วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

10 รถดีๆที่ไทยยังไม่เอาเข้ามาขาย

    พูดถึงเมืองไทยก็เป็นหนึ่งในตลาดยานยนต์ที่ใหญ่สุดๆตลาดหนึ่งของโลก หลายค่ายชั้นนำของโลกที่มีตัวแทนจำหน่ายตั้งอยู่ในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นตลาดรถบ้านธรรมดาสำหรับคนชั้นกลาง จนไล่ระดับไปถึงตลาดแมส และตลาดนิช และตลาดเมืองไทยยังเป็นที่รวมของรถใหม่ๆหลายร้อยรุ่นกันเลยทีเดียว ทำให้ผู้ซื้อเลือกกันอย่างเมามัน
   
    แต่แน่นอนว่าต้องมีลูกค้าบางคนที่อยากได้อะไรไม่เหมือนใคร บุคคลเหล่านี้เป็นผู้ที่คร่ำหวอดในเรื่องรถมาเยอะ จึงได้เห็นข่าวรถไทยรถนอกใหม่ผ่านตามาตลอด จึงเกิดความคิดว่า ทำม้ายยยยย...ทำไม???? รถคันนั้นคันนี้ไม่เอามาขายในเมืองไทยบ้าง ฉะนั้นแล้วผู้เขียนเลยขอยกตัวอย่างรถดีๆที่ไม่มีขายในเมืองไทยซัก 10 รุ่น ซึ่งอาจจะมีทั้งท่านที่ชอบและไม่ชอบ มาให้ชมกันซักหน่อยครับ มาดูกันว่า มีรุ่นไหนบ้าง

Toyota RAV4

    หลายคนคงจำได้ว่าเมื่อหลายสิบกว่าปีก่อน Toyota เมืองไทยเคยเอารถรุ่นนี้เข้ามาขาย แต่ก็เลิกขายไป และล่าสุดเมื่อ 2-3 ปีมานี้ ก็มีการเผยโฉมรุ่นใหม่ ซึ่งมันก็ดูสวยพอสมควร หลายคนอดคิดไม่ได้ว่า ทำไมไม่เอามาขายแข่งกับ CR-V บ้าง? เชื่อว่าคงยากครับ เพราะตอนนี้ Toyota ก็มี Fortuner Innova และ Avanza อยู่แล้ว ถ้าเอาเจ้า RAV4 เข้ามาอีกคงจะแย่งยอดจาก Fortuner แน่นอน เพราะมันก็เป็นส่วนสำคัญของตลาดด้วย ทุกท่านลองสังเกตค่ายรถยนต์ที่เอารถแนวนี้เข้ามาขาย ค่ายนั้นจะไม่มี PPV ก็เว้นซะแต่ Chevrolet ที่มี Trailblazer กับ Captiva ที่จะแย่งกันเองอยู่แล้ว ฉะนั้นโอกาสที่พี่โตเมืองขายจะเอามาขายไม่มีครับ

Toyota Highlander
    รถเอสยูวัคันเขื่องของ Toyota คันนี้มีหน้าตาที่ดูดีโดนใจหลายคนเหมือนกันนะครับ ช่วงที่ภาพหลุดของ All-New Toyota Fortuner หลายคนก็มโนและเข้าใจผิดว่าเจ้าคันนี้แหละ Fortuner ใหม่ เป็นการเข้าใจผิดแบบสุดๆเลยละครับ แต่หลายคนก็คาดหวังให้เจ้าฟอร์หน้าตาแนวๆเจ้าคันนี้ เพราะมันหน้าตาดี หล่อและหรูจริงครับ หลายคนยังคิดเลยว่าน่าจะเอามาขายในไทยบ้าง แต่ดูจากสภาวะเนี่ย รถคันนี้ขายตามแถบอเมริกาซะเป็นหลัก ญี่ปุ่นไม่มีขายรุ่นนี้ อีกทั้งรถคันนี้ยังวางเครื่องโตๆ เครื่อง V6 อะไรประมาณนี้ ให้ดู Mazda CX-9 เป็นกรณีศีกษาครับ Toyota ไทยเอาเข้ามา สถานะคงไม่ต่างจาก CX-9 หรอก โอกาสจึงหมดไปโดยปริยาย

