วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ส่องข้อมูล All-New Honda Jazz 2014 โฉมใหม่ที่มีดีมากกว่าเก่า

   เดือน ก.ย. ที่ผ่านมา Honda ก็ได้เปิดการขาย Honda Jazz 2014 อย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้วครับ ซึงโฉมใหม่ของ Honda Jazz นี้แน่นอนว่ามันต้องมาไทยแน่นอน ซึ่งการเปิดตัวคาดว่าจะเป็นช่วงต้นปีหน้า เรามาดูกันครับว่า Honda Jazz 2014 มีดีอะไรบ้าง
   หน้าตาของ Honda Jazz 2014 ใหม่ มาแนว Exciting H Design อันเป็นการออกแบบของ Honda ยุคใหม่ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วนได้แก่ High Tech เผยภายนอกที่เน้นรูปปีกแล้วโคมไฟที่เป็นหนึ่งเดียว ส่วนภายในเน้นให้ใช้งานและมองเห็นส่วนแสดงผลได้ง่ายชัดเจน, High Tension ออกแบบรถให้มีรูปทรงสวยงาม ส่วนภายในเน้นให้ตำแหน่งผู้ขับขี่มีลักษณะเฉพาะตัวมากขึ้น และ High Touch เน้นให้เส้นสายภายนอกสะกดทุกสายตาและเร้าอารมณ์ ส่วนภายในส่งสัมผัสอันเร้าใจด้วยงานประกอบที่เนี้ยบชัดเจนทั้งวัสดุและงาน ฝีมือ ตัวรถมาแนวทันสมัย เฉียบคม และยังคงแฝงไปด้วยความเรียบง่ายในตัวรถอยู่บ้างครับ
   ภายในเน้นความล้ำสมัย คอนโซลหน้าแบบใหม่ที่อาจจะขัดตาบางคนบ้าง โดยภายในออกแบบให้สะดวกสบายกว้างขวาง สามารถใช้งานเบาะนั่งและพื้นที่ใช้สอยได้อย่างคุ้มค่าสูงสุด
   ด้านเครื่องยนต์มีให้เลือกใช้ถึง 3 ขุมพลังด้วยกันครับ เครื่องยนต์ 1,300 ซีซี Atkinson Cycle DOHC i-VTEC จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT หรือเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะที่โดดเด่นเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยทำได้ถึง 26 กม./ลิตร ต่อมาคือรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1,500 ซีซี ใช้ระบบ Atkinson Cycle DOHC i-VTEC เช่นกันจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่เน้นสมรรถนะเครื่องยนต์ให้เร่งแรงทันใจ ปิดท้ายคือระบบสปอร์ต ไฮบริด i-DCD ซึ่งใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,500 ซีซี ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัตซ์คู่ใหม่ล่าสุดของฮอนด้า ซึ่งให้ทั้งสมรรถนะที่สุดยอดและอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันทีดีเยี่ยมเพียง 36.4 กม./ลิตร เท่านั้นครับ
   ระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่าง ๆมีตั้งแต่ระบบช่วยทรงตัว VSC, ระบบช่วยส่งกำลังขณะขึ้นเนินเขา HSA และระบบส่งสัญญาณเมื่อหยุดรถฉุกเฉิน ESS รวมถึงยังมีระบบอำนวยความสะดวกอย่าง City-Brake Active System ช่วยป้องกันอุบัติเหตุยามจราจรคับคั่ง และยังมีถุงลมนิรภัยด้านข้าง สร้างมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ให้กับรถยนต์เล็กอีกด้วย
   คาดว่า Honda จะนำ Jazz โฉมใหม่มาอวดแก่สายตาชาวไทยในช่วงต้นปี 2014 นี้ครับ ใครแฟนพันธุ์แท้ Honda รอชมกันนะครับ
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box