วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Toyota สวนกระแสลดความจุพ่วงเทอร์โบ เน้นขยายความจุแทน

  ในขณะที่ค่ายอื่นๆหลายค่ายเริ่มหันไปตามเทรนด์ ลดขนาดความจุเครื่องยนต์ลง และพ่วงเทอร์โบเข้าไปแทน แต่ยักษ์ใหญ่อย่างค่าย Toyota กลับไม่สนใจ แต่หันไปเพิ่มความจุเครื่องยนต์แทนซะงั้น
   Koei Saga ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายวิจัยและพัฒนาระบบขับเคลื่อนของ Toyota กลาวว่า ในอนาคต Toyota จะมุ่งเน้นที่การขยายความจุเครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศเทคโนโลยี Atkinson Cycle ซึ่งใช้กับระบบไฮบริด โดยมีเป้าหมายเพิ่มพละกำลังและลดอัตราบริโภคน้ำมัน
     เครื่องยนต์ Atkinson Cycle โดดเด่นที่การผสมผสานพละกำลังและความประหยัดที่ลงตัวมากกว่าเครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไปหรือ Otto Cycle
   นอกจากนี้ Saga ยังกล่าวว่าเขาไม่เชื่อในประโยชน์ของการใช้ระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จและไม่คิดว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะ “ช่วยให้โลกนี้ดีขึ้น”
   แต่ก็ใช่ว่า Toyota จะเพิกเฉยเรื่องนี้ ล่าสุดเตรียมเปิดตัวขุมพลังใหม่ 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ ที่คาดว่าจะลงในครอสโอเวอร์โฉมใหม่ของ Lexus และรถบางรุ่นใน Toyota
   นอกจากนี้ Saga ยังบอกอีกว่า Toyota จะขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่องเพิ่มเติม เพื่อยกระดับอัตราความประหยัดเชื้อเพลิง
Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box