Toyota Tundra
    รถกระบะขนาดฟูลไซส์ที่จำหน่ายในแถบอเมริกาซะส่วนใหญ่ เพราะพวกนี้เขาชอบกระบะใหญ่ๆโตๆกิน ตัวใหญ่ เครื่องโตเนี่ย ของชอบเมกาเขาเลย และด้วยความใหญ่ที่ทำให้เตะตาคนไทยไม่น้อยเหมือนกันครับ ซึ่งคนไทยหลายคนก็คงจะเห็นมันมาวิ่งในไทยบ่อยในฐานะรถประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะที่ลาวเนี่ยมีวิ่งกันตรึมเลย แน่นอนว่าหลายคนที่แชะรูปแล้วลงรูปโซเชียลแล้วก็มีคนให้ความสนใจกันมาก ด้วยความที่เครื่องใหญ่โต กินน้ำมันแน่นอน และตัวรถยังใหญ่กว่าชาวบ้านเขา ครั้นจะขับบนถนนที่มีรถติดอย่างเมืองไทยเนี่ย ซึ่งธรรมดาก็อัดกันเป็นปลากระป๋องอยู่แล้ว ลานจอดรถไม่ต้องพูดถึง จอดกินที่ชาวบ้านเขาแน่นอนครับ ฉะนั้น Toyota ไม่ผลิตขายไทยแน่ แต่อย่างไรก็ตามก็มีชาวไทยใจกล้านำมันเข้ามาขับในไทยด้วยนะ

Mazda 6
    หนึ่งในรถ D-Segment คันหนึ่งที่มีหน้าตารูปร่างที่ดูสวยงามและช่างเร้าอารมณ์เสียจริงๆครับ ด้วยการออกแบบ Kodo Design ทำให้เรากล้าพูดว่า แนวการออกแบบหลังๆของ Mazda มันช่างดูสวยงามและดูโฉบเฉี่ยวเร้าอารมณ์กว่ารถในหลายๆค่าย จนเทียบเท่ารถยุโรปกันเลยทีเดียว แม้ยุโรปอาจจะยังไม่ค่อยยอมรับรถญึ่ปุ่นเท่าไหร่นัก ด้วยรูปร่างหน้าตาบวกกับเทคโนโลยี SkyActiv เต็มคันนี่หละ ทำให้คนไทยมีความหวังว่า Mazda เมืองไทยน่าจะเอามาขาย อยากจะบอกถึงความเป็นไปได้ว่า มีน้อยหรืออาจไม่มีเลยครับ เพราะในปีนี้ผู้บริหาร Mazda เมืองไทยแล้วว่า จะมีรถเทคโนโลยี SkyActiv เปิดตัวอีก 1 คันในไทย ซึ่งก็คือ Mazda 2 บางคนก็คงจะคิดใช่ไหมครับว่าปีนี้มันอาจจะมาก็ได้ อยากจะบอกอีกว่า ถ้าให้ลองคิดดูดีๆ ถ้า Mazda เอามาขาย ยอดอาจไม่ถึงเป้า ก็ทำกำไรได้ไม่ดี ยังไงค่ายรถก็ต้องสนใจตัวทำกำไรสำคัญๆไว้ก่อน แทนที่จะสนใจตลาดกลุ่มเล็กอยู่แล้วครับ สรุปคือยาก 

Opel Adam

     ค่าย Opel ที่คนไทยคงจะรู้จักในฐานะรถยี่ห้อหนึ่งที่เคยทำตลาดในไทยเมื่อนมนามมาแล้ว อันที่จริงในค่ายนี้มีรถน่าสนใจหลายรุ่นเลยละครับ แต่เราขอยกหนึ่งในคันที่น่าสนใจของค่ายนี้นั่นก็คือรถเล็กแฟชั่นคันงามอย่าง Opel Adam ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรถเล็กที่อยู่ในพิกัดเดียวกับ MINI Cooper ที่ดูเหมือนจะมุ่งมั่นให้เป็นคู่แข่งคันหนึ่งด้วย อยากจะบอกเลยว่าถ้าอยากเห็นมันวิ่งบนถนนเมืองไทย คงต้องอาศัยการนำเข้าจากเกรย์มาร์เก็ตแทนเพราะไทยคงไม่มีทางตั้งตัวแทนขายแน่นอน ซึ่งหลังจากที่ Opel อันตรธานหายไป แล้วก็แทนที่ด้วย Chevrolet แทน ซึ่งก็มีประวัติเยอะเหมือนกัน คนไทยเริ่มหมดความมั่นใจไม่น้อยครับ

Nissan Pathfiner
     นี่คือรถ SUV คันเขื่องของ Nissan ที่จำหน่ายในแทบอเมริกาและแถบเอเชียตะวันออก ที่มีหน้าตาสะสวย ซึ่งรถคันนี้ก็เคยเป็นหนึ่งในรถที่ถูกเข้าใจผิดว่าจะกลายเป็น Nissan NP300 Navara ซึ่งก็ไม่ใช่อีกละครับ แต่ก็ถือว่ารถคันนี้เป็นรถที่มีหน้าตาที่ดูดีและหรูหราคันหนึ่งเลยทีเดียว หน้าตาที่มากับเอกลักษณ์ของ Nissan ไฟหน้าทรงเรียว บวกกับเส้นสายที่ดูลงตัว และล้ออัลลอยลายสวยๆวงโตๆ ทำให้มันมีเสน่ห์ดึงดูดใครหลายคนไม่น้อย เชื่อว่าต้องมีหลายคนอาจให้มันมาวิ่งหรือมาขายในไทยแน่ๆ แต่อย่างไรก็ตามความหวังคงเป็น 0 ครับ เพราะมันไม่มาง่ายๆแน่นอน

Ford F-150
    สุดยอดกระบะฟูลไซส์ปิ๊กอัพยอดนิยมในแดนมะกันเลยสำหรับเจ้า Ford F-150 สุดเท่ ยิ่งรุ่น Raptor เนี่ย ยิ่งเป็นรุ่นที่เท่เข้าไปใหญ่เลยละครับ อย่างที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้กับเจ้า Tundra คนอเมริกันชอบกระบะใหญ่ๆไซส์โต เครื่องโต แต่ตัวรถก็คงซดน้ำมันไม่น้อยเหมือนกัน คนขับคงจะต้องเป็นเศรษฐีเจ้าของบ่อน้ำมันแน่ๆเลยละครับ แน่นอนว่าความใหญ่มันต้องถูกใจคนไทยเช่นกัน เคยมีคนนำรูปเจ้า Ford F-150 จอดเทียบกับ Ford Ranger ที่ว่าใหญ่แล้ว เจอ F-150 เป็นคนละเรื่องเลยละครับ คนไทยอยากได้กันนักหนา แต่ด้วยขนาดโต จอดลำบาก ฝ่าฝันบนถนนรถติดในเมืองไทยได้ยากแน่นอน คงต้องเอาไปวิ่งเล่นในต่างจังหวัดน่าจะดูสมเหตุสมผลกว่า และแน่นอนถ้านำเข้ามาขายราคาเหยียบเกินสองล้านแน่ๆ ไม่ต้องห่วง อยากให้ประกอบไทยอะเหรอ??? ไม่มีทางครับ ฝันไปแน่นอน

