วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

All-New Mazda RX-8 2017 จะมากับขุมพลังโรตารี่ 455 แรงม้า

  ถ้าพูดถึง Mazda RX-7 และ Mazda RX-8 ทุกท่านจะต้องนึกถึงขุมพลังโรตารี่อันเป็นซิกเนเจอร์เด็ดๆ ของเจ้ารถสองคันนี้ แต่ก็ต้องยุติการทำตลาดไปอันเนื่องด้วยตัวรถที่ซดน้ำมันดุเดือดและกฎหมายของแต่ละประเทศที่เริ่มเข้มงวดเรื่องการปล่อยไอเสียมากขึ้น ทำให้ Mazda RX-8 ไม่มีที่ยืนจนต้องหยุดทำตลาดไปสักพัก แต่สุดท้ายแล้วโปรเจกต์การพัฒนาตัวตายตัวแทน RX-8 ก็ถูกขุดขึ้นมาพัฒนาอีกครั้ง

   ล่าสุด ก็มีข่าวออกมาแล้วว่า สปอร์ตตัวถัดไปที่ต่อยอดจาก Mazda RX-8 จะว่ากันง่ายๆก็คือ มันคือตัวแทนของ Mazda RX-7 และ RX-8 โดยอาจจะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์โรตารี่แบบใหม่ล่าสุดที่ติดตั้งเทอร์โบชาร์จ ส่งผลให้มีพละกำลังสูงถึง 455 แรงม้า มากกว่ารุ่นเดิมหลายขุมกันเลยทีเดียว ซึ่งสวนทางกับข่าวก่อนหน้านี้ที่จะใช้เครื่องโรตารี่แบบไร้ซึ่งระบบอัดอากาศ 306 แรงม้า ซึ่งยังไงมันก็แรงกว่าเก่าอยู่ดีครับ

   โดย Mazda จะนำตัวถังของ RX-8 รุ่นเดิมมายืดขยายใหม่และบรรจุเทคโนโลยี SkyActiv ลงไป อันเป็นผลให้รถสปอร์ต Mazda เครื่องยนต์โรตารี่ใหม่จะประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิม และยังช่วยแก้ปัญหา
รอบกำลังอ่อนแรงในช่วงกลางได้ด้วย


   และอีกเรื่องก็คือ Mazda จะใช้ชื่อการทำตลาดว่าอะไร จะใช้ชื่อในตำนานอย่าง RX-7 หรือจะใช้ชื่อว่า RX-9 ซึ่ง Mazda ก็ได้จดทะเบียนทั้งสองชื่อนี้เรียบร้อยแล้วครับ ยังไงแล้วอีก 3 ปีข้างหน้าหรือปี 2017 เราน่าจะได้เห็นสปอร์ตโรตารี่จากค่าย Mazda กลับมาโลดแล่นบนถนนอีกแน่นอน ยังไงก็ต้องรอชมครับ
   
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box