วันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

All-New Volkswagen Passat B8 พลิกโฉมซีดานขายดี พร้อมเทคโนโลยีล้ำหน้าคู่ต่อสู้

  ถ้าพูดถึงค่าย Volkswagen ก็ถือว่าเป็นหนึ่งที่ค่ายที่มีการออกแบบรถแนวน่าเบื่อ เชยๆ แต่ดีตรงที่มองได้นาน ทำให้คนแทบทั้งโลกหลงรักมันง่ายๆ (ยกเว้นดีลเลอร์ในไทยที่ทำให้ชาวไทยเปลี่ยนความคิดทันที) และอีกอย่างค่ายนี้มักชอบทำอะไรที่อาจจะยึดยาดหน่อย จะไมเนอร์เชนจ์ทีหรือเปลี่ยนโฉมใหม่ ต้องรอกันนาน Volkswagen Passat ตัวปัจจุบันก็เป็นหนึ่งในรถที่โดนอานิสงค์นี้ หลังจากไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ลากขาย คราวนี้ Volkswagen ได้จัดเต็มเปลี่ยนโฉมใหม่ให้กับ Passat ให้หรูหราและทันสมัยยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ 

   All-New Volkswagen Passat โฉมใหม่กับรหัส B8 มาพร้อมกับเอกลักษณ์งานออกแบบยุคใหม่ที่สอดคล้องกับงานออกแบบ VW Golf MK7 รูปลักษณ์ด้านนอก มีการออกแบบกระจังหน้าลายซี่แนวนอน เน้นความหรูหราภูมิฐานและต่อเนื่องเข้ากับโคมไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูแบบ LED และแถม Dynamic Light Assist เป็นออปชั่นซึ่งออกแบบรายละเอียดในโคมให้เข้ากับชุดกระจังหน้า ช่องดักอากาศและไฟตัดหมอกออกแบบให้โฉบเฉี่ยวและสปอร์ตกว่าเดิม

  ด้านข้างเน้นเส้นสายชัดเจนกันเลยทีเดียว ดูเรียบง่าย สบายตา มุมมองของรถชวนให้นึกถึง BMW 5-Series F10 ไม่น้อยเหมือนกัน ด้านท้ายดูเรียบง่าย สอดคล้องกับเส้นสายตัวรถด้านข้าง มาพร้อมไฟท้ายแบบ LED ยกชุด โดยรวมนั้นตัวรถดูหรูหราและโฉบเฉี่ยว แถมล้ำสมัยกว่าเดิมครับ




   All-New Volkswagen Passat ถือเป็นหนึ่งในรถที่ใช้แพลตฟอร์ม MQB ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูง แพลตฟอร์มนี้ใช้กับรถหลายรุ่นหลายยี่ห้อในเครือ VW Group ช่วยลดน้ำหนักและลดต้นทุนไปได้มากโข  แม้ว่ามิติตัวถังจะมีความยาวอยู่ที่ 4,767 มม. (สั้นกว่าตัวเดิม 2 มม.) กว้าง 1,832 มม. (มากกว่ารุ่นเดิม 12 มม. และสูง 1,456 มม. (เตี้ยกว่าเดิม 6 มม.) แต่ยังไงก็ตาม Volkswagen ก็สามารถจัดการลดไขมันส่วนเกินออกไปได้มากถึง 85 กก. เลยละครับ นอกจากนี้ยังมีการขยายระยะฐานล้อหน้า-หลังเพิ่มขึ้น 79 มม. เป็น 2,791 มม. ส่งผลให้มีพื้นที่ในห้องโดยสารมากกว่าเดิมด้วย

   คอนโซลหน้าออกแบบให้ดูหรูหราน่าสัมผัส มีการเล่นสีทูโทน ความแหวกแนวก็อยู่ตรงที่กรอบช่องแอร์ลายซี่แนวนอน ที่ลากยาวจากซ้ายไปถึงขวาคอนโซล ดูอนุรักษ์นิยมดีและมีการติดตั้งนาฬิกาอนาล็อกไว้ตรงกลาง มาตรวัดในรุ่นบนๆจะติดตั้งหน้าจอctive Info Display แบบ TFT ขนาด 12.3 นิ้วแบบเดียวกับใน Audi TT  และยังมีระบบ Head-Up Display ให้ติดตั้ง ระบบอินโฟเทนเมนต์นั้นก็ยกชุดมาจาก Volkswagen Golf MK7 ทั้งหมดครับ

   ด้านขุมพลังนั้นยังคงมีให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทคโนโลยีหัวฉีดเชื้อเพลิงตรงและเทอร์โบ TSI ขนาด 1.4 ลิตร พละกำลัง 125 และ 150 แรงม้า ตามด้วยเครื่อง 1.8 ลิตร 180 แรงม้าและ 2.0 ลิตร 220 แรงม้า




   ด้านเครื่องดีเซลก็มีเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ พร้อมเทอร์โบ TDI ขนาด 1.6 ลิตร 120 แรงม้า
และขนาด 2.0 ลิตร ที่มีความแรงให้เลือก 3 ระดับ ได้แก่ 150, 190 และ 240 แรงม้า และครั้งแรกของ Passat ด้วยขุมพลัง Plug-in Hybrid เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TSI แบบ 4 สูบ ขนาด 1.4 ลิตร ผนวกกับมอเตอร์ไฟฟ้า สร้างกำลังรวมได้ 211 แรงม้า



   ด้านระบบความปลอดภัย ในเรื่องระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆก็จัดเต็มมาครบ ไม่ว่าจะเป็น
ระบบ Side Assist with Rear Traffic Alert ระบบ Traffic Jam Assist ระบบ City Emergency Brakingระบบ Emergency Assist และระบบ 360 Degree Area View ที่ถูกปรับปรุงใหม่ และอื่นๆอีกมาก
 
  All-New Volkswagen Passat จะเปิดรับจองให้กับลูกค้าแดนยุโรปกันในวันที่ 10 กรกฎาคมครับ ส่วนพี่ไทยเราความหวังอาจจะไม่มีกับดีลเลอร์ในไทยที่ดีเกินจนคนไม่กล้าเข้าใกล้ เว้นเสียแต่เกรย์มาร์เก็ตจะนำเข้ามาขาย
   
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box