วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

All-New Toyota Yaris รถอีโคคาร์ที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดมาถึงแล้ว พร้อมสโลแกน "That's right"

  และในที่สุด วันที่ผมรอคอยก็มาถึง เพราะวันนี้ Toyota Motor ประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัว Toyota Yaris 2013 อีโคคาร์ที่คนไทยรอคอยมากที่สุดเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ การเปิดตัวครั้งนี้ถือว่าไม่ธรรมดา ใช้พื้นที่ของ CentralWorld Live ชั้น 8 ในการเปิดตัวครั้งนี้ และยังเปิดตัวรูปแบบใหม่ผ่านทาง www.yarislive.com และ Google+ Hangouts อีกด้วยครับ

   Toyota Yaris โฉมใหม่ มากับการเปิดตัวภายใต้คอนเซ็ปต์ "That's right ที่สุุดของความใช่ในสไตล์คุณ" ซึ่ง Toyota Yaris โฉมใหม่ เป็นรถรุ่นล่าสุดที่เข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เน้นความสนุกในการขับ ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ และชูจุดเด่นที่ความกว้างขวางที่สุดในรถระดับเดียวกัน รวมทั้งความสามารถในด้านการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
    หน้าตาของรถนั้นถือว่าเหมือนกับโฉมประเทศจีนแทบจะทุกประการ อาจมีรายละเอียดบางอย่างที่ต่างกันบ้าง หน้าตาของรถออกแบบแนว Keen Look ซึ่งแนวการออกแบบนี้ได้เห็นกันมาแล้วกับ Toyota Vios นั่นเองครับ ตัวรถจะใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด ยาวขึ้น แต่เตี้ยลง มากับความสปอร์ตลงตัวทั้งคันรถ หน้าตาสไตล์ออกแนวปลาดุก มากับไฟหน้าโปรเจคเตอร์ (รุ่น G) ไฟท้ายแบบ LED หลังคาแบบ catamaran เว้าช่องสำหรับให้อากาศวิ่งผ่าน กระจกมองข้างติดตั้ง fin หรือครีบ ช่วยจัดระเบียบอากาศที่ไหลผ่าน โครงสร้างตัวถังเพิ่มจุดเชื่อมใหม่เพื่อความแข็งแรง
    ความยาวฐานล้อถูกเพิ่มขึ้นเป็น 2,550 มม. เพื่อให้ห้องโดยสารมีความยาวเพิ่มขึ้น ระยะห่างระหว่างผู้โดยสารตอนหน้า - หลังเพิ่มขึ้นเป็น 912 มม.  พื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสารตอนหลังยาว 663 มม. ห้องสัมภาระยาว 734 มม.  ปริมาตรความจุเพิ่มขึ้นเป็น 326 ลิตร มิติโดยรวม กว้าง 1,700 มม. ยาว 4,115 มม. สูง 1,475 มม. ใหญ่กว่าอีโคคาร์ทุกรุ่นในประเทศไทยครับ
   ส่วนภายในนั้นเหมือนกับ Toyota Vios แทบทุกอย่างครับ เพียงแต่เปลี่ยนไฟแสดงผลบนคอนโซลหน้าจากสีฟ้าเป็นสีส้มเท่านั้นครับ ในรุ่นท็อปจัดครบทุกอย่างตั้งแต่แอร์อัตโนมัติ ระบบ Smart Entry และ Pust Start จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันพร้อมปุ่มควบคุมที่พวงมาลัย
   ด้านเครื่องยนต์นั้นอย่างที่คาดไว้ไม่ผิด เครื่องยนต์บล็อกใหม่ 3NR-FE Dual VVT-i 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 86 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i อัตราสิ้นเปลื่องเฉลี่ยอยู่ที่ 20 กม./ลิตรครับ
   Toyota ยังคงให้ความมั่นใจกับ Yaris ใหม่ด้วยโครงสร้างนิรภัย GOA ช่วงล่างถูกปรับปรุงใหม่ กันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม พร้อมเหล็กกันโคลง หยุดรถด้วยระบบเบรค ABS หน้าดิสค์ หลังดรัม พร้อมระบบกระจายแรงเบรค EBD และระบบเสริมแรงเบรค BA ช่วยเพิ่มแรงเบรคในกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้ระยะการหยุดรถสั้นลง
    ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ถูกติดตั้งเพื่อปกป้องทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร เข็มขัดนิรภัยคู่หน้ามีกลไกดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ เบาะนั่งคู่หน้าแบบ WIL หรือ Whiplash Injury Lessening ลดอาการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอจากการสะบัดเมื่อถูกชนจากทางด้านหลัง มั่นใจด้วยกุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer ป้องกันกุญแจเลียนแบบไม่ให้สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ หากรหัสของกุญแจและเครื่องยนต์ไม่ตรงกัน และระบบป้องกันการโจรกรรม TDS หรือ Thedt Deterrent System ส่งสัญญาณเสียงช่วยเตือนภัย เมื่อมีการบุกรุก
   All-New Toyota Yaris มีสีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ได้แก่ เทา Gray Metallic, ขาว Super White, เงิน Silver Metallic, ดำ Attitude Black Mica และ 3 สีใหม่ ส้ม Orange Metallic, แดง Red Metallic และ Frozen Blue Metallic และมีให้เลือก 4 รุ่นพร้อมราคาดังนี้ครับ รุ่น J Eco ราคา 469,000 บาท รุ่น J ราคา 519,000 บาท รุ่น E ราคา 549,000 บาท และ รุ่น G ราคา 599,000 บาทครับ
    Toyota ตั้งเป้่าขาย Yaris ใหม่ ไว้ที่ 4,000 คัน/เดือน ถือว่าคาดหวังไว้สูงมากทีเดียว สำหรับตลาดที่มีการแข่งขันสูงแบบนี้ และเป้ายิงสำคัญของ Toyota คงหนีไม่พ้น Suzuki Swift ที่กำลังขายดิบขายดีอยู่ งานนี้มันส์พะยะค่ะ 
   สำหรับคนที่เห็นราคาแล้ว คงมีหลายคนบ่นว่าราคาแพงเกินสำหรับความเป็นอีโคคาร์ แต่บางคนก็ชอบแบบถอนตัวไม่ขึ้นกันเลยทีเดียวครับ สำหรับตัวผู้เขียนเองคิดว่าราคามันก็สมเหตุสมผล เพราะ มันมีพื้นฐานมาจาก Toyota Vios ราคามันจึงสูงกว่าใครๆเขา และอีกอย่างคือ พวกคุณๆหลายคนคงจะคิดว่าพวก Eco Car ต้องเป็นพวก Low Grade ราคาถูกๆเท่านั้น อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนครับ Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box