วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2558

เปิดตัว All-New Honda Civic Type-R ฮอตแฮตซ์ตัวแรงจากแดนอาทิตย์อุทัย

  เดี๋ยวนี้รถญี่ปุ่นก็สามารถโชว์ความเทพที่สามารถเอาใจคนยุโรปได้ ซึ่งแน่นอนว่ารถที่เรากำลังพูดถึงนั้น ถือเป็นหนึ่งในรถที่สาวกทั่วโลกตั้งตารอคอยการมาถึงของมันมากพอสมควร แน่นอนว่าโฉมก่อนนั้นก็สร้างชื่อเสียงและถูกอกถูกใจชาวโลกไม่น้อย และแน่นอนการมาถึงของโฉมใหม่จะยกระดับความเทพจากตัวที่แล้วขึ้นไปอีกแน่นอน ซึ่งที่เรากำลังจะกล่าวถึง นั่นคือสปอร์ตฮอตแฮตซ์จากแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง Honda Civic Type-R โฉมใหม่นั่นเอง




  Honda Civic Type-R คือการนำเอาพื้นฐานจาก Honda Civic เวอร์ชั่นยุโรปก็คือเวอร์ชั่น 5 ประตูที่เราไม่มีขายมาพัฒนาต่อยอดและยกระดับความเท่และความแรงให้มากยิ่งขึ้นไปอีก หน้าตาของ Honda Civic Type-R นั้นได้รับการออกแบบให้แตกต่างจากต้นแบบในบางจุด (หน้าตาเวอร์ชั่นต้นแบบดูได้ที่ลิงก์นี้ครับ http://carsnewupdate.blogspot.com/2014/03/honda-civic-type-r-concept.html?q=civic+type) ชุดกันชนหน้าได้รับการออกแบบแต่งเติมจาก Honda Civic Minor Change เวอร์ชั่นยุโรปโดยเพิ่มลิ้นหน้าสีดำ ซึ่งก็ทำให้ดุขึ้นกว่าเดิม และขึ้นรูปบริเวณแก้มด้านข้างให้เป็นโป่งสุดเท่ สเกิร์ตตัวรถตกแต่งด้วยสีดำ ด้านท้ายนั้นได้รับการปรับให้แตกต่างจากตัวต้นแบบพอสมควร ไฟท้ายไม่หวือหวาอย่างตัวต้นแบบ และปรับชายล่างกันชนใหม่ให้ดูเท่ สปอยเลอร์สุดโหด และมากับล้ออัลลอยลายสปอร์ต โดยรวมนั้นถือว่าเท่ใช้ได้เลยทีเดียว

  ภายในของรถตกแต่งด้วยโทนสีดำตัดแตงรอบคันรถ ไล่ตั้งแต่พวงมาลัยซึ่งเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า Dual Pinion ซึ่งได้รับการปรับเซ็ตให้มีความไวและความหน่วงมือมากกว่ารุ่นปกติ เบาะนั่งทรงสปอร์ตและหัวเกียร์ที่บริเวณฐานเกียร์หุ้มหนังเย็บด้ายสีแดง ซึ่งน่าจะถูกอกถูกใจคนชอบความแรงแน่นอน

   ด้านขุมพลังนั้น เจ้าตัวแรงจากญี่ปุ่นคันนี้ มากับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบที่มากับพละกำลังแรงสะใจถึง 310 แรงม้าที่  6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 400 นิวตัน-เมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที ด้วยพละกำลังขนาดนี้ทำให้  All-New Honda Civic Type-R กลายเป็นรถฮอตแฮตซ์แปะตรา Type-R ที่มีขุมพลังแรงที่สุดเท่าที่ Honda เคยสร้างมา ซึ่งรถคันนี้มากับระบบส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.7 วินาที และท็อปสปีดถึง 270 กม./ชม.

  ในเรื่องระบบเบรกและช่วงล่างนั้น Honda เลือกใช้เบรกแบบ Brembo เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน วงล่างเป็นแบบ Adaptive Damper System สามารถปรับความแข็งหนืดของโช้คอัพ 4 กระบอกได้อย่างอิสระขึ้นอยู่กับสภาวะการขับขี่และการทิ้งโค้ง ช่วงล่างหน้าได้รับการปรับปรุงให้เป็นแบบ Dual Axis ที่จัดมุมมาเพื่อช่วยลดอาการ Torque Steer (หน้าสะบัดเวลากดคันเร่งเต็ม) ลงจากเดิม 50% เมื่อเทียบกับช่วงล่างของ Civic รุ่นธรรมดา ช่วงล่างหลังป็นคานบิดทอร์ชั่นบีมรูปตัว H ซึ่งวัสดุที่มาทำตัวคานนั้นจะแข็งแรงกว่า Civic รุ่นปกติ 180%รองรับการทิ้งตัวรถเช็ด Apex แล้วทำ Rear-wheel hopping ได้อย่างสบาย

   ด้านราคาค่าตัวนั้น ในอังกฤษนั้นจะมีราคาเริ่มต้นราวๆ 29,995 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราวๆ เกือบ 1.5 ล้านในตลาดเมืองไทย ไม่นับรวมภาษี ส่วนจะนำเข้ามาขายในไทยหรือไม่ ถ้าคิดว่าจะให้ตัวแทนจำหน่ายอย่าง Honda Thailand เอามาละก็ บอกเลยว่า ฝันหวานเถอะครับ แต่ก็มีโอกาสที่ผู้นำเข้าอิสระหรือเกรย์มาร์เก็ตจะนำเข้ามาให้ยลโฉมและให้คนมีตังค์เขาใช้กันนี่ละครับ
 
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น