วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2558

All-New Mazda CX-3 วางขายในญี่ปุ่นแล้ว ราคาเริ่มต้นประมาณ 644,000 บาท

  เป็นมาได้สักพักแล้วสำหรับแฟนคลับรถค่าย Mazda ที่รักและบูชาเคารพค่ายนี้ประดุจเทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชมกันไม่หยุดไม่หย่อน ใครจะแตะต้องว่านิดหน่อยไม่ได้เลย แน่นอนที่สุด มีหลายครั้งหลายหนที่แฟนคลับ Mazda กับแฟนคลับค่ายอื่นออกมาก่อสงครามคีย์บอร์ดกันหลายครั้งหลายหน เป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลเลยทีเดียว

   ข้ามเรื่องอะไรพวกนี้ไปดีกว่า มาดูข่าวของทางญี่ปุ่นกัน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Mazda Japan ก็ได้ฤกษ์พร้อมขาย Mazda CX-3 ใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งหน้าตาของรถ มากับกระจังหน้าทรงห้าเหลี่ยม Signature Wing อันเป็นแนวการออกแบบดีไซน์แบบ Kodo Design ที่ทำให้รถดูพลิ้วไหว ดูไปดูมาเหมือนกับการนำ CX-5 มาย่อส่วน ไฟหน้ารถออกแบบให้ดูเหลี่ยมๆ หลอดไฟภายในคล้าย Mazda 2 ช่องกระจังหน้าเป็นแถบเส้นตรงคาดผ่าน กรอบไฟตัดหมอกดูโฉบเฉี่ยวพลิ้วไหว ต่อเนื่องไปถึงเส้นสายด้านข้างที่ดูสปอร์ต ทำให้แอบนึกถึง Lexus CT200h บ้าง มุมมองด้านท้ายเหมือนเจ้า 2 เด๊ะ มีการเพิ่มโป่งรอบคันและยกสูงตัวรถเพื่อให้ดูเป็นรถเอสยูวีมากขึ้น

   ภายในของรถยกมาจาก Mazda 2 ทั้งกระบิเลย เพียงแค่ตกแต่งให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม มีการตกแต่งฐานเกียร์ใหม่เล็กน้อย และบริเวณแผงข้างประตูใหม่ รวมทั้งบริเวณคอนโซล โดยเพิ่มโทนสีแดงเข้ามาในบริเวณดังกล่าวเพื่อให้ดูสปอร์ตขึ้น ของเล่นแจ่มๆที่มีในรุ่นพี่และรุ่นน้องก็มาครบ ทั้งหน้าจอ Active Driving Display ระบบ MZD Connect รวมทั้งแพ็คเกจความปลอดภัย i-ACTIVSENSE


    Mazda CX-3 เวอร์ชั่นญี่ปุ่นนั้น ได้ทำการติดตั้งเครื่องยนต์ SKYACTIV-D 1.5 ลิตร บล็อกเดียวกับที่วางใน Mazda 2 ในไทยตอนนี้ ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อลดเสียงเครื่องยนต์ลงจากเดิมด้วยระบบ "Natural Sound Smoother" รวมถึงยังด้วยให้เสียงที่ได้เป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม มากับพละกำลัง 105 แรงม้า แต่แรงบิดมีให้ถึง 270 นิวตัน-เมตร (มากกว่า Mazda 2 ที่ 20 Nm) เทียบเท่ากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรเลยทีเดียว ส่วนอัตราสิ้นเปลืองนั้นอยู่ที่ 25 กม./ลิตร

   ด้านราคาค่าตัวในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นนั้น Mazda CX-3 มีราคาค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 644,000-819,000 บาท ยังไม่รวมภาษี ซึ่งถ้าเอามาขายในไทย ราคาเริ่มต้นนั้นต้องมากกว่า Mazda 2 ตัวท็อปแน่นอน ซึ่งผู้เขียนก็คาดการณ์แล้วว่าถ้าเกิดประชากรไทยหลายคนได้มาเห็นราคาค่าตัวในญี่ปุ่น เห็นจะต้องมีการดราม่าเรื่องภาษีแน่นอน ก็แล้วแต่ความเห็นของแต่ละท่านละกันเน้อะ แต่แน่นอนที่สุดอย่างช้าในปี 2016 เมืองไทยจะนำเจ้าคันนี้มาให้เราได้ยลโฉมแน่นอน
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box