Koei Saga ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายวิจัยและพัฒนาระบบขับเคลื่อนของ Toyota กลาวว่า ในอนาคต Toyota จะมุ่งเน้นที่การขยายความจุเครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศเทคโนโลยี Atkinson Cycle ซึ่งใช้กับระบบไฮบริด โดยมีเป้าหมายเพิ่มพละกำลังและลดอัตราบริโภคน้ำมัน
เครื่องยนต์ Atkinson Cycle โดดเด่นที่การผสมผสานพละกำลังและความประหยัดที่ลงตัวมากกว่าเครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไปหรือ Otto Cycle
นอกจากนี้ Saga ยังกล่าวว่าเขาไม่เชื่อในประโยชน์ของการใช้ระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จและไม่คิดว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะ “ช่วยให้โลกนี้ดีขึ้น”
แต่ก็ใช่ว่า Toyota จะเพิกเฉยเรื่องนี้ ล่าสุดเตรียมเปิดตัวขุมพลังใหม่ 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ ที่คาดว่าจะลงในครอสโอเวอร์โฉมใหม่ของ Lexus และรถบางรุ่นใน Toyota
นอกจากนี้ Saga ยังบอกอีกว่า Toyota จะขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่องเพิ่มเติม เพื่อยกระดับอัตราความประหยัดเชื้อเพลิง
Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย