วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558

All-New Jaguar XF ยังคงเรียบหรูแบบผู้ดีตามเคย

 Jaguar XF ซีดานคันเก่งตัวปัจจุบันอยู่ในตลาดมานานโขพอสมควร ก็ได้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนถ่ายสู่โฉมใหม่กันอีกครั้ง เพื่อพร้อมรบและต่อกรกับคู่แข่งได้สมเกียรติและสมศักดิ์ศรีมากกว่าเดิมสำหรับค่ายรถแดนอังกฤษรายนี้ นั่นเป็นที่มาของการเผยโฉม All-New Jaguar XF ใหม่ อีกหนึ่งรุ่นที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ชายคา Tata Motors


   รูปร่างหน้าตาของรถยังคงเอกลักษณ์การออกแบบสไตล์เดิมๆแทบไม่เปลี่ยนแปลง สิ่งที่เห็นการเปลี่ยนแปลงเด่นชัดคือกระจกด้านข้างรถที่ทำให้เรานึกถึง BMW 4-Series Gran Coupe ขึ้นมาในทันที ไฟหน้าทรงแหลมเฟี้ยวแบบ LED พร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ เส้นสายด้านข้างตัวรถดูเรียบง่ายและชัดเจนดี ส่วนด้านท้ายมากับไฟท้ายทรงสวยพร้อมเส้นโครเมียมพาดผ่านด้านท้าย เมื่อใส่ล้อลายสวยๆก็ดูดีขึ้นทันตาเห็น




   ทางด้านมิติตัวรถนั้นถูกลดความยาวลง 7 มม. ลดความสูง 3มม. แต่ระยะฐานล้อหน้า-หลังยาวขึ้นเป็น
เป็น 2,960 มิลลิเมตรแทน ว่ายาวมากเมื่อเทียบกับรถยนต์ในคลาสเดียวกัน ส่งผลให้ Jaguar เคลมว่าเป็นรถที่มีพื้นที่ด้านหลังกว้างนั่งสบายและดีที่สุดในกลุ่มนี้กันเลยทีเดียว


   ตัวถังของรถนั้นเปลี่ยนมาใช้วัสดุอะลูมิเนียมมากมายถึง 75% ส่งผลให้ลดน้ำหนักตัวถังได้ถึง 190 กก. กันเลยทีเดียว ในทางกลับกันจะมีความแข็งแรงกว่าเดิมราวๆ 28% นอกจากนี้ยังถูกออกแบบให้กระจายน้ำหนักหน้า-หลังในอัตราส่วน 50:50 เพื่อการทรงตัวในการขับขี่ที่ดีกว่าเดิม และยังติดตั้งโช้คอัพความหนืดพิเศษเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และยังมีระบบ Adaptive Dynamicsซึ่งจะปรับความหนืดได้อัตโนมัติตามลักษณะการขับขี่ ให้เป็นออปชั่นเสริมด้วยครับ

   ภายในห้องโดยสารนั้น หลายคนถึงกับออกปากว่ามันดันไปคล้ายกับรถซีดานรุ่นขายดีอย่าง Toyota Corolla Altis แต่พอมาอยู่ใน Jaguar มันกลับมีบรรยากาศที่ดูหรูหรา เรียบง่าย สุขุมเรียบร้อยอย่างไม่น่าเชื่อ ใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยมในการตกแต่งภายใน (กลับกันถ้าเป็นรถซีดานคันเก่งค่ายเจ้าตลาดละก็ จะโดนด่าฉอดๆเลย) มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์อันทันสมัยด้วยหน้าจอสัมผัสตรงกลางขนาด 10.2 นิ้ว ที่มากับระบบ CPU แบบ Quad-core และเก็บข้อมูลใน Solid State Drive แสดงผลเร็วทันใจ และยังใช้มาตรวัดแบบหน้าจอสี 12.8 นิ้วเหมือนรุ่นพี่ XJ ด้วย

   ด้านเครื่องยนต์นั้น ทางด้านเครื่องยนต์ดีเซลจะเป็นขุมพลังใหม่ 4 สูบ 2.0 ลิตร มากับพละกำลัง 2 ระดับ ได้แก่ 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตรและ 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร ส่วนขุมพลังเบนซินก็จะมีเครื่องยนต์เบนซิน V6 ทวินเทอร์โบ 3.0 ลิตร พละกำลัง 300 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร และถ้าอยากได้แรงๆก้ต้องเป็นเวอร์ชั่นซูเปอร์ชาร์จ มากับพละกำลัง 380 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด (เกียร์ธรรมดา 6 สปีดมีให้เลือกในรุ่นดีเซลเท่านั้น)

   All-New Jaguar XF จะเริ่มส่งมอบได้กันในช่วงปีหน้า คาดว่าในเมืองไทยก็น่าจะได้สัมผัสภายในปีหน้าโดยการนำเข้าของตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
  อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box