วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce ชื่อนี้รู้เลยว่าเทพจริงๆ

 ค่ายซูเปอร์คาร์แดนกระทิงดุอย่าง Lamborghini ได้เผยทายาทตัวเทพคันใหม่สืบต่อจาก Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce ซึ่งก็คือเจ้ากระทิงลำใหม่นามว่า Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce คันสีแดงที่ท่านผู้อ่านเห็นกันอยู่ในรูปนั่นเองครับ
   หน้าตาของรถนั้นได้รับการออกแบบให้แตกต่างจาก Aventador ตัวปกติโดยสิ้นเชิง กันชนหน้าได้รับการออกแบบช่องระบายอากาศและลิ้นกันชนหน้าใหม่ที่ดุดันขึ้นกว่าเดิม ด้านข้างออกแบบสเกิร์ตใหม่ให้เทพขึ้นและดุทรงพลังกว่าเดิมแต่งเติมด้วยสีดำ ช่องระบายความร้อนด้านข้างแต่งเติมด้วยสีดำ ฝากระโปรงท้ายตกแต่งด้วยสีดำเช่นกัน กันชนท้ายออกแบบช่องระบายอากาศใหม่ขนาดโตและเพิ่มครีบในส่วนกันชนท้ายยิ่งทำให้มันเป็นรถทรงอิทธิพลมากกว่าเดิม เสริมความเทพเข้าไปอีกด้วยสปอยเลอร์ และล้ออัลลอยลายสปอร์ตขนาด 20 นิ้วด้านหน้าและ 21 นิ้วด้านหลัง เสริมด้วยเบรกคาร์บอนเซรามิก โดยรวมนั้นถือว่าดุดันสมชื่อจริงๆ

   ภายในห้องโดยสารตกแต่งเพิ่มความดิบด้วยวัสดุ Alcantara สีดำรอบคัน คอนโซลกลางเอาจอสัมผัสออกแล้วเปลี่ยนมาตรวัดใหม่ เป็นหน้าจอ TFT พร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ไปรวมกับหน้าจอมาตรวัดหมดเลย นอกจากนี้ยังลดน้ำหนักด้วยการเปลี่ยนมือจับเปิดประตูด้านในเป็นเชือกดึงเปิดประตูแทน เพิ่มความดิบเข้าไปอีก และยังมีการเสริมวัสดุคาร์บอนเข้าไปในหลายส่วน ทำให้ลดน้ำหนักลงไปได้ 50 กก.

   ด้านขุมพลังนั้น ได้ยินคำว่า SuperVeloce ก็รับประกันความร้อนแรงแน่นอนอยู่แล้ว ด้วยขุมพลัง V12 ที่อัพขุมพลังจากรุ่นปกติ 700 แรงม้า กลายเป็น 750 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาแค่ 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุดสามารถทำได้ถึง 350 กม./ชม. นอกจากพละกำลังที่มากขึ้นและน้ำหนักที่ลดลงแล้ว ซูเปอร์คาร์เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ยังได้รับการปรับปรุงระบบแอโรไดนามิกที่มี ประสิทธิภาพมากกว่าเดิม 170% อีกด้วย

   Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce มากับค่าตัวราวๆ 327,190 ยูโร ไม่รวมภาษี เป็นเงินไทยเท่าไหร่ ลองกดเครื่องคิดเลขกันเอาเอง โดยจะเปิดจองในช่วงเดือนเมษายนเป็นต้นไป คาดว่าในเมืองไทยน่าจะนำเข้ามาขายช่วงปลายปีครับ
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box