Honda Accord Coupe
   มีบางท่านอาจจะไม่รู้ แต่รู้ไว้ก็ไม่เสียหาย แต่หลายคนก็น่าจะรู้อยู่ว่า ในตลาดอเมริกา Honda มีเจ้า Accord Coupe ขายอยู่ด้วย รูปร่างหน้าตาจะต่างจาก Accord Sedan ธรรมดามากพอสมควร ภายนอกมีชิ้นส่วนบางชิ้นใช้ร่วมได้กับตัวถังซีดาน รวมถึงล้ออัลลอยด้วยครับ ส่วนภายในนั้นก็ยกจาก Accord มาทั้งกระบิเลย เห็นแล้วอยากให้มันเอาเข้ามาขายในไทยมั้ยละครับ เชื่อว่าต้องมีแน่ๆ และ Honda ไทยใจไม่กล้าพอที่จะเอาเข้ามา เพราะคนซื้อคงจะน้อยมาก แต่ก็ยังมีเศรษฐีบางคนนำเข้ามาวิ่งเล่นในไทยแล้วครับ

Nissan Murano
     อยากจะให้ 3 คำกับรถคันนี้ "โคตร สวย เลย" ดูหน้าตาของรถ SUV ของ Nissan คันนี้สิครับ เป็นหนึ่งในรถของ Nissan ที่มีเส้นสายเฟี้ยวฟ้าวและโฉบเฉี่ยวสุดๆแม้จะเป็นรถขนาดใหญ่ ดูเส้นสายตัวถังที่โค้งมนและดูมีมิติและแหวกแนว และมากับไฟหน้าทรงบูมเมอแรง ประกอบกับหน้า V-Shape เติมความโฉบเฉี่ยวและดูเท่เอามากๆ หากพูดถึง Nissan Murano ก้เคยเป็นหนึ่งในรถที่จำหน่ายในญี่ปุ่นจากนั้นก็ห่างหายไป และโฉมล่าสุดนี้ก็คงไม่มีทางเข้าญี่ปุ่นแน่ๆ และแน่นอนเจ้าคันนี้ Nissan ไม่มีทางจะเอาเข้ามาขายในไทยเช่นกันครับ อยากได้ต้องสั่งนำเข้ามาเองเท่านั้น

Chevrolet Trax
     รถคันสุดท้ายที่เราขอยกมา ก็คือ Chevrolet Trax รถอเนกประสงค์ขนาดเล็กพิกัดใกล้เคียง Honda Vezel,Ford Ecosport และ Nissan Juke ถือเป็นหนึ่งในรถที่น่าสนใจคันหนึ่งหากใครที่สนใจตลาดกลุ่ม B-SUV เพราะ ตอนนี้ตลาดกลุ่มนี้ในไทยยังมีน้อยคัน แต่ปลายปีก็จะมี Honda มาเสริมอีก หากได้ Chevrolet มาเสริมก็น่าจะดีไม่น้อยเช่นกัน และควรหาอะไรต่างๆนานาที่สามารถกลบเกลื่อนชื่อเสียที่มีเยอะกว่าชื่อเสียงของค่ายนี้ด้วย จงปลุกปั้นความไว้วางใจให้มากขึ้น ฉะนั้นตอนนี้เราก็มาดูว่ามันจะมาไทยหรือไม่

   และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 คันที่ผู้เขียนขอยกตัวอย่างมาคร่าวๆ ซึ่งผู้เขียนรู้อยู่แล้วว่า หลายๆท่านคงจะมีความคิดอยู่ในหัวอยู่แล้วว่า อยากให้รถต่างประเทศคันไหนที่ไม่มีขายในไทย เข้ามาขายในไทยบ้าง? ซึ่งบางความคิดก็สามารถเกิดขึ้นจริงได้ หรืออาจจะเป็นแค่การมโน เพ้อไปตามความชอบเท่านั้น ตลาดรถยังมีอะไรที่น่าสนใจและน่าค้นหาอีกเยอะแยะครับ สวัสดีครับ...
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box