วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

มาสด้าเตรียมเปิดตัว All-New Mazda MX-5 วันที่ 3 กันยายน นี้

    เชื่อว่าแฟนๆ Mazda ทั่วโลกนั้น รอคอยและนับถอยหลังกับการเปิดตัวของโรดสเตอร์ในตำนานอย่าง All-New Mazda MX-5 ใหม่กันแล้วครับ เพราะอีกไม่กี่เดือน Mazda ก็เล็งแผนการเปิดตัวไว้เรียบร้อย

Mazda MX-5 รุ่นปัจจุบัน
   Mazda MX-5 โฉมปัจจุบัน เพิ่งออกรุ่นพิเศษฉลอง 25 ปีไปเมื่อต้นปี ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นพิเศษสุดท้ายเพื่อคั่นเวลาก่อนที่โฉมใหม่กำลังจะได้เวลารูดม่านเปิดตัว และก่อนหน้านี้ Mazda ก็ได้เผยโฉมโครงสร้างแซสซีส์ SkyActiv ของ MX-5 ไปแล้วด้วย

   ล่าสุด ก็มีข่าวออกมาแล้วว่า Mazda จะทำการเปิดตัว All-New Mazda MX-5 ใหม่ พร้อมกัน 3 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ญี่ปุ่น อเมริกา และสเปน ในช่วงวันที่ 3 กันยายนนี้ 

   Mr. Jeff Guyton ประธานและ CEO มาสด้า มอเตอร์ ยุโรปกล่าวว่า MX-5 คือผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดในการแสดงคำมั่นสัญญา ความท้าทาย จิตวิญญาณของมาสด้า และความรักของเราที่มีต่อการขับขี่ MX-5 อยู่ในความสนใจของผู้คนมาตลอด 25 ปี และด้วยเจนเนอเรชั่นใหม่นี้ เรายังคงมุ่งมั่นในการแบ่งปันความหลงใหลให้กับบรรดานักขับในเจเนอเรชั่นต่อๆไป

   สิ่งที่ฟันธงชัวร์แน่นอนคือ All-New Mazda MX-5 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี SkyActiv ทั้งคัน และก็น่าจะมีแนวการออกแบบ Kodo Design เหมือนรถร่วมค่าย ตัวรถจะมีน้ำหนักเบาลงราว 100 กก. แต่จะมีพละกำลังเพิ่มมากขึ้น อันเป็นผลมาจากโครงสร้าง SKYACTIV-CHASSIS ซึ่งจะทำให้เจ้า MX-5 ใหม่มีสมรรถนะที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน นอกจากนี้ยังออกแบบตัวรถให้มีศูนย์ถ่วงต่ำลงและเพิ่มความแข็งแกร่งตัวถังเพื่อปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารกรณีเกิดอุบัติเหตุอีกด้วยครับ

   มาสด้าเปิดตัว MX-5 รหัส NA เป็นครั้งแรกในปี 1989 ที่งานชิคาโก้ ออโต้โชว์ ปัจจุบัน MX-5 นับเป็นหนึ่งในรถโรดสเตอร์ขนาดเล็ก 2 ที่นั่ง ที่ขายดีที่สุดในโลกรุ่นหนึ่ง โดยในปี 2000 Guinness World Records ได้บันทึกยอดจำหน่ายของมาสด้าเอาไว้ที่ 531,890 คัน ในฐานะ Best selling two-seater sportscar และในถึงปัจจุบัน มาสด้าสามารถจำหน่าย MX-5 ไปได้มากกว่า 9 แสนคัน ซึ่ง Guinness ได้ทำการอัพเดทยอดจำหน่าย MX-5 อีกครั้งในปี 2011 ที่ผ่านมาด้วย

    ในญี่ปุ่นมาสด้าจำหน่าย MX-5 ด้วยชื่อ Mazda Roadster ในสหรัฐอเมริกาใช้ชื่อ Mazda Miata และใช้ชื่อ Mazda MX-5 สำหรับการทำตลาดโลก โดยเจนเนอเรชั่นที่ 2 รหัส NB เปิดตัวในปี 1997 และเจนเนอเรชั่นที่ 3 รหัส NC เปิดตัวในปี 2006

    MX-5 ทำตลาดมาแล้ว 3 เจเนเรชั่น และมีรุ่นพิเศษมากกว่า 20 รุ่น เจนเนอเรชั่นล่าสุดผ่านการปรับโฉมมาแล้ว 2 ครั้งในปี 2008 และ 2013 โดยในปัจจุบัน MX-5 ยังสามารสร้างยอดจำหน่ายในสหรัฐฯ ได้อย่างต่ำๆ มากกว่า 200 คัน/เดือน


   ฉะนั้นแล้วอีก 2 เดือน เราจะได้เห็นโฉมใหม่ของ Mazda MX-5 แน่นอน ชาวไทยก็น่าจะมีโอกาสได้สัมผัสเหมือนกัน 
(ปล. ข่าวการพัฒนาร่วมกับ Alfa Romeo เป็นอันจบ เพราะ Alfa บอกไว้ว่ารถทุกคันของ Alfa Romeo ต้องผลิตที่อิตาลีเท่านั้น ฉะนั้นอาจให้ Fiat หรือ Abarth มาแทนที่ในโครงการนี้)
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box