้ำตาล เกรย์ยิช บรอนซ์ (Grayish Bronze) และสีม่วงเทา ดีพ ไอริส เกรย์ (Deep Iris Gray)

    ด้านราคานั้นนะครับ เริ่มต้นที่รุ่น 2.0 XE ราคา 1,270,000 บาท รุ่น 2.0 XL ราคา 1,330,000 บาท รุ่น
2.0 XL Navi ราคา 1,380,000 บาท รุ่น 2.5 XV ราคา 1,570,000 บาทและ รุ่น 2.5 XV Navi ราคา 1,620,000 บาทครับ   
Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box