วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Porsche Cayenne Minor Change : ยกระดับความหล่อตามพี่ๆน้องๆในค่าย

   ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับว่า Porsche สามารถลบคำสบประหม่าใน Cayenne โฉมแรกๆที่เคยมีใครๆเรียกกันว่า "ลูกเป็ดขี้เหร่" หลายคนที่เป็นติ่งค่ายนี้แต่ก่อนตอนนั้นคงคิดว่า ค่ายที่ทำแต่รถสปอร์ตสมรรถนะสูงแล้วมาขายรถ SUV มันจะไปรอดหรือ? ผลกลับตรงข้ามคือ Porsche ประสบความสำเร็จกับเจ้ารุ่นนี้มาก และจนมีโฉมที่ 2 ออกขายจนทุกวันนี้ หนำซ้ำยังมีน้องชายกบตัวเล็กอย่าง Macan เตรียมย่ำเท้าตามรอยความสำเร็จจากรุ่นพี่ของมันอีก

   Porsche Cayenne รุ่นปัจจุบันถือเป็นอีกรุ่นที่ประสบความสำเร็จและเป็นหนึ่งตัวทำกำไรของค่ายสปอร์ตหน้ากบแดนไส้กรอก ซึ่งหลังจากขายมาจนถึงครึ่งอายุตลาด ก็ถึงเวลาของการยกหน้าปรับโฉมใหม่ให้มีความสดใหม่ตามรุ่นน้องและคู่แข่งในตลาดกันเสียทีครับ


   การเปลี่ยนแปลงหลักๆที่เห็นชัดเจนก็คือ หน้าตาที่ได้รับการปรับปรุงหน้าใหม่ยกแพ็ก ซึ่งได้รับอิทธิพลการออกแบบของ Porsche ยุคใหม่และเหมือนรุ่นน้องอย่าง Macan อย่างเห็นได้ชัดเจน ไล่ตั้งแต่ไฟหน้าแบบ LED ใหม่ที่ถูกค่ายนี้ขนานนามว่า Porsche Dynamic Light System (PDLS) กันชนหน้าออกแบบช่องรับอากาศใหม่ที่ดูมีเหลี่ยมสันกว่าเดิม ในรุ่น Turbo ได้ออกแบบไฟตัดหมอกเชื่อมติดกับช่องรับอากาศขนาดใหญ่ที่เสริมความดุดันไม่น้อยเลย ฝากระโปรงหน้ารถออกแบบให้ติดกับไฟหน้าโดยตรงจากเดิมที่ไม่ได้เชื่อมติดกับไฟหน้า นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอยลายใหม่ๆให้เลือกอีกด้วย ไฟท้ายออกแบบใหม่ให้ดูเรียวขึ้นโดยเป็นแบบ LED และยังปรับกันชนท้ายใหม่ให้ดุดันขึ้นเพื่อรับกับท่อไอเสีย 2 คู่ด้วย


   ภายในนั้นเปลี่ยนพวงมาลัยชุดใหม่ที่ได้รับมาจาก 918 Spyder และเหมือน Macan นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งยังคงไว้ซึ่งคุณภาพ ความหรูหรา ความสง่างามและปุ่มอันเยอะแยะและยั้วเยี้ยเหมือนเดิม

   ด้านเครื่องยนต์นั้นมีการนำเสนอเครื่องยนต์บล็อกใหม่ 2 ทางเลือก เริ่มในรุ่น Porsche Cayenne S ที่มากับเครื่องเบนซิน 3.6 ลิตร V6 ทวินเทอร์โบ กำลัง 420 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 550 นิวตัน-เมตรที่ 1,350-4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Tiptronic S 0-100 กม./ชม.ทำได้ภายใน 5.1 วินาที ท็อปสปีด 259 กม./ชม.อัตราสิ้นเปลืองอยู่ระหว่าง 10.2-10.5 กม.ลิตร ปล่อย CO2 223-229 กรัม/กม. 


   และอีกเครื่องที่สิงใน Panemera S E-Hybrid ในรุ่นย่อยใหม่ Cayenne S E-Hybrid ที่มาแทน Cayenne Hybrid เดิม มากับเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ พละกำลัง 333 แรงม้าเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า 95 แรงม้า รวมกำลัง 416 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 590 นิวตัน-เมตรที่ 1,250-4,000 รอบ/นาที ซึ่งระบบ Plug-In Hybrid จะมากับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 10.8 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่สามารถชาร์จไฟด้วยการเสียบปลั๊กทั่วไปหรือด้วยชุด มอเตอร์สันดาปภายในที่ทาง Porsche ติดตั้งมาให้ด้วยครับ อัตราเร่ง 0-100 กม. ในเวลา 5.9 วินาที ท็อปสปีด 243 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองสามารถทำได้ถึง 29.41 กม./ลิตร (3.4 ลิตร/100 กม.) ปล่อย CO2 จิ๊บ 79 กรัม./กม.

   Porsche จะเริ่มวางขาย Cayenne Minor Change ในเยอรมันบ้านเกิดของมันในวันที่ 11 ตุลาคม เป็นต้นไป พร้อมประกาศราคาดังนี้ครับ เริ่มที่ Cayenne Diesel ราคา 66,260 ยูโร,Cayenne S ราคา 80,183 ยูโร,Cayenne S Diesel ราคา 82,087 ยูโร,Cayenne S E-Hybrid ราคา 82,087 ยูโร และ Cayenne Turbo ราคา 128,378 ยูโร สำหรับเมืองไทยคงต้องรออีกหน่อยครับ AAS จัดมาขายแน่นอน
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box