วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

Toyota เตรียมเปิดตัวรถใหม่หลากโมเดลในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2015 รวมทั้งเจ้า Hilux ด้วย

  ในปีนี้จะมีการรถใหม่มากมายหลายรุ่นกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะช่วงงาน Bangkok International Motor Show 2015 จะมีรถใหม่กรูกันเข้ามาเปิดตัวสู่สายตาประชาชนมากมายหลายรุ่น แต่ในปีนี้เชื่อว่าหลายคนน่าจะพุ่งเป้าไปที่ยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota ที่ในปี 2015 จะมีรถรุ่นใหม่ทั้ง Model Change และ Minor Change รวมถึงรุ่นตกแต่งพิเศษขนมาเปิดตัวตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป


  คันแรกที่ Toyota ส่งเข้าประกวดนั่นคือ Toyota Camry Minor Change ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้ดูหรูหราขึ้นกว่าเดิม และมาพร้อมกับออปชั่นใหม่ๆเด็ดมากมายชนิดที่คู่แข่งยังต้องเหลียวมอง การมาครั้งนี้น่าจะไม่ธรรมดาเพราะ Toyota คงต้องการขอยึดพื้นที่อันดับ 1 ในตลาด D-Segment อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา Toyota ก็ได้เริ่มยิงทีเซอร์ผ่านช่องโทรทัศน์และอีกหลายช่องทางแล้ว ซึ่งมากับสโลแกนที่ว่า "ภาพลักษณ์คงไม่มีความหมาย ถ้าไร้ซึ่งแก่นแท้" โดยงานนี้ได้ดึงฮิว แจ็คแมน หรือที่หลายคนรู้จักในภาพยนตร์ วูลฟ์เวอรีน มาเป็นพรีเซนเตอร์ด้วย 


ด้านเครื่องยนต์นั้น การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญจะอยู่ที่เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 6AR-FSE VVT-iW ซึ่งจะมากับพละกำลัง 167 แรงม้า แรงบิด 199 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนขุมพลัง 2.5 ลิตรธรรมดาและไฮบริดยังคงเป็นชุดเดิม เปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 11 มีนาคมนี้ครับ

   คันต่อมาเป็นคู่หูสุดหรูอย่าง Toyota Alphard และ Veilfire ซึ่งงานนี้ Toyota เอามาเป็นแพ็คคู่ ไม่ได้เอามาแค่ Alphard ตัวเดียว อย่างที่บอกข้างต้น มันมาทั้งคู่ครับ ซึ่งความแตกต่างของสองตัวนี้ก็คือ Alphard จะเน้นความหรูหรามากกว่า ซึ่งผู้เขียนก็ได้ข่าวจากคนในว่า Alphard จะทำตลาดในรุ่นบนซึ่งจะมากับเครื่องเบนซิน 3.5 ลิตร V6 มาพร้อมภายในที่หรูหรา และจอ LED ขนาด 9 นิ้ว ในช่วงกลางปีจะมีรุ่นไฮบริด 2.5 HV ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ E-FOUR ส่วนในรุ่น Veilfire จะวางตลาดในรุ่นรองลงมา มากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร แบบ Dual-VVT-i ทำงานคู่กับระบบเกียร์แบบ CVT พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต และประหยัดกว่าเดิมกับระบบ Idle Stop ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดตัวก่อนงาน Bangkok Motor Show นิดหน่อยครับ


 

   และอีกคันหนึ่งซึ่งคิดว่ามันจะไม่มาแล้ว นั่นก็คือกระบะใหม่ที่ทุกคนรอคอยอย่าง Toyota Hilux ใหม่ ซึ่งได้รับการเปลี่ยนโฉมใหม่หมดจดรอบคัน ทั้งตัวถัง ช่วงล่างและระบบส่งกำลัง ซึ่งแท้จริงตามกำหนดแล้ว Toyota จะวางขายจริงในช่วงเดือนพฤษภาคม แต่อย่างไรก็ตามก็มีข่าวว่าทาง Grand Prix International Group ผู้จัดงาน Bangkok International Motor Show 2015 ได้เจรจาขอให้ Toyota นำ Hilux โฉมใหม่มาอวดโฉมด้วย ซึ่งก็มีแนวโน้มว่ามันจะมาโชว์ตัวภายในงานนี้ด้วย แต่อาจจะวางขายจริงในช่วงพฤษภาคมตามกำหนดการ

เครื่องยนต์จะเป็นขุมพลังดีเซล 2.4 และ 2.8 ลิตร รหัส GD ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติและธรรมดา 6 สปีด และจะมีรุ่น 2.7 ลิตรเบนซินเป็นทางเลือกด้วย ซึ่งยังไงก็ต้องรอชมครับ งานนี้ Toyota จัดหนักจริงๆ
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box