ไม่ได้คือ DNA ของ Suzuki นั่นเอง
ด้านมิติตัวถังตัวถังของรถมีความยาว 3,693 มม. กว้าง 1,709 มม. และสูง 1,566 มิลลิเมตร มากับฐานล้อยาว 2,488 มม. หน้าตาของรถนั้นมากับแนวล้ำสมัยและผสมผสานกับความคลาสลิก Retro จนกำเนิดเป็นรถเล็กที่ดูลงตัว และนำเอาเอกลักษณ์ของ Suzuki Fronte Coupe มาใส่ในบริเวณเสา C ด้วย ต้นแบบคันนี้ได้รับการพัฒนาภายใต้พื้นตัวถัง Unibody เพิ่มความแข็งแกร่งและลดน้ำหนัก ซึ่งส่งผลดีให้เพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย การบังคับ รวมทั้งการทรงตัวอีกด้วย
ด้านเครื่องยนต์นั้นได้ทำการติดตั้งเครื่อง 1.2 ลิตร DualJet พ่วงกับระบบ Mild Hybrid ที่มากับชื่อ SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) ซึ่งมีสตาร์ทเตอร์เจเนเรเตอร์สำหรับช่วยเสริมกำลังกับเครื่องยนต์ และใช้มอเตอร์พ่วงด้วยแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน กับระบบเก็บพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานจลน์ ส่งผลให้ระบบ Mild Hybrid นี้มีราคาถูก กะทัดรัดและน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับรถเล็กๆแบบนี้นั่นเอง
อีกคันหนึ่งก็คือรถแฮตซ์แบ็คคันงามอย่าง Suzuki iK2 Concept ซึ่งตัวรถมากับการออกแบบภายใต้แนวคิด Harmonised Force มากับด้วยแนวเส้น Liquid Flow ซึ่งเป็นเส้นสายที่ดูลื่นไหลด้วยสัดส่วนตัวรถที่เตี้ยและกว้าง ตัวรถมากับไฟหน้าทรงตั้งสวยงาม และกระจังหน้าสไตล์ Avant-Garde และมากับเส้นสายที่ดูเรียบหรูตั้งแต่หน้าจรดท้ายรถ ทำให้ตัวรถดูมีความปราดเปรียวและดูพรีเมียมสุดๆ ตัวรถมีสัดส่วนความยาว 4,023 มม. กว้าง 1,920 มม. สูง 1,450 มม. และฐานล้อยาว 2,520 มม.
จุดเด่นจากรถคันนี้มากับแพลตฟอร์มใหม่ และเครื่องยนต์ BoosterJet 1.0 ลิตร แบบฉีดตรง เทอร์โบชาร์จ ไม่มีตัวเลขด้านสมรรถนะ แต่ทาง Suzuki แอ้มๆออกมาว่ามันจะแรงขึ้นแต่ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วยครับ
ไม่แน่ว่ารถ 2 คันนี้ อาจมีคันใดคันหนึ่งเกี่ยวข้องกับโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 ในไทย...ก็เป็นได้!!!
ที่มา Headlightmag
